iPhone thế hệ mới sẽ được trang bị màn hình thông minh, tiết kiệm năng lượng

author 06:53 11/04/2021

(VietQ.vn) - Các sản phẩm iPhone thế hệ mới có thể được trang bị công nghệ Pro Motion, tần số quét 120 Hz và mức tiêu thụ điện năng thấp hơn 15-20% so với iPhone 12.

Cụ thể, 2 mẫu iPhone 13 Pro và 13 Pro Max sẽ được trang bị công nghệ màn hình tiết kiệm năng lượng LTPO. Công nghệ màn hình này từng xuất hiện trên Galaxy S21 Ultra và Oppo Find X3 Pro.

Màn hình LTPO có thể tự điều chỉnh tần số quét dựa trên nội dung đang mở. Lấy ví dụ khi người dùng chơi game hay xem phim hành động, màn hình sẽ tăng tần số quét lên 120 Hz. Khi người dùng không sử dụng, màn hình của máy sẽ tự động giảm tần số quét xuống thấp hơn, giúp tiết kiệm pin.

Cũng theo một số nguồn tin rò rỉ, Samsung và LG Display đang trong quá trình chuyển đổi sản xuất từ ​​màn hình LTPS sang LTPO, có thể sẽ được hoàn thành vào nửa đầu năm 2021. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng công suất để tạo ra màn hình LTPO thấp hơn so với LTPS do các công ty phải bổ sung thêm một số quy trình sản xuất.

 iPhone thế hệ mới có thể được trang bị công nghệ Pro Motion, tần số quét 120 Hz và mức tiêu thụ điện năng thấp hơn 15-20% so với iPhone 12. Ảnh minh họa 

Cùng với Samsung và LG Displays, Apple sẽ đưa BOE (một công ty sản xuất màn hình ở Trung Quốc) vào danh sách các nhà cung cấp màn hình LTPO cho iPhone 13 Pro. BOE được cho là đang thử nghiệm tấm nền LTPO. Công ty này đã hợp tác với Apple để cung cấp tấm nền OLED cho iPhone từ tháng 12/2020.

Được biết, năm 2020 cũng đã có hàng loạt thông tin dự đoán iPhone 12 sẽ được trang bị màn hình LTPO cùng tần số quét 120 Hz. Tuy nhiên, Ross Young, chuyên gia về màn hình điện thoại cho rằng các tính năng trên sẽ không xuất hiện trên iPhone 12 mà thay vào đó là iPhone 2021.

Việc được trang bị màn hình với tần số quét cao sẽ khiến máy tiêu tốn năng lượng nhiều hơn. Theo thông tin trên trang DigiTimes, con chip Apple A15 Bionic mới sẽ được nâng cấp về hiệu suất và giúp máy có mức tiêu thụ điện năng thấp hơn 15-20% so với iPhone 12.

Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng tin rằng các mẫu iPhone 13 Pro sắp tới sẽ có màn hình tần số quét cao hơn. Leaker Max Weinbach còn cho biết ngoài tần số quét 120 Hz, các mẫu iPhone 2021 sẽ có tính năng màn hình luôn bật (Always On Display).

Kuo cũng dự đoán Apple sẽ tổ chức cuộc họp báo thường niên vào tháng 9 năm nay. Cuộc họp báo được cho là sẽ tiết lộ 4 phiên bản của iPhone 13 bao gồm iPhone 13, iPhone 13 Mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Kích thước của 4 dòng mới được đồn đoán sẽ giống với iPhone 12.

Bảo An

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang