Kết quả tỉ số trận đấu Nhật Bản – Colombia World Cup 2014: 1-4

author 06:41 25/06/2014

(VietQ.vn) - Kết quả tỉ số trận đấu Nhật Bản – Colombia tại World Cup 2014 là 1-4, Như vậy, ở bảng C, Colombia với 9 điểm sau 3 trận giành vé vào vòng 1/16 gặp Uruguay.

Sự kiện:

Kết quả tỉ số trận đấu Nhật Bản – Colombia World Cup 2014, bình luận trước trận đấu

Colombia và Nhật Bản chạm trán nhau trong lượt trận cuối cùng của vòng bảng World Cup 2014 ở những tình thế hết sức khác biệt. Colombia đã có 2 chiến thắng liên tiếp trước Hy Lạp và Bờ Biển Ngà và hiện đang dẫn đầu bảng C với 6 điểm. Như vậy, đội bóng Nam Mỹ đã chắc chắn một suất lọt vào vòng 1/16 bất chấp kết quả với Nhật Bản ở trận đấu sắp tới. Về phía Nhật Bản, họ mới chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm sau 2 lượt trận khi thất bại trước Bờ Biển Ngà và hòa Hy Lạp với tỷ số 0-0. Như vậy, để giành quyền đi tiếp thì đại diện của Châu Á buộc phải giành trọn 3 điểm trước Colombia ở trận đấu sắp tới và đợi chờ kết quả từ cặp đấu còn lại giữa Bờ Biển Ngà và Hy Lạp khi quyền tự quyết đã không còn nằm trong tay họ.

Rõ ràng là với việc Colombia đã chắc suất lọt vào vòng sau, động lực của Nhật Bản ở trận đấu này có phần nhỉnh hơn đối thủ của mình. Tuy nhiên, lịch sử đối đầu giữa 2 đội trong quá khứ lại đang ủng hộ Colombia khi họ thắng 1, hòa 1 trong 2 lần đối đầu Nhật Bản. Nếu muốn giành quyền đi tiếp, bắt buộc đại diện của xứ Mặt trời mọc phải bung sức thi đấu ở trận cầu sắp tới và chờ đợi kết quả từ cặp đấu còn lại của bảng C. Cơ hội chưa hẳn đã chấm dứt với Nhật Bản và nhiều khả năng họ sẽ ra sân thi đấu với tinh thần của những chiến binh Samurai trong trận đấu với Colombia sắp tới.

Đội hình xuất phát trận:

Nhật Bản: Kawashima, Uchida, Yoshida, Konno, Nagatomo, Okazaki, Aoyama, Hasebe, Kagawa, Honda, Okubo.

Colombia: Ospina, Arias, Valdes, Balanta, Armero, Cuadrado, Mejia, Guarin, Quintero, Martinez, Ramos.

Kết quả tỉ số trận đấu Nhật Bản – Colombia World Cup 2014, diễn biến chính

Hiệp 1 bắt đầu. Nhật Bản được quyền giao bóng trước.

Phút 2, Colombia cho thấy sự vượt trội về mặt đẳng cấp bằng những đường đan bóng mềm mại và đầy tốc độ.

Phút 4, Nhật Bản đang phải bố trí đánh chặn từ xa. Đội hình của Nhật Bản đang bị đẩy rất sâu về phần sân nhà.

Phút 8, NGUY HIỂM. Pha phản công khá hay của Nhật Bản. Okubo đón đường chọc khe của đồng đội, xoay sở khá hay trong vòng cấm trước khi bị hậu vệ Colombia hóa giải. Nếu quyết đoán hơn, Okubo đã có thể làm nên chuyện.

Phút 14, Khá ngạc nhiên khi Nhật Bản đột ngột giành được thế trận và tổ chức tấn công khá sắc nét. Ít nhất có 2 cú sút của cầu thủ Nhật Bản khiến thủ môn Ospina lo lắng.

Phút 16, Phạt đền. Đáng tiếc cho Nhật Bản. Khi mà thế trận đang lợi hơn cho đội bóng châu Á thì đội trưởng Yasuyuki Konno lại phạm lỗi trong vòng cấm. Một pha vào bóng không cần thiết và sai thời điểm.

Phút 17, VÀOOOOO! 1-0 cho Colombia. Juan Cuadrado đánh lừa được thủ thành Kawashima. Cuadrado có 1 bàn thắng và 3 đường kiến tạo ở World Cup tới thời điểm này; thành tích thật sự ấn tượng.

 

Kết quả tỉ số trận đấu Nhật Bản – Colombia World Cup 2014: 1-4

Kết quả tỉ số trận đấu Nhật Bản – Colombia  tại World Cup 2014 đang là 0-1, tạm nghiêng về Colombia

Phút 20, Nhật Bản vẫn miệt mài đá đôi công cùng Colombia. Nhưng Honda và các đồng đội vẫn thiếu rất nhiều sự chính xác ở những cú dứt điểm sau cùng.

Phút 24, Colombia đã phải đợi 52 năm mới được hưởng quả phạt đền tiếp theo ở World Cup.

Phút 32, Thêm một cú sút phạt thiếu chính xác nữa của Honda.Phút 35, Tiền đạo Okubo bay người móc bóng rất đẹp mắt nhưng tiếc là bóng lại đi vọt xà.

Phút 39, Kagawa đi bóng rất hay từ cánh trái xộc thẳng vào trung lộ trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán nhưng bóng đập chân một hậu vệ Colombia đi hết đường biên ngang. Quả phạt góc thứ 7 kể từ đầu trận cho Nhật Bản.

Phút 43, Suýt chút nữa tỷ số đã là 2-0 cho Colombia. Sau đường chuyền rất thuận lợi của Adrian Ramos, ở tư thế trống trải, đối mặt với khung thành gần như bỏ trống nhưng Jackson Martinez lại dứt điểm đi ra ngoài.

Phút 45,  VÀOOOOO! 1-1... Okazaki đánh đầu đẹp mắt san bằng cách biệt cho Nhật Bản. Nỗ lực của Nhật Bản được tưởng thưởng xứng đáng. Chỉ cần 1 bàn nữa thôi, Nhật Bản sẽ giành vị trí thứ 2 từ tay Hy Lạp.

Hiệp 1 kết thúc. Tỉ số đang là hòa 1-1.

Hiệp 2  bắt đầu.

Phút 49, Kịch bản hiệp 2 khá giống 45 phút đầu tiên. Colombia với tinh thần thoải mái, chơi cởi mở hết mức với đối thủ. Điều này buộc Nhật Bản phải tỉnh táo, vừa đảm bảo tuyến phòng ngự, vừa dồn tập trung cho mặt trận tấn công để hướng tới mục tiêu cuối cùng  là bàn thắng quyết định số phận trận đấu.

Phút 55, VÀOOO. 2-1 cho Colombia. Jackson Martinez sút bóng chéo góc hiểm hóc. Colombia quá mạnh. Có thể nói, Colombia 'nóng máy' nhanh hơn Nhật Bản và nhanh chóng thể hiện đẳng cấp hơn hẳn bằng bàn thắng thứ 2 của Jackson Martinez.

 

Kết quả tỉ số trận đấu Nhật Bản – Colombia World Cup 2014: 1-4

Jackson Martinez đã nâng tỉ số trận đấu Colombia – Nhật Bản lên 2-1 cho Colombia

Phút 58, Thủ thành Ospina có pha băng ra bắt bóng thiếu chính xác nhưng rất may cho anh là tiền đạo Okubo lại đánh đầu không trúng bóng. Kagawa sút bóng thiếu chính xác ngay sát vạch 16m50.

Phút 64, Nhật Bản đang cần thêm nhiều may mắn ở các pha bóng áp sát khung thành. Hậu vệ Colombia không phải quá xuất sắc nhưng tiền đạo Nhật Bản đang chơi thiếu cả sáng tạo lẫn tỉnh táo.

Phút 70, Colombia vừa có pha phản công sắc sảo nhưng đường chuyền cuối cùng của James Rodriguez cho Jackson Martinez lại thiếu chuẩn xác.

Phút 74, Ở trận đấu cùng giờ, Bờ Biển Ngà vừa ghi bàn gỡ hòa trong trận đấu với Hy Lạp. Cánh cửa đi tiếp càng trở nên hẹp với Nhật Bản.

Phút 76, Nagatomo dứt điểm cực nhanh nhưng bóng đi đúng vào vị trí Ospina đã chọn. Hậu vệ Inter vẫn đủ sức mạnh và tốc độ để vượt qua hậu vệ biên Colombia nhưng đến tình huống sau cùng, anh lẫn các đồng đội đều tỏ ra bị gánh nặng tâm lý nặng nề.

Phút 82, VÀOOO. 3-1 cho Colombia. Jackson Martinez lập cú đúp bằng cú sửa bóng kỹ thuật.

Phút 84, Colombia thay người. Thủ môn lão tướng Faryd Mondragon vào thay David Ospina. Với việc vào sân thay người, Faryd Mondragon (43 tuổi) đã trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân tại một kỳ World Cup.

Phút 85, Nhật thay người. Shinji Kagawa ra nghỉ, Hiroshi Kiyotake vào thay.

Phút 89, Với kết quả như hiện tại, gần như chắc chắn tuyển Nhật Bản đã bị loại.

Phút 90, VÀOOO. 4-1 cho Colombia. James Rodriguez lốp bóng kỹ thuật.

Hiệp 2 được cộng thêm 3 phút bù giờ.

Phút 90+3, HẾT GIỜ. Kết quả chung cuộc Colombia thắng Nhật 4-1. Như vậy, ở bảng C, Colombia với 9 điểm sau 3 trận giành vé vào vòng 1/16 gặp Uruguay.

Kết quả tỉ số trận đấu Nhật Bản – Colombia tại World Cup 2014: 1-4 nghiêng về Colombia.

Minh Thùy (th)

 

Chi tiết Lịch thi đấu World Cup và phân bảng
Chi tiết danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2014 với thế mạnh và điểm yếu

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang