Khảo sát sản phẩm, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy
CPSC ban hành Cẩm nang sản phẩm quản lý để bảo vệ người tiêu dùng
Người tiêu dùng lạc vào 'mê cung' chất lượng sản phẩm điện máy
Mỹ phẩm đang đe dọa sức khỏe người tiêu dùng?
Chương trình khảo sát “Sản phẩm, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” năm 2014 được thực hiện ở 2 thành phố trọng điểm chính là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Khảo sát sản phẩm, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy góp phần bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng. Ảnh minh họa
Các sản phẩm tham gia Chương trình khảo sát lần này được chia thành 05 nhóm ngành hàng: nhóm sản phẩm công nghệ, nhóm thực phẩm, nhóm thời trang, nhóm tiêu dùng, gia dụng và nhóm dịch vụ.
Chương trình sẽ khảo sát bằng cách thông qua lấy ý kiến người tiêu dùng dựa trên những tiêu chí về chất lượng, giá cả, mẫu mã, chăm sóc khách hàng, thông tin về hàng hóa, dịch vụ (ghi nhãn hàng hóa). Sau quá trình khảo sát các sản phẩm, dịch vụ trên cả nước, Hội đồng thẩm định sẽ bình chọn ra 100 sản phẩm dịch vụ đáng tin cậy và vì người tiêu dùng nhất. Lễ công bố sẽ được tổ chức vào tháng 12/2014 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
Đây là lần thứ 2 chương trình “Sản phẩm, dịch vụ người tiêu dùng tin cậy” được tổ chức trên phạm vi toàn quốc, chương trình được các doanh nghiệp và đặc biệt là người tiêu dùng hoan nghênh, hưởng ứng vì khuyến khích doanh nghiệp sản xuất trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; tẩy chay những hành vi cạnh tranh không lành mạnh, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái; bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp, người tiêu dùng và giúp người tiêu dùng chọn mua sản phẩm hàng hóa thuận lợi, tin cậy hơn.
Duy Anh