Container chứa khí độc 'bí ẩn' trút xuống gần nơi trực thăng Nga bị bắn hạ

author 10:06 03/08/2016

(VietQ.vn) - 33 người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, đã bị ảnh hưởng bởi khí độc ở TP Saraqeb, tỉnh Idlib - nơi trực thăng Nga Mi-8 bị bắn rơi vài ngày trước.

Theo tin tức từ báo Đất Việt, hôm 2/8, phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ Dân sự Syria (SCD) cho biết 33 người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, đã bị ảnh hưởng bởi khí độc ở TP Saraqeb, tỉnh Idlib - địa phương đang chịu sự kiểm soát của phe nổi dậy.

SCD còn đăng tải một đoạn video lên kênh YouTube, cho thấy một số người đàn ông khó thở và được các thành viên mặc đồng phục phòng vệ dân sự đeo mặt nạ dưỡng khí. Khí độc tại hiện trường bị nghi là khí clo nhưng chưa có đơn vị nào kiểm tra hay xác minh có đúng là clo hay không.

Trẻ em đã bị ảnh hưởng bởi khí độc ở TP Saraqeb, tỉnh Idlib, Syria. Ảnh: Daily Mail

Phe đối lập cáo buộc chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad đứng sau vụ tấn công trên. Tuy nhiên, chính phủ Syria cũng như Nga chưa có phản ứng gì. Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cũng cho biết một số quả bom thùng được trút xuống Saraqeb tối 1/8, khiến nhiều người bị thương.

Saraqeb chính là nơi gần hiện trường vụ trực thăng Mi-8 của Nga bị bắn rơi hôm 1-8, khiến 5 người thiệt mạng (3 thành viên phi hành đoàn và 2 cán bộ thuộc trung tâm hòa giải Syria của Nga).

Trực thăng rơi ở khu vực giữa căn cứ không quân Khmeimim và TP Aleppo khi vừa phân phát hàng viện trợ đến Aleppo và đang quay lại căn cứ Khmeimim. Chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công, báo Người lao động đưa tin. 

Bất ngờ biết 'nhan sắc gây tranh cãi' xứ Huế tại HHVN là Đảng viên từ khi 18 (VietQ.vn) - Thí sinh Hoa hậu Việt Nam Lê Trần Ngọc Trân (SBD 280) tham gia lớp cảm tình Đảng khi mới 17 tuổi và được kết nạp Đảng ngay sau sinh nhật 18 tuổi.

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang