Khám phá chiếc máy 'thần kỳ' của Apple giúp bệnh nhân tiểu đường dễ dàng theo dõi sức khỏe

author 06:39 03/07/2019

(VietQ.vn) - Chiếc máy do Apple sản xuất giúp bệnh nhân tiểu đường dễ dàng theo dõi lượng đường glucose trong máu, từ đó có những điều chỉnh hợp lý về chế độ ăn uống, tập luyện.

Hãng công nghệ Apple vừa chính thức bày bán loại máy có khả năng theo dõi lượng đường glucose trong máu của bệnh nhân tiểu đường. Loại máy có tên One Drop được tích hợp với iPhone thông qua ứng dụng Apple’s Health giúp kiểm soát tốt tình trạng bệnh của các bệnh nhân.

Được biết, vào hồi đầu năm nay, CEO Tim Cook của Apple cho biết các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của công ty sẽ là đóng góp lớn nhất của Apple cho nhân loại. Công ty Apple đã thử nghiệm và chế tạo thành công máy theo dõi glucose của riêng mình và chính CEO Tim Cook là người dùng thử nghiệm chiếc máy theo dõi này. Việc tung ra One Drop được đánh giá là một dấu hiệu cho thấy các sản phẩm của Apple ngày càng hướng tới dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho khách hàng.

Loại máy của Apple giúp bệnh nhân tiểu đường theo dõi thường xuyên sự thay đổi lượng đường glucose trong máu. Ảnh: 9to5mac 

Theo thông tin từ phía nhà sản xuất, một bộ theo dõi lượng đường huyết của One Drop được chia ra làm hai thành phần chính gồm một máy đo đường huyết và một ứng dụng di động cho iPhone và Apple Watch để thu thập dữ liệu đó và tích hợp nó với ứng dụng Apple’s Health.

Trong ứng dụng One Drop, những người mắc bệnh tiểu đường có thể mua các gói chương trình huấn luyện hữu ích bao gồm các chủ đề như đếm lượng carbohydrate hoặc quản lý tình trạng sức khoẻ.

One Drop được bán tại các cửa hàng của Apple sẽ có giá 69,95 USD, đi kèm gói một năm hướng dẫn miễn phí từ chuyên gia về bệnh tiểu đường.

Liên quan tới vấn đề trên, CEO của One Drop Jeff Dachis nói rằng quan điểm của Apple về việc giúp người dùng tự chăm sóc sức khỏe của mình dựa trên các dữ liệu đã được máy móc thu thập chính là mục đích cuối cùng mà ngành công nghiệp này hướng tới.

Bảo Lâm (Theo 9to5mac, CNBC News)

Thuốc tiểu đường có thể góp phần giảm tế bào ung thư vú đến 76%(VietQ.vn) - Đây là một phát hiện mới trong nghiên cứu chữa ung thư vú của các nhà khoa học, đặc biệt là ung thư vú âm tính ba. Điều này được cho sẽ là cơ hội kéo dài sự sống của nhiều bệnh nhân mắc căn bệnh ung thư này.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang