Hung thủ sát hại 4 người ở Yên Bái xin giảm nhẹ hình phạt

author 17:53 16/11/2015

(VietQ.vn) - Can phạm gây ra vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái vừa gửi đơn kháng án và xin giảm nhẹ hình phạt vừa được Tòa án Nhân dân tỉnh Yên Bái tuyên trước đó.

Chiều 16/11, Tòa án Nhân dân tỉnh Yên Bái cho biết đã nhận được đơn kháng cáo của Đặng Văn Hùng (SN 1989, trú tại xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái), người vừa bị kết án tử hình về hành vi sát hại 4 người trong một gia đình tại thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái) vào tháng 8/2015.

Trong đơn kháng cáo, Hùng cho rằng trong thời gian bị tạm giam và khi diễn ra phiên tòa sơ thẩm tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin huyện Văn Yên, bị cáo đã thể hiện thái độ ăn năn, hối hận vì tội ác mà mình đã gây ra. Đồng thời, can phạm đã khai báo thành khẩn tất cả mọi việc. Vì những lý do đó, Hùng mong tòa xem xét để giảm nhẹ hình phạt từ án tử hình sang án phạt tù chung thân.

Hung thủ Đặng Văn Hùng gây ra vụ thảm sát 4 người ở Yên BáiHung thủ Đặng Văn Hùng gây ra vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái

Trước đó, ngày 21/9, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án “Giết người” xảy ra tại thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, Yên Bái. Cơ quan điều tra đã chuyển hồ sơ đề nghị Viện KSND tỉnh Yên Bái truy tố Đặng Văn Hùng (SN 1989 trú tại thôn 16) về tội “Giết người”.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, vụ thảm sát 4 người ở Yên Bái bắt nguồn từ chuyện tranh chấp nương rẫy, dẫn tới việc Đặng Văn Hùng đã sát hại vợ chồng anh Trần Văn Long (SN 1983) và chị Phàn Thị Hoa (SN 1995, cùng trú tại xã Lâm Giang, Phàn Thị Hà (SN 2000, em gái của chị Hoa) và cháu Phàn Văn Tuyền (SN 2013, con trai của anh Long, chị Hoa). Vụ việc được người dân phát hiện vào khoảng 17h ngày 12/8, tại khu vực lán làm nương thuộc thôn 16 (thôn Cài), xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Trong quá trình xét xử, đại diện Viện Kiểm sát cho rằng tội phạm mà bị cáo thực hiện là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm tính mạng nhiều người, gây sự hoang mang lo lắng cho đồng bào dân tộc ở huyện Văn Yên và gây bất an trong nhân dân, gây đau thương cho gia đình bị hại.

Đáng nói, bị cáo có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, biết việc xâm phạm tính mạng sức khỏe người khác là không được phép, việc dùng dao chém vào vùng trọng yếu là nguy hiểm đến tính mạng của họ nhưng vẫn thực hiện hành vi tàn ác.

Gia đình bị hại mang di ảnh các nạn nhân đến phiên tòa sơ thẩmGia đình bị hại mang di ảnh các nạn nhân đến phiên tòa sơ thẩm

Nghiêm trọng hơn, trong số 4 nạn nhân của vụ thảm sát có cả một cháu bé chỉ vừa 2 tuổi, không hề có năng lực phản kháng hay tự vệ nhưng vẫn không thoát hỏi lưỡi dao oan nghiệt của bị cáo. Thậm chí, khi được chủ tọa phiên tòa hỏi vì sao lại giết cháu bé, Đặng Văn Hùng thản nhiên đáp: “Vì bố mẹ nó có lỗi với bị cáo”. Từ những yếu tố này, có thể thấy hành vi của bị cáo thể hiện sự mất nhân tính, ngang nhiên tước đoạt mạng sống của nhiều người, vì vậy cần loại bỏ bị cáo vĩnh viễn ra khỏi xã hội.

Về phần chị Nguyễn Thị Hán - người chạy trốn cùng bị cáo Hùng, ban đầu chị Hán đã khuyên nhủ Hùng ra đầu thú nhưng do bị Hùng đưa đi cùng chạy trốn trong rừng, không có điều kiện tố giác tội phạm, vì vậy cơ quan điều tra không khởi tố chị Hán về tội che giấu tội phạm hay không tố giác tội phạm là có căn cứ. Kết thúc phiên tòa, HĐXX quyết định tuyên tử hình bị cáo Đặng Văn Hùng về tội giết người.

H. Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang