Khách bị đuổi khỏi phòng chờ VIP của Vietnam Airlines

author 07:16 23/08/2013

Một khách hàng VIP của Vietnam Airlines (VNA) đã bị từ chối quyền sử dụng phòng chờ hạng business ở Moscow và Geneva mà không hề được VNA thông báo trước.

 Ngày 2/8/2013, anh T. - một khách hàng lâu năm (hơn 10 năm), là hội viên hạng Bạch kim/Platinum/Elite Plus, hạng thẻ cao nhất của VNA, đã bị từ chối quyền sử dụng phòng chờ Blues tại Terminal D của sân bay Sheremetievo (Moscow, Nga).

Một khách hàng Vip của VNA đã bị từ chối quyền sử dụng phòng chờ hạng business tại Nga mà không được thông báo.
Một khách hàng Vip của VNA đã bị từ chối quyền sử dụng phòng chờ hạng business tại Nga mà không được thông báo.

Theo đó, nhân viên của hãng Aeroflot (hãng hàng không của Nga) thông báo, từ tháng 8/2013, thẻ Skytem Elite Plus do Vietnam Airlines phát hành không có hiệu lực tại sân bay này.

Anh T. cho biết, anh không hề được VNA hay Aeroflot thông báo về việc này.

Tiếp đó, vào ngày 10/8/2013 trên chặng về, anh T. và người cùng đi cũng đã bị từ chối, không được phép vào phòng chờ tại sân bay Geneva Airport và tại Sheremetievo, với cùng lý do nói trên (thẻ Skyteam Elite Plus do VNA phát hành không có hiệu lực).  

Ngay sau khi về Việt Nam, anh T. đã gọi điện, gửi email đến văn phòng Hội viên Bông sen vàng của VNA để thông báo sự việc, đồng thời đề nghị VNA giải thích.

Nhưng trái ngược với mong đợi của anh T., VNA đã gửi một email mà theo khách hàng là "hết sức vô trách nhiệm".

Mặt khác, cũng theo anh T, về phía hãng hàng không Nga đã có văn bản trả lời anh và trước đó, hãng hàng không này cũng đã thông báo gửi đến VNA về việc hội viên hạng Platinum của Vietnam Airlines sẽ không được chấp nhận sử dụng phòng chờ của Aeroflot từ 1/8/2013.

"Tuy nhiên, VNA đã không những không thông báo cho tôi mà còn đẩy tôi vào tình huống bị hãng hàng không đối tác "đuổi khỏi phòng chờ" - anh T. cho biết.

Chiều ngày 22/8, trao đổi với PV, ông Lê Trường Giang, đại diện phát ngôn của VNA cho biết: "Hãng Aeroflot có thay đổi về chính sách dịch vụ, người ta từ chối không chỉ riêng khách của VNA mà còn nhiều hãng khác. Vấn đề này chúng tôi đã viết thư nói rõ cho khách hàng".

Ông Giang cũng thừa nhận, hãng Aeroflot đã gửi thông báo cho VNA từ ngày 1/8.

"Nhưng khi người ta nói như vậy thì chúng tôi cũng cần phải tìm hiểu rõ lý do là tại sao lại như thế? Vì đây là chính sách chung của cả 1 khối liên minh chứ không phải chỉ riêng hãng Aeroflot thích làm gì thì làm. Cho nên đến trước khi mọi việc sáng tỏ thì chúng tôi chưa thể thông báo cho khách hàng. Chỉ khi biết không thể thay đổi được nữa thì mới thông báo.

Thực tế là không có hãng nào như Aeroflot cả. Thẻ Elite Plus là thẻ của khối chứ không phải do VNA cấp. Thế nên khi xảy ra việc này mới cần phải làm rõ để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, và đó cũng là lý do khiến việc thông báo bị chậm trễ một chút" - Ông Giang cho biết.

Cũng theo ông Giang, hiện nay phía VNA đã đính chính xong và đã giải thích với khách hàng. Khách hàng cũng đã hài lòng và không khiếu nại nữa.

Theo DVO

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang