Đề xuất 20 doanh nghiệp đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia 2013

author 11:45 11/03/2014

(VietQ.vn) - Bộ Khoa học và Công nghệ đang lập hồ sơ đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 20 doanh nghiệp đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2013 và 2 doanh nghiệp đạt Giải thưởng chất lượng châu Á – Thái Bình Dương.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Theo ông Trần Văn Vinh – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, ngay từ đầu năm Tổng cục đã thành lập 43 Hội đồng sơ tuyển GTCLQG  của các tỉnh, thành phố. Các hội đồng sơ tuyển đã hướng dẫn DN lập hồ sơ tham dự giải và tiến hành đánh giá chấm điểm theo đúng các thủ tục quy định.

Phó Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh phát biểu tại buổi họp báo GTCLQG.

Cơ quan thường trực giải thưởng đã tiếp nhận và xem xét 87 hồ sơ DN đăng ký tham dự GTCLQG năm 2013 cùng kết quả đánh giá của Hội đồng sơ tuyển. Từ kết quả này, Hội đồng quốc gia tiến hành 2 phiên họp để xem xét đánh giá và thẩm định tại chỗ các DN được đề nghị trao giải Vàng, thông qua danh sách 85/87 DN, 2 DN bị loại vì không đủ điều kiện theo quy định. Sau đó có 3 DN không được UBND tỉnh, thành phố đồng ý hiệp y trao giải năm 2013.

Toàn cảnh buổi họp báo GTCLQG.

Căn cứ vào kết quả đánh giá, thẩm định và đề xuất của Hội đồng quốc gia và trên cơ sở hiệp y của UBND các tỉnh, thành phố, Bộ KH&CN lập hồ sơ trình thủ tướng Chính phủ tặng GTCLQG cho 82 DN trong đó có 20 DN đạt giải Vàng và 62 DN đạt giải Bạc.

Phó Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh trả lời các câu hỏi của nhà báo.

Các DN tham gia được đánh giá theo 7 tiêu chí của GTCLQG đối với từng loại hình DN và theo phương pháp chuyên gia đánh giá cho điểm. Tổng số điểm tối đa của 7 tiêu chí là 1000 điểm. DN được xét tặng GTCLQG phải có số điểm từ 600 điểm trở lên, DN đạt giải Vàng phải có số điểm từ 800 trở lên.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 16/3/2014 tại Hội trường Bộ Quốc phòng. Bộ KH&CN phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp Lễ trao giải trên sống VTV1. 

Duy Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang