iPhone 6s Plus nhái: Thật giả như hai giọt nước

authorUyên Chi 15:02 25/09/2015

(VietQ.vn) - Hôm nay 25/9, iPhone 6S, iPhone 6S Plus của Apple mới chính thức ra mắt, tuy nhiên các sản phẩm nhái đã xuất hiện trên thị trường. Chuyên gia công nghệ khuyến cáo người tiêu dùng nên thận trọng trước độ nhái đến mức tinh xảo của các sản phẩm này.

iPhone 6s Plus nháiGiá bán của iPhone 6S Plus bản 128 GB của Apple tại Việt Nam là 68 triệu trong ngày ra mắt (Ảnh Khương Nha)

Về hình thức bên ngoài, chiếc iPhone giả khá giống với sản phẩm chính hãng, từ màu sắc, biểu tượng táo khuyết của Apple và thậm chí cả logo. Tuy nhiên, điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa hàng thật và hàng nhái là giao diện và hệ điều hành mà sản phẩm sử dụng. Thay vì chạy hệ điều hành iOS như những chiếc iPhone chính hãng của Apple, những chiếc iPhone 6S giả sử dụng hệ điều hành Android.

Theo đánh giá, những iPhone nhái được làm nhái tinh xảo đến từng chi tiết.  Những sản phẩm nhái này sử dụng hệ điều hành Android, giao diện điều khiển iOS là hoàn toàn phù hợp với thiết kế, làm cho người tiêu dùng khó có thể phân biệt đâu là hàng giả, đâu là hàng thật.

Về cấu hình phần cứng, phiên bản iPhone nhái được trang bị với bộ xử lý lõi kép, có  dung lượng lưu trữ 8GB.

iPhone 6s Plus nhái

iPhone 6s Plus nhái

iPhone 6s Plus nhái đến mức độ tinh xảo, nếu không chú ý người mua rất dễ bị qua mặt (Ảnh Tinhte)

Tại thị trường Trung Quốc, giá của iPhone 6S phiên bản “nhái” có giá thấp tới kinh ngạc. Theo đó, iPhone 6S có giá chỉ khoảng 580 nhân dân tệ (tương đương 88 USD), còn iPhone 6S Plus được bán với giá 630 nhân dân tệ (tương đương 99 USD).

Như vậy, chiếc điện thoại iPhone 6S nhái được bán với giá 580 Nhân dân tệ, tương đương 91 USD, rẻ bằng 1/10 sản phẩm của Apple.

Đánh giá về sản phẩm nhái đang gây sốc trên thị trường, anh Trần Mạnh Hiệp, admin diễn đàn Tinh tế - diễn đàn công nghệ nổi tiếng nhất Việt Nam cho hay: "Tôi hoàn toàn bất ngờ vì mức độ hoàn thiện cũng như sự chăm chút của người làm ra chiếc điện thoại iPhone 6 Plus nhái này. Nếu ai đó chưa cầm qua iPhone hoặc mua trong gấp gáp thì hoàn toàn có thể bị lừa".

Bên cạnh đó, về phần cứng bên ngoài thì người dùng chỉ có thể nhận biết được ở chỗ kính màn hình của chiếc này không được mài cong ở mép như ở iPhone thật nên rờ qua chỗ viền màn hình thì thấy cấn nhiều hơn. Còn bên trong thì giao diện cũng được làm rất chi tiết. 

Thậm chí đáng ngạc nhiên hơn là, các phiên bản “nhái” cũng sử dụng dây sạc Lightning tương tự phiên bản chính thức của Apple.

iPhone 6s Plus nhái

iPhone 6s Plus nhái full box

Theo anh Hiệp, cổng Lightning này khi dùng cáp khác sạc cho điện thoại rất ổn, cáp theo máy dùng sạc và sync iPhone khác cũng không có vấn đề gì. "Rõ ràng là hãng làm chiếc điện thoại nhái này có một trình độ sản xuất nhất định. Rất tiếc họ không đi làm điện thoại để bán mà lại đi làm một chiếc điện thoại nhái bán giá 3,9 triệu đồng. Cảm biến vân tay tuy không ổn định nhưng có hoạt động chứ không phải làm cho vui", admin Tinh Tế đánh giá.

Hiện ở Việt Nam, một cửa hàng tại TP HCM đang niêm yết iPhone 6S Plus với giá 68 triệu đồng. Theo người bán, mức giá 68 triệu đồng chỉ có thể áp dụng trong ngày đầu tiên máy về Việt Nam và giá bán của máy sẽ giảm một nửa sau chưa đầy 48 tiếng. Thậm chí, khoảng một tuần sau khi lên kệ, giá iPhone 6S Plus có thể chỉ còn ở mức trên 20 triệu đồng.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang