ISO/PAS 23678: Tiếp cận an toàn hơn để cứu hộ trên biển

author 13:03 15/04/2020

(VietQ.vn) - Một loạt thông số kỹ thuật ISO mới vừa được công bố giúp các nhân viên tuân thủ yêu cầu pháp lý, quốc tế mới liên quan đến xuồng cứu sinh và thuyền cứu hộ.

“Phòng bệnh hơn chữa bệnh” điều này đặc biệt đúng trong trường hợp tai nạn trên biển. Bất kỳ tàu nào tuân thủ các quy định rõ ràng phải có xuồng cứu sinh, nhưng điều cực kỳ quan trọng là chúng phải được bảo trì, sửa chữa và kiểm tra bởi nhân viên có thẩm quyền. Một loạt thông số kỹ thuật ISO mới vừa được công bố giúp các nhân viên này tuân thủ các yêu cầu pháp lý và quốc tế mới liên quan đến xuồng cứu sinh, thuyền cứu hộ.

Tất cả chúng ta đều hy vọng rằng sẽ không bao giờ phải sử dụng xuồng cứu sinh hay thuyền cứu hộ. Tuy nhiên, nếu một ngày nào đó phải đối mặt với tình trạng gặp nạn trên biển, việc có những chiếc thuyền như vậy là rất quan trọng và chúng vẫn được duy trì trong tình trạng an toàn. Các quy định nghiêm ngặt của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) liên quan đến việc bảo trì xuồng cứu sinh và thuyền cứu hộ đã có hiệu lực để đảm bảo rằng các nhân viên chịu trách nhiệm bảo trì này hoàn toàn có thẩm quyền trong vấn đề nói trên.

Một loạt ISO mới về các thông số kỹ thuật có sẵn công khai (PAS) vừa được phát hành để giúp những người tham gia thử nghiệm, sửa chữa, bảo trì và đại tu xuồng cứu sinh và thuyền cứu hộ tuân thủ các quy định mới. 

 Ảnh minh họa.

ISO/PAS 23678, Nhân viên bảo trì, kiểm tra kỹ lưỡng, kiểm tra vận hành, đại tu và sửa chữa xuồng cứu sinh (bao gồm xuồng cứu sinh rơi tự do) và thuyền cứu hộ (bao gồm cả thuyền cứu hộ nhanh), phóng thiết bị và thiết bị phóng thích, có hướng dẫn chi tiết về yêu cầu chứng nhận bắt buộc theo IMO.

Robin Townsend, Chủ tịch tiểu ban ISO đã phát triển loạt bốn phần nhận xét rằng ISO/PAS 23678 được phát triển với đầu vào của IMO và được công nhận là hỗ trợ các yêu cầu của nó. Tập hợp cung cấp một cơ sở toàn diện cho ứng dụng quốc tế mạnh mẽ và thống nhất về các yêu cầu của IMO.

"Quan trọng nhất, nó giúp đảm bảo an toàn cho người thực hiện hoạt động này như những người trên thuyền cũng như xuồng cứu sinh và thuyền cứu hộ”, ông chia sẻ.

Bốn tài liệu trong sê-ri bao gồm các yêu cầu đối với nhà cung cấp đào tạo, đào tạo ban đầu về nhân viên phục vụ, đào tạo kỹ thuật viên cấp 1 và năng lực lĩnh vực cấp 2.

Hà My (Theo iso.org)

Không hẳn kem dưỡng da càng đắt tiền, có thương hiệu lớn là tốt(VietQ.vn) - Nhiều người nghĩ rằng kem dưỡng da đắt tiền và có thương hiệu đều tốt tuy nhiên theo chuyên gia mỹ phẩm, đây là suy nghĩ sai lầm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang