ISO 20493: Tiêu chuẩn quốc tế về y học cổ truyền Trung Quốc

author 06:53 03/01/2021

(VietQ.vn) - Châm cứu là hình thức đã được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc bởi các bác sĩ và nhà trị liệu trong nhiều năm qua, và ngày nay việc sử dụng nó ngày càng tăng trên toàn thế giới. Để đảm bảo an toàn và chất lượng của thiết bị được sử dụng, một Tiêu chuẩn Quốc tế mới đã được ra đời.

Các vấn đề về xương khớp, tiêu hóa, hen suyễn và chấn thương mô mềm chỉ là một số trong số rất nhiều các khiếu nại y tế có thể được giải quyết bằng moxib Kiệt sức, một hình thức trị liệu bằng nhiệt nhắm vào các huyệt đạo trên cơ thể.

Mặc dù kỹ thuật này theo truyền thống dựa vào việc sử dụng một loại thực vật gọi là 'moxa' (ngải cứu), thì kỹ thuật đốt moxibê hiện đại có thể được thực hành bằng cách sử dụng dụng cụ đốt cháy hồng ngoại tái tạo hiệu ứng nhiệt và phổ hồng ngoại của quá trình đốt. Với số lượng ngày càng nhiều thiết bị bức xạ hồng ngoại trên thị trường, việc phân biệt chúng với nhau để đảm bảo an toàn và hiệu quả là điều quan trọng hơn bao giờ hết.

ISO 20493, Y học cổ truyền Trung Quốc - Dụng cụ giống thiết bị đốt hồng ngoại, nhằm mục đích thực hiện điều đó, bằng cách đặt ra các yêu cầu chất lượng và an toàn tối thiểu cho các nhà sản xuất và cơ quan quản lý.

Tiến sĩ David Graham, Chủ tịch ủy ban kỹ thuật phát triển tiêu chuẩn cho biết: “Dụng cụ giống như moxibtering hồng ngoại được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc sử dụng các bước sóng cụ thể để điều trị các bệnh khác nhau, vì vậy, để chúng có hiệu quả và điều tiết thị trường, chúng tôi quyết định xây dựng Tiêu chuẩn quốc tế. ISO 20493 xác định phạm vi và các yêu cầu kỹ thuật cần thiết để đảm bảo an toàn và chất lượng, cung cấp cơ sở để đưa ra các quy định và cuối cùng là tạo thuận lợi cho thương mại quốc tế”.

ISO 20493: 2018 được phát triển bởi ủy ban kỹ thuật ISO ISO /TC 249, Y học cổ truyền Trung Quốc, có ban thư ký do SAC thành viên của ISO phụ trách tại Trung Quốc. Nó có sẵn từ thành viên ISO quốc gia hoặc từ ISO Store.

Hà My

Sự cố đường ống dẫn nước công trình thủy điện A Lưới đã được kiểm soát(VietQ.vn) - Hiện sự cố ống dẫn nước tại nhà máy thủy điện A Lưới (huyện A Lưới) đã cơ bản được kiểm soát, nước rò rỉ đã giảm nhiều, đảm bảo an toàn công trình và vùng hạ du.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang