Kết quả tỉ số trận đấu Pháp - Thụy Sĩ World Cup 2014: 5-2

author 05:57 21/06/2014

(VietQ.vn) - Kết quả tỉ số trận đấu Pháp - Thụy Sĩ World Cup 2014 là 5-2. Đội tuyển Pháp đã đè bẹp Thụy Sĩ bằng một chiến thắng với tỉ số đậm và chắc suất đi vào vòng 1/16.

Sự kiện:

Kết quả tỉ số trận đấu Pháp - Thụy Sĩ World Cup 2014: bình luận chung

Thắng Thụy Sỹ đậm với tỷ số 5-2 trên sân Fonte Nova hôm 20/6/2014, tuyển Pháp đứng đầu bảng E và là đội bóng tiếp theo, ngay sau Costa Rica, lọt vào vòng 16 ở World Cup 2014.

Tuyển Pháp đã khởi đầu tốt, tạo được nhiều tình huống ăn bàn và dứt điểm tốt hơn Thụy Sỹ. Năm bàn thắng của Giroud, Matuidi, Valbuena, Benzema và Sissoko cho thấy ý đồ chiến thuật của ông bầu Didier Deschamps chọn một lối đá tích cực ngay từ đầu, gây áp lực lên Thụy Sỹ đã đạt hiệu quả.

Pháp ít nhất có thể đã có thêm một bàn nữa nếu Benzami không sút hỏng pha phạt đền ở phút thứ 33 của hiệp đầu.

Về phần mình, các cầu thủ áo đỏ, học trò của ông bầu Ottmar Hitzfeld đã thi đấu tích cực.

Họ có nhiều bóng hơn, tuy nhiên, họ đã bị thua sớm ở hiệp một với hai bàn ở các phút 17 và 18, sau đó bị rơi vào thế trận có thể thua nhiều bàn hơn nữa, nếu tiếp tục dâng cao.

Song hai bàn thắng của Dzemaili và Xhaka lần lượt ở các phút 81 và 87 của trận đấu cho thấy Thụy Sỹ đã có quyết tâm cao và bản lĩnh khi không chịu chấp nhận trắng tay, tuy đây là một trận cầu mà có thể ông Hitzfeld phải xem lại hàng phòng thủ của mình.

Đội hình ra sân

Pháp: Lloris, Debuchy, Evra, Varane, Sakho (Koscielny 66'), Cabaye, Valbuena (Griezmann 82'), Giroud (Pogba 63'), Benzema, Matuidi, Sissoko

Thụy Sỹ: Benaglio, Lichtsteiner, Von Bergen (Senderos 9'), Inler, Seferovic (Drmic 70'), Xhaka, Behrami (Dzemaili 46'), Rodriguez, Mehmedi, Djourou, Shaqiri.

Bàn thắng: Giroud 17', Matuidi 18', Valbuena 40', Benzema 67', Sissoko 72' - Dzemaili 81', Xhaka 87'

Kết quả tỉ số trận đấu Pháp - Thụy Sĩ World Cup 2014

Kết quả tỉ số trận đấu Pháp - Thụy Sĩ World Cup 2014: Chi tiết trận đấu

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU. Thụy Sỹ giao bóng trước.

5': KHÔNG VÀO... Benzema vừa có sút đầu tiên về phía khung thành ĐT Thụy Sỹ. Đó là một pha cứa lòng trong chân phải đẳng cấp. Tiếc là bóng đi chệch cột dọc.

7': Von Bergen của Thụy Sỹ đang ôm mặt nằm sân. Máu đã đổ trên khuôn mặt anh sau khi mũi giày của tiền đạo Giroud bên phía ĐT Pháp chích và mặt anh.

8': Von Bergen đã không thể thi đấu được nữa, HLV Ottmar Hitzfeld phải thay người bất đắc dĩ. Senderos được đưa vào sân.

12': ĐT Pháp đang cố gắng tạo ra thế chủ động trên sân. Họ có nhiều tính huống tấn công về phía khung thành Thụy Sỹ.

15': BENZEMA... Tiền đạo của Pháp nỗ lực băng vào để đệm bóng sau tình huống căng ngang của đồng đội bên cánh phải. Rất may là hậu vệ Thụy Sỹ đã phá bóng chịu phạt góc.

16': VÀO... VÀO... VÀO... Tỷ số được mở cho ĐT Pháp. Giroud bật cao đánh đầu hiểm hóc vào góc cao khung thành Thụy Sỹ sau pha đá phạt góc của đồng đội bên cánh phải. Đó là bàn thắng thứ 100 của ĐT Pháp tại World Cup.

17': VÀO... VÀO... VÀO... Đã có bàn thắng thứ 2 cho đội bóng đất nước hình lục lăng. Inler của Thụy Sỹ mắc sai lầm với một tình huống trả bóng về bất cẩn tạo cơ hội cho Benzema chọc khe cho đồng đội là Matuidi băng xuống dứt điểm chính xác, nâng tỷ số lên 2-0.

25': Thụy Sỹ đang đẩy cao đội hình, nỗ lực tìm bàn gỡ. Lưới của ĐT Pháp vừa rung lên nhưng trọng tài xác định, cầu thủ của Thụy Sỹ đã rơi vào thế việt vị.

29': KHÔNG VÀO... Một pha tổ chức tấn công có nét của Thụy Sỹ được kết thúc bằng một pha sút xa buộc thủ thành Benaglio phải đấm bóng. Shaqiri sau đó băng vào sút tiếp, đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành ĐT Pháp trong gang tấc.

31': PENALTY... Benzema vừa ngã trong vòng cấm và ĐT Pháp được hưởng một quả phạt đền 11m. Một pha theo kèm rất thiếu kinh nghiệm của Djourou.

32': KHÔNG VÀO... Benzema đã không thể đánh bại thủ thành Benaglio của Thụy Sỹ khi thủ thành này đổ người đúng hướng. Bóng sau đó bật ra và tiền vệ Cabaye lao vào sút bồi nhưng đáng tiếc là xà ngang khung thành đã từ chối bàn thắng thứ 3 của ĐT Pháp.

39': VÀO... VÀO... VÀO... Tỷ số được nâng lên 3-0. Một tình huống phản công nhanh và Giroud có đường căng ngang chuẩn xác từ cánh trái cho Valbuena băng vào dứt điểm dễ dàng.

43': NGUY HIỂM... ĐT Pháp đang chơi rất hưng phấn. Valbuena vừa có thêm một tình huống dứt điểm trong vòng cấm Thụy Sỹ nhưng bị thủ thành Benaglio cản phá.

45': HIỆP 1 KẾT THÚC.

Kết quả tỉ số trận đấu Pháp - Thụy Sĩ hiệp 1: 3-0

HIỆP 2 BẮT ĐẦU. Pháp giao bóng.

50': Thụy Sỹ có sự thay đổi người ở đầu hiệp 2 nhằm tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, sức tấn công của Thụy Sỹ những phút đã qua là không đủ mạnh mẽ. Trong khi đó Pháp vẫn chưa muốn dừng lại, họ thi đấu thăng hoa và liên tục uy hiếp khung thành đội bóng xứ đồng hồ.

55': Pháp đã vượt qua cột mốc 100 bàn thắng ở World Cup sau hai pha làm bàn của Matuidi, Valbuena.

56': Thêm một sai lầm của hàng tiền vệ Thụy Sỹ. Giroud đoạt bóng và quyết định tung ra một cú sút xa đưa bóng đi chệch cột dọc.

58': Đến lượt Thụy Sỹ sút xa. Đó là tình huống dứt điểm của cầu thủ mới vào sân Dzemaili.

61': Bàn thắng vẫn đang quay lưng với Benzema. Tiền đạo của Real vừa có một pha dứt điểm trong vòng cấm nhưng bóng lại đập chân hậu vệ Thụy Sỹ đi vọt xà ngang.

63': Giroud rời sân nhường chỗ cho tiền vệ Pogba.

64': KHÔNG VÀO... Rất tiếc cho các cầu thủ Thụy Sỹ, họ vừa có cơ hội mười mươi trong vòng cấm ĐT Pháp nhưng Mehmedi lại khống chế bóng quá dài ngay trước mặt thủ thành Lloris khiến cơ hội trôi qua.Trước đó, đồng đội của anh là Debuchy đã nỗ lực tạt bóng bên cánh phải.

67': VÀO... VÀO... VÀO... Cuối cùng thì Benzema cũng đã có bàn thắng trong trận này. Xuất phát từ đường chuyền đầy sắc sảo của tiền vệ mới vào sân Pogba, trung vệ Djourou của Thụy Sỹ phá bóng hụt, và Benzema thoát xuống, ra chân xỏ kim thủ thành Benaglio nâng tỷ số lên 4-0.

73': VÀO... VÀO... VÀO... Thụy Sỹ đã vỡ trận. Họ vừa để thủng lưới lần thứ 5 trong trận đấu. Benzema có đường chuyền dọn cỗ để tiền vệ Sissoko thuận đà băng lên, đệm lòng vào góc xa khung thành Thụy Sỹ.

77': KHÔNG VÀO... Có đến 2 pha dứt điểm liên tiếp của các cầu thủ Pháp trong vòng cấm nhưng thủ thành Benaglio đã cản phá, cứu thua.

81': VÀO... VÀO... VÀO... Thụy Sỹ đa có bàn rút ngắn tỷ số. Người ghi bàn là Dzemaili sau khi anh thực hiện một tình huống đá phạt hàng rào, đưa bóng sệt, xuyên thủng hàng rào vào lưới ĐT Pháp. Đây là bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2014 được thực hiện từ một tình huống đá phạt hàng rào.

86': VÀO... VÀO... VÀO... Thêm một bàn thắng nữa cho Thụy Sỹ. Xhaka là người đã phá bẫy việt vị, băng xuống dứt điểm sống đường chuyền của đồng đội làm tung lưới Pháp, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-5.

90+3': HẾT GIỜ... Ngay ở thời điểm trọng tài chính người Hà Lan cất tiếng còi kết thúc trận đấu, Benzema đã có một cú sút làm tung lưới khung thành Thụy Sỹ lần thứ 6 nhưng bàn thắng không được công nhận. Tỷ số chung cuộc là 5-2 nghiêng về ĐT Pháp.

Kết quả tỉ số trận đấu Pháp - Thụy Sĩ World Cup 2014: 5-2

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang