Hưng Yên: Dùng máy sấy tiền, hơn 30 triệu đồng bị biến dạng

authorHòa Dương 11:06 17/08/2016

(VietQ.vn) - Do bật máy sấy ở mức độ nóng nhất nên số tiền hơn 30 triệu đồng của gia đình anh Hậu bị biến dạng, cong queo, mất mép và không thể miết phẳng trở lại.

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ, anh Phạm Đình Hậu (23 tuổi) ở xóm 9, xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên cho hay, nhà anh buôn bán nhãn nên thường xuyên giữ tiền mặt trong nhà.

Hơn 30 triệu đồng của gia đình anh Hậu bị biến dạng

Trưa 14/8, bà Trần Thị Hải (47 tuổi) mẹ anh Hậu lấy tiền hàng về gặp phải trời mưa to nên bị ướt. Sau khi về nhà mẹ anh Hậu đã nhờ con gái mang túi tiền đi sấy khô. Tuy nhiên, cô con gái đã bật máy sấy mức to nhất sấy tiền trong khi tiền vẫn để trong tui ni lông. Đến khi anh Hậu mở túi tiền ra xem thì kinh hãi khi phát hiện có rất nhiều tờ tiền đã bị biến dạng, hầu hết chúng đều bị cong queo, mất mép và không thể miết phẳng trở lại.

Anh Hậu cho biết, trong lúc sấy tiền, em gái anh đã không để ý bỏ ra ngoài chơi . Khoảng 5 phút sau ngửi thấy mùi khét, chạy vào trong nhà kiểm tra thì số tiền đã bị biến dạng.

 Anh Hậu đã mang tiền đến chi nhánh ngân hàng huyện Khoái Châu để đổi lại

Theo thông tin trên Vietnamnet cho hay, ngày 15/7 anh Hậu đã mang toàn bộ số tiền đến hai ngân hàng là Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn và Ngân hàng TMCP Quân đội ở Khoái Châu để đổi tiền. Tại đây, ngân hàng đã đổi lại cho anh 26 triệu đồng không mất phí, còn 5 triệu đồng còn lại do bị biến dạng quá nhiều nhân viên ngân hàng đang thẩm định, xin ý kiến cấp trên.

“Ngân hàng giải thích đối với tờ tiền bị cháy, thủng, rách một phần thì phần diện tích còn lại bằng hoặc lớn hơn 60% so với diện tích tờ tiền cùng loại là đủ điều kiện được đổi. Còn đối với với tờ tiền polymer bị cháy hoặc biến dạng co nhỏ do tiếp xúc với nguồn nhiệt cao thì điều kiện được đổi là diện tích còn lại tối thiểu phải bằng 30% so với tờ tiền cùng loại và còn giữ nguyên bố cục tờ tiền, số xêri…”, anh Hậu kể.

Quyền lợi lớn khi tham gia bảo hiểm y tế 5 năm liên tục mà nhiều người không biết(VietQ.vn) - Tham gia bảo hiểm y tế 5 năm liên tục sẽ được hưởng 100% phí khám chữa bệnh là điều mà rất nhiều người dân Việt chưa biết.

Hòa Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang