Va chạm liên hoàn tàu du lịch ở Nha Trang, 1 tàu chìm

author 16:45 07/08/2016

(VietQ.vn) - Sáng 7/8, tàu du lịch đưa 10 khách nước ngoài ra tham quan vịnh Nha Trang, Khánh Hòa thì bị chìm sau khi bất ngờ va vào 3 tàu đang neo đậu.

Theo tin tức từ báo VnExpress, sáng 7/8, anh Bành Thanh Duy (31 tuổi) lái tàu du lịch đưa 10 khách nước ngoài ra tham quan vịnh Nha Trang, Khánh Hòa. Khi lùi lại để rời bến, tàu bất ngờ va vào 3 tàu đang neo đậu ở cảng Cầu Đá. Nhóm hành khách hoảng loạn, la hét.

Cú đâm khiến tàu lịch Biển Xanh được làm bằng vỏ gỗ, trọng tải chở được 30 khách, bị vỡ, nước tràn vào khoang rồi chìm xuống biển. Hai tàu khác hư hỏng. "Trên ba tàu này đều vắng khách, nên không có thương vong về người", nhân chứng nói.

Hiện trường nơi xảy ra va chạm liên hoàn giữa các tàu du lịch. Ảnh: Lao Động

Tại hiện trường, tàu chìm xuống biển đang được nhà chức trách khoanh vùng để trục vớt. Hai tàu khác rời đi nơi khác. Tàu được cho để xảy tai nạn hư hỏng phía sau. Theo tường trình của anh Bành - người lái tàu - lúc lùi tàu để rời cảng, hộp số bất ngờ bị kẹt, khiến tai nạn xảy ra.

Theo ông Trần Văn Phú - Trưởng bến tàu du lịch Cầu Đá - tàu KH 0449 mới được đăng kiểm và có trọng tải chở được 49 khách mới được đăng kiểm gần đây. “Sáng 7.8, tàu KH 0049 được phép rời cảng để đưa khách đi tham quan vịnh Nha Trang, tuy nhiên, nhiều khả năng do hộp số của tàu bất ngờ gặp sự cố nên đã xảy ra vụ va chạm liên hoàn với 3 tàu du lịch khác” - ông Phú cho biết thêm.

Ông Trần Đức Thi - Phó GĐ Cảng vụ Hàng hải Nha Trang (Khánh Hòa) - cho biết, các cơ quan chức năng đang tiến hành thu thập thông tin từ lái tàu gây tai nạn. "Chúng tôi đang chờ sau khi có kết quả điều tra nguyên nhân mới xử lý các bước tiếp theo" - ông Thi trả lời PV báo Lao Động.

BTC HHVN không quay lưng với Kỳ Duyên, mong cô cải thiện tốt hình ảnh(VietQ.vn) - "Việc Hoa hậu Kỳ Duyên không được đồng hành với vòng chung kết cuộc thi năm nay không có nghĩa là chương trình quay lưng với cô", BTC HHVN cho biết.

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang