Idosing – Dòng “nhạc ma túy” tử thần gây tổn thương não.

author 06:47 07/05/2014

(VietQ.vn) – Một năm trở lại đây, tại Việt Nam mới xuất hiện một dòng nhạc mới, có khả năng gây nghiện cho người nghe và đặc biệt có thể gây loạn thần, tổn thương não.

Có nguồn gốc từ Mỹ, dù xuất hiện chưa lâu nhưng loại “nhạc ma túy” này đã được các “chân chơi”, “dân bay” săn lùng ráo riết. Và dòng nhạc ấy được các “nô lệ” của nó gọi là Idosing.

Idosing – thứ “ma túy” dễ tìm nhất

Idosing thực chất là loại hình âm nhạc công nghệ cao khi đến tai người nghe sẽ phát ra 2 tông nhạc với nhịp điệu, tiết tấu, âm thanh khác nhau. Điều này khiến “thính giả” có cảm giác như 2 tai nhận 2 sóng âm thanh riêng biệt, cũng như có cảm giác thứ âm nhạc ấy phát ra từ não. Chính cảm giác này đã gây sự phấn khích cho người nghe khiến “nô lệ” của “nhạc ma túy” chìm vào ảo giác đê mê, thăng hoa, phấn khích, không tự chủ được hành vi... như khi đang sử dụng các chất gây nghiện.Loại nhạc này có thể dễ dàng tìm được ở trên mạng. Chỉ cần gõ từ khóa vào các trang tìm kiếm trên internet hay các trang nghe nhạc là có thể có ngay một list dài những bài nhạc của dòng nhạc này. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến việc rất nhiều người bị nghiện loại “nhạc ma túy” này vì họ có thể download về máy tính và nghe trực tiếp tại nhà một cách khá đơn giản và dễ dàng.

Idosing - loại

Idosing - loại "nhạc ma túy" rất dễ tìm thấy được trên internet

Các “dân bay” thường thuê một nhà nghỉ nào đó, săn lùng những bản nhạc idosing mới nhất và rủ nhau cùng “phê”. Nguyễn Thanh T., sinh viên năm 3 của trường KDCN tự hào “Mình là người thường xuyên tìm được những bài hay, độc và mới nhất cho nhóm, mỗi lần có bài, là phải gọi cả nhóm đến “hưởng” ngay. Mình còn có địa chỉ một trang web chuyên cung cấp loại nhạc này, nhưng mình không tiết lộ cho ai, vì như thế mới có hàng “độc”.

Cũng theo T. chia sẻ, nhóm của T thường không thích “phê” loại nhạc này tại các quán bar hay vũ trường vì thường sẽ bị hạn chế thời gian, việc sử dụng thêm “hàng thật” để chơi cùng “hàng ảo” hay bị kiểm soát, dễ bị kiểm tra nên nhóm của T. thường “họp” tại một nhà nghỉ nào đó để chơi.

Hiểm họa khôn lường

Những loại chất gây nghiện như ma túy tổng hợp, ma túy đã, cần sa, thuốc lắc…. đã không còn xa lạ với con người. Tuy nhiên, với dòng nhạc này, dù người nghe chưa chơi qua các loại chất kích thích trên thì trước sau gì cũng sẽ lại tìm đến chúng để cảm giác thăng hoa ngày càng leo thang.Xâm nhập vào thế giới của dòng nhạc gây nghiện này, Lê Đức Nam – một “dân bay” trong nghề ra vẻ sành sỏi “Đã có hàng ảo rồi mà có hàng thật thì nó mới phê. Thích nhất là khi cắn thuốc rồi mà lại phê idosing nữa thì được lên tận chín tầng mây”.

Trên một số diễn đàn liên quan đến “nhạc ma túy”, có thành viên chia sẻ  “Idosing đúng là thứ âm nhạc kỳ diệu! Hai tai hai tần số, bên lớn bên nhỏ, bên nhanh bên chậm... Idosing kích thích não tối đa, nó giúp mình quên hết những buồn phiền trong cuộc sống, quên đi tất cả”. Rồi lại có tay chơi mách bảo kinh nghiệm phê Idosing: “Muốn nghe nhạc đập đá cho đã phải mở head-phone hết cỡ, để khi trong não mình vọng ra thứ âm thanh ong ong, mạch máu 2 bên thái dương giật giật, có cảm giác mình đang trồi lên sụt xuống... thì lúc đó mới phê”.

Idosing gây nghiện và những tổn thương nhất định cho não bộ của người ngheIdosing gây nghiện và những tổn thương nhất định cho não bộ của người nghe

Theo bác sỹ Đình Lân, khoa Thần kinh cho biết “Loại nhạc với hai tần số khác nhau ở hai bên tai nghe như idosing rất dễ gây nghiện cho nggười nghe vì nó co khả năng kích thích tối đa các dây thần kinh não bộ, tạo cảm giác hưng phấn cho người nghe. Tuy nhiên, loại nhạc này nếu nghe nhiều sẽ rất dễ gây ra những biến chứng chết người như loạn thần, đầu óc u mê, thậm chí gây ra những tổn thương cho não bộ.”

Cho đến nay, tuy chưa có minh chứng cụ thể nào cho việc các con ngiện của Idosing từ “sốc thuốc” dẫn đến tử vong, nhưng những tác hại mà nó gây ra cho não bộ, cũng như kích thích gây nghiện cho người nghe ở mức độ ngày càng nặng thì là một vấn đề ảnh hưởng vô cùng lớn đối với người nghe. Đặc biệt, với khả năng tìm kiếm dễ dàng, loại “nhạc ma túy” này đang ngày càng lan rộng, trở thành thú tiêu khiển quái đản của một phần giới trẻ, gây ra những hậu quả khôn lường về sức khỏe, tư duy và văn hóa của xã hội.

San San

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang