Truy tìm kẻ đào trộm mộ rùng rợn lấy một phần thi thể ở Thanh Hóa

author 06:49 02/02/2016

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng đang khoanh vùng, truy tìm kẻ đào trộm mộ rùng rợn lấy một phần thi thể ở Thanh Hóa, khiến dư luận địa phương vô cùng hoang mang.

Liên quan đến thông tin vụ việc cụ bà 93 tuổi ở tại khu 1, thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa vừa được gia đình chôn cất tại nghĩa trang núi Đún vào buổi sáng thì đến đêm đã bị những kẻ lạ mặt đào trộm lấy 1 phần thi thể, trao đổi với PV, ông Trịnh Văn Mạnh – Trưởng Công an xã Vĩnh Thành (huyện Vĩnh Lộc) xác nhận sự việc xảy ra vào đêm ngày 30, rạng sáng ngày 31/1.

“Gia đình mà có người mất ở ngoài thị trấn Vĩnh Lộc (huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa) chứ không phải người trong xã. Tuy nhiên, khu vực bãi nghĩa trang là chôn chung giữa xã Vĩnh Thành và thị trấn Vĩnh Lộc.

Khu nghĩa địa dùng để chôn cất những người đã khuất rất rộng và được bố trí theo lần lượt, trước sau đối xứng từng người nên khó có tình trạng phân chia, tranh chấp được. Không hiểu mục đích các đối tượng làm việc đó vì cái gì nhưng khiến dư luận địa phương rất hoang mang.

Có thể nói, sự việc này là rất phức tạp, khi tôi nghe thấy và ra chứng kiến mà cũng hãi quá đi mất. Ở địa phương, hàng trăm năm nay chưa bao giờ có sự việc tương tự”, ông Mạnh cho hay.

Ngôi mộ bị kẻ lạ mặt đào trộm lấy đi một phần thi thể bà cụ 93 tuổi ở Thanh HóaNgôi mộ bị kẻ lạ mặt đào trộm lấy đi một phần thi thể bà cụ 93 tuổi ở Thanh Hóa

Cũng theo lời ông Mạnh cho biết, bà cụ mất là do bị bệnh già và mất, gia đình nhà bà cụ mất cũng không có hiềm khích, mâu thuẫn với ai và bà cụ này có 4 đến 5 người con. Phần thi thể mà người xấu số bị mất là hai bánh chè.

Vụ việc vẫn được các cơ quan chức năng địa phương vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ vụ việc và truy tìm kẻ đào trộm mộ và lấy đi một phần thi thể của bà cụ vừa được chôn cất.

Trao đổi với PV về sự việc hy hữu trên, Đại tá Lê Trung Hiếu - Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan điều tra đang khẩn trương làm rõ vụ án, các manh mối đang được cơ quan chức năng khoanh vùng, điều tra, xác minh và truy tìm nghi phạm gây tra vụ việc trên.

Trước đó, vào sáng sớm ngày 31/1, khi một nhóm người ra khu nghĩa địa của xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc, để đào huyệt mộ thì vô cùng hoảng hốt phát hiện ngôi mộ bên cạnh bị đào bới tứ tung, một phần tử thi của người xấu số bị mất. Ngôi mộ bị khai quật trộm là của gia đình có địa chỉ tại khu 1, thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Vào khoảng 11h ngày 30/1, phía gia đình này có tổ chức mai táng cho cụ bà 93 tuổi tại nghĩa địa của xã Vĩnh Thành và đến sáng ngày 31/1, gia đình đang chuẩn bị làm lễ 3 ngày thì phát hiện sự việc trên.

Hải Sơn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang