IS 'trả đũa' Nga bằng vụ đánh bom khiến hàng chục người thương vong

author 11:38 16/02/2016

(VietQ.vn) - Trong số người chết có cả cảnh sát và dân thường. Vụ nổ mạnh đến mức nó thiêu rụi 4 xe đậu gần trạm kiểm soát.

Sự kiện: Khủng bố IS

Theo tin tức từ báo VnExpress, một chiếc xe Lada Priora hôm nay tiếp cận trạm kiểm soát của cảnh sát gần thành phố Derbent. Một cảnh sát đã yêu cầu xe này dừng để kiểm tra giấy tờ trước khi quả bom phát nổ. Các nhân chứng cho biết họ nghe thấy tiếng nổ rất lớn. 

Trong số người chết có cả cảnh sát và dân thường. Vụ nổ mạnh đến mức nó thiêu rụi 4 xe đậu gần trạm kiểm soát. Một phần trạm cũng bị phá hủy. Ngay đêm trước đó, những tay súng chưa xác định đã bắn vào trạm này, làm bị thương một cảnh sát, TASS đưa tin.

IS đánh bom xe tại Nga

IS đánh bom xe tại Nga. Ảnh: Reuters

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm. "Một trong những chiến binh IS đã lái xe chở bom lao vào chốt an ninh của cảnh sát Dagestan và tự phát nổ", IS cho biết trên tài khoản Twitter của nhóm.

Dagestan - khu vực đa sắc tộc và ngôn ngữ - từ lâu đã trở thành trung tâm hoạt động của nhóm Hồi giáo vũ trang tại khu vực Bắc Caucasus và các nhóm phiến quân tuyên bố trung thành với IS, báo Tiền Phong đưa tin. 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang