Huyết áp cao là dấu hiệu của bệnh mất trí nhớ

author 06:11 21/05/2016

(VietQ.vn) - Theo các nhà nghiên cứu Oxford và viện nghiên cứu Alzheimer (Anh) cho biết chứng huyết áp cao có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh mất trí nhớ.

Huyết áp cao là một bệnh khá phổ biến và dễ mắc phải, hầu hết mọi người đều biết rằng đây là một bệnh vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe. Nhiều nhà khoa học coi đây là 'kẻ giết người thầm lặng' vì triệu chứng bệnh không dễ dàng và nếu có thì đều là những dấu hiệu rất nhỏ, vì vậy nhiều người không để ý thường bỏ qua và không thể sớm phát hiện ra bệnh.

Theo cách nhà khoa học huyết áp cao là dấu hiệu chính của bệnh mất trí nhớ

Theo cách nhà khoa học huyết áp cao là dấu hiệu chính của bệnh mất trí nhớ

Huyết áp cao nguy hiểm nhưng chẳng ai có thể ngờ rằng nó còn là dấu hiệu ban đầu của bệnh mất trí nhớ. Một nghiên cứu mới đây được công bố tại Anh cho thấy hơn 150.000 người được chuẩn đoán mắc huyết áp cao thì đều có những dấu hiệu của bệnh mất trí nhớ.

Tại sao huyết áp cao lại có thế là nguyên nhân ban đầu của bệnh mất trí nhớ? Theo Giáo sư Kazem Rahimi - chuyên gia nguyên cứu về bệnh huyết áp cao tại Viên nghiên cứu Alzheimer (Anh), cơ thể con người là một hệ tuần hoàn kép kín vì thế khi một cơ quan, bộ phận trong cơ thể gặp vấn đề chắc chắn những cơ quan khác cũng ảnh hưởng theo.

Huyết áp cao là nguyên nhân chính của bệnh mất trí nhớ do dây thần kinh mang chức năng lưu trữ thông tin thuộc hệ thần kinh trung ương gặp vấn đề sẽ gây ức chế lên các mạch máu, vì bị ức chế và dồn nén gây nên hiện tượng huyết áp cao. Bàn về vấn đề trên, Tiến sĩ Doug Brown, giám đốc nghiên cứu và phát triển tại tại viện nghiên cứu Alzheimer (Anh) cũng cho biết thêm: Hầu hết những dấu hiệu này chính xác và phổ biến nhất ở độ tuổi 30 đến 40 tuổi.

Các nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu Anh khuyên rằng không phải tất cả mọi người mắc bệnh cao huyết áp đều là dấu hiệu của mất trí nhớ. Nhưng mọi người đang mắc bệnh cao huyết áp nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra để được tư vấn và điều trị kịp thời.

 

Án chung thân cho kẻ chỉ vì tô canh mà đánh đổi mạng người(VietQ.vn) - Án mạng giết người xảy ra chỉ vì cãi nhau chuyện quán cơm hết canh mà một người tử vong, một người vướng vào vòng tù tội.

 Minh Thảo ( Theo Dailymail)

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang