IS cử phần tử khủng bố nhí 4 tuổi đánh bom liều chết cùng 3 tù nhân

author 16:32 11/02/2016

(VietQ.vn) - Isa Dare, cậu bé 4 tuổi người Anh tức chiến binh thánh chiến nhí, vừa tiếp tục xuất hiện trong một video hành quyết man rợ.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo tin tức từ báo Người lao động, một đoạn video do nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đăng tải lên mạng internet cho thấy cậu bé 4 tuổi người Anh tên là Isa Dare kích hoạt quả bom trong chiếc xe hơi chở 3 tù nhân khiến cả 4 người thiệt mạng.

Đây là đoạn video tuyên truyền thứ 2 trong đó IS sử dụng trẻ em làm chiến binh đánh bom tự sát. Đoạn video mới nhất do tờ Independent đăng tải hôm 11/2 quay cảnh cậu bé Isa Dare, 4 tuổi, mặc bộ quần áo mà các phần tử IS trưởng thành thường mặc khi ra chiến trường, đầu quấn khăn đen.

3 tù nhân mặc quần áo màu cam bị trói đưa lên xe hơi trước khi một người đàn ông đeo mặt nạ đứng gần đó đe dọa Thủ tướng Anh David Cameron trước ống kính máy ảnh. “Ông sẽ không bao giờ chống lại được chúng tôi ngoại trừ phía sau những pháo đài kiên cố hoặc các bức tường” – hắn nói.

Sau đó, chiến binh IS này cho biết 3 tù nhân sắp bị hành quyết là gián điệp do Anh gửi tới. “Chúng tôi sẽ giết chết gián điệp của các ông giống như các ông đã làm với những người anh em của chúng tôi” – hắn tuyên bố.

IS cho cậu bé 4 tuổi tự sát cùng 3 tù nhân

IS cho cậu bé 4 tuổi tự sát cùng 3 tù nhân. Ảnh: Independent

Isa Dare bị IS tẩy não khi mẹ cậu đưa đến Syria cách đây 3 năm. Ông nội của Isa là Henry Dare, 59 tuổi nói rằng ông đã nhận được một cuộc điện thoại tuyệt vọng cầu cứu từ cậu bé cách đây vài ngày. Sau đó, cha cậu đã cố gắng để cứu thoát con trai khỏi tay vợ cũ nhưng bất lực.

Trả lời phỏng vấn về cháu trai của mình, ông Henry cho biết: “Cháu tôi mới dưới 5 tuổi, nó chỉ bị IS ép buộc. Nó còn quá bé. IS chỉ đang sử dụng một đứa trẻ làm lá chắn tuyên truyền cho chúng”.

Isa được sinh ra tại London, bị mẹ là Grace Dare, 24 tuổi mang theo sang Syria từ 3 năm trước. Grace Dare được cho là đã bị cực đoan hóa khi tham gia các trang mạng xã hội có liên kết với quân khủng bố. Cô gái này đã đổi tên cải sang đạo Hồi, bỏ chồng và sang Syria kết hôn cùng một chiến binh IS khác là Abu Bakr.

Trước đó, người phụ nữ này từng gây sốc khi hả hê trên mạng xã hội về việc nhà báo Mỹ James Foley bị chặt đầu, cô ta cũng nói rằng muốn trở thành người phụ nữ Anh đầu tiên giết chết một tù nhân của IS, báo An ninh Thủ đô đưa tin. 

Lưu Ly (T/h)


 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang