Hơn một nửa mẫu nước đá ở TP.HCM bị xác định nhiễm khuẩn

author 06:13 07/01/2016

(VietQ.vn) - Hơn 55% mẫu nước đá trên địa bàn TP.HCM bị cơ quan Y tế xác định là có nhiễm khuẩn, trong đó có cả vi khuẩn E.Coli.

Bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai – Chi Cục phó Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Sở Y tế cho biết thông tin trên, tại buổi giao ban y tế quận huyện được tổ chức ngày 6/1.

Theo bác sĩ Huỳnh Mai cho biết, trong tổng số gần 550 cơ sở sản xuất, kinh doanh nước đá trên địa bàn TP.HCM, thì chỉ có 115 cơ sở có giấy chứng nhận đủ điều kiện đăng ký kinh doanh. Số cơ sở còn lại không có, hoặc đang chờ để cấp.

  Một cơ sở bán nước giải khát để nước đá bẩn lăn lóc trên nền nhà - ảnh minh họa

Ngoài ra, trong hàng chục mẫu nước đá được đưa đi xét nghiệm,  thì kết quả cho thấy, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM đã xác định có đến hơn 55% mẫu nước đá có nhiễm khuẩn (E.Coli, Coliforms…)

Với cơ chế kiểm tra gắt gao như hiện nay, ngành Y tế TP.HCM đã phát hiện ra hàng chục cơ sở sản xuất nước đá khác nhau có các lỗi vi phạm. Tuy nhiên, đáng lo chính vẫn là vấn đề nguồn nước không hợp vệ sinh, có nghĩa là người tiêu dùng sẽ nạp nhiều chất độc vào cơ thể.

Được biết, hiện nay, trung bình mỗi ngày, TP.HCM tiêu thụ khoảng 500 tấn nước đá, một con số rất lớn so với thị trường chung của cả nước.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang