Hôm nay, Trung Quốc di chuyển tàu cá về đảo Hải Nam

author 19:01 15/07/2014

(VietQ.vn) - Đây là tin mới nhất về tình hình biển Đông ngày 15/7, do Cục Kiểm ngư cập nhật tại khu vực giàn khoan Hải Dương 981

Sự kiện: Tình hình Biển Đông

 

Theo đó, trong ngày hôm nay , Trung Quốc duy trì khoảng 70-75 tàu tham gia bảo vệ giàn khoan Hải Dương 981, trong đó: 32-34 tàu hải cảnh, 17-18 tàu vận tải, 16-18 tàu kéo, 5 tàu quân sự.

Đáng lưu ý, trong ngày, Trung Quốc đã cho di chuyển tàu cá của ngư dân nước này từ khu vực giàn khoan Hải Dương 981 về khu vực đảo Hải Nam.

Tàu cá Trung Quốc từ khu vực giàn khoan Hải Dương 981 di chuyển về đảo Hải Nam

Trên thực địa, các tàu kiểm ngư và cảnh sát biển của ta thực hiện việc tiếp cận giàn khoan, cách giàn khoan từ 10-11 hải lý để đấu tranh tuyên truyền và thực thi pháp luật, kiên quyết yêu cầu giàn khoan và các tàu của Trung Quốc rời khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

"Khi các tàu của ta tiếp cận giàn khoan đấu tranh tuyên truyền thì các tàu của Trung Quốc đã dàn hàng ngang, tăng tốc độ, áp sát (lúc gần nhất cách tàu ta khoảng 100-300m) hú còi, ngăn cản, không cho các tàu của ta cơ động vào gần giàn khoan, các tàu của ta chủ động vòng tránh linh hoạt, kiên trì bám trụ để đấu tranh", Cục Kiểm ngư thông tin.

Cục Kiểm ngư cũng cho biết thêm, các tàu cá của ngư dân ta trên ngư trường truyền thống Hoàng Sa vẫn tiến hành đánh bắt ở phía Tây - Tây Nam giàn khoan, cách giàn khoan 34-39 hải lý. Trên khu vực tàu cá của ta đánh bắt có 01 tàu hải cảnh số hiệu 31101 của Trung Quốc thường xuyên bám sát, ngăn chặn, không cho các tàu cá của ta tiến vào gần khu vực giàn khoan. Dưới sự hỗ trợ của tàu kiểm ngư, các tàu cá của ta vẫn bám ngư trường đánh bắt cá, bảo đảm an toàn.

Các tàu kiểm ngư và tàu cá Việt Nam đã có các phương án phòng tránh đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi cơn bão Rammasun ảnh hưởng trực tiếp tới khu vực.

Hạ Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang