Con cưng mới ra mắt của Apple có thực sự hấp dẫn?

author 15:19 22/03/2016

(VietQ.vn) - iPhone SE mang hồn iPhone 6s, vỏ 5s với mức giá hấp dẫn đang thu hút mọi sự chú ý từ giới công nghệ khi vừa ra mắt vào 0h ngày 22/3.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Trên ICT News có bài về chiếc iPhone màn hình 4 inch mới của hãng tại sự kiện "Let us loop you in" diễn ra ở thủ phủ Cupertino, California (Mỹ) vào 0h ngày 22/3. Không có gì bất ngờ, đúng như các tin đồn trước đây, iPhone SE có thiết kế rất giống với iPhone 5S nhưng dùng phần cứng mạnh hơn nhiều so với model ra mắt năm 2013. Cụ thể, iPhone SE dùng chip A9 và đồng vi xử lý M9 giống như trên iPhone 6S - dòng iPhone cao cấp mới nhất của "Táo khuyết".

iPhone SE cũng có camera độ phân giải cao 12 MP, hỗ trợ Live Photos, quay video 4K. Máy cũng cho phép sử dụng với dịch vụ thanh toán di động Apple Pay (5S có Touch ID nhưng thiếu phần cứng bảo mật nên không hỗ trợ Apple Pay). iPhone SE có giá 399 USD cho bản 16 GB, và đây cũng là mức giá thấp nhất cho một chiếc iPhone từ trước tới nay của Apple. Nếu chọn bản 64 GB, người dùng sẽ phải bỏ thêm 100 USD, tức 499 USD.  

Cận cảnh iPhone SECận cảnh iPhone SE. Ảnh: Engadget

Nhiều tính năng của iPhone 6S cũng được Apple đưa lên iPhone SE: đèn flash "Retina" mặt trước dùng để tăng cường chất lượng ảnh chụp selfie, cho phép "triệu hồi" Siri bằng câu lệnh, hỗ trợ LTE và Wi-Fi chuẩn 802.11 AC. Mặc dù một số tin tức rò rỉ nói rằng, iPhone SE có thiết kế cạnh cong giống iPhone 6, thế nhưng trên thực tế Apple không làm như vậy và hãng vẫn dùng lại thiết kế của iPhone 5S. Sự khác biệt đáng chú ý nhất là các cạnh của iPhone SE là nhám thay vì được làm bóng. 

Theo như Zing đánh giá, iPhone SE không nhận được nhiều kỳ vọng và quan tâm từ người dùng. Thực tế, Apple đã xác định rõ khách hàng mục tiêu cho dòng sản phẩm này, chủ yếu là người không muốn nâng cấp lên điện thoại màn hình lớn hơn. Họ có thể sẽ hài lòng với những gì mà iPhone SE mang lại, từ giá thành thấp, công nghệ mới đến hiệu suất tuyệt vời.

Theo dự tính, iPhone SE là sản phẩm giúp doanh số bán hàng của Apple không bị tuột dốc trong thời gian chờ đợi iPhone 7 và 7 Plus. Tuy nhiên, điều mà "Táo khuyết" làm với iPhone phiên bản “bình cũ rượu mới” này rất có thể sẽ trở thành sai lầm lớn nhất của hãng.

Buổi ra mắt iPhone SE lúc 0h ngày 22/3Buổi ra mắt iPhone SE lúc 0h ngày 22/3. Ảnh: The Verge

iPhone SE là một dòng sản phẩm mới của Apple. Tuy nhiên, thiết bị này không mới như cái tên của nó. Thực tế, iPhone SE có ngoại hình giống y hệt iPhone 5, chiếc điện thoại được giới thiệu năm 2012. Những phần bên ngoài như thiết kế, bề mặt, chất liệu đều y nguyên. Nói cách khác, thiết kế của iPhone SE sẽ có 4-6 năm tuổi. Dùng lại kiểu dáng của iPhone 5 có nhiều lợi ích. Apple sẽ mất ít nhân lực cũng như kinh phí hơn. Người dùng cũng sẽ hưởng lợi. Họ có thể tận dụng được các phụ kiện của chiếc điện thoại ra mắt năm 2012.

Nhưng điều đó đồng nghĩa với việc khách hàng không cảm thấy thứ gì mới ở iPhone SE. Trong các sản phẩm từ trước đến nay, thiết kế luôn là thứ được những iFan quan tâm hàng đầu. Họ luôn muốn những sự thay đổi sáng tạo về hình thức và mang tính thẩm mỹ cao. Chính vì thế, người dùng sẽ khá đắn đo khi mua điện thoại có thiết kế y hệt chiếc smartphone mà họ đang sở hữu.

iPhone SE là một ý tưởng hay, nhưng việc dùng lại thiết kế từ hơn 4 năm trước có thể sẽ khiến người hâm mộ của Apple thất vọng. Điều này cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số của dòng sản phẩm này.

Thu Thảo (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang