Không để người tiêu dùng bị lừa khi tham gia khuyến mại

author 08:17 03/11/2013

(VietQ.vn) - Chương trình Tháng khuyến mại (TKH) Hà Nội năm 2013 đã chính thức khởi động, để tránh cho người tiêu dùng (NTD) không bị lừa vì các điểm vàng, điểm khuyến mãi giả, nhái, Sở Công Thương Hà Nội "hứa" sẽ ngăn chặn kịp thời.

Để bảo đảm quyền lợi cho NTD, ông Lê Hồng Thăng - Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Sở đã yêu cầu các doanh nghiệp (DN) tham gia chương trình phải ký cam kết với ban tổ chức.

Cụ thể, các hàng hoá và dịch vụ tham gia TKM phải đảm bảo chất lượng như tiêu chuẩn đã đăng ký hoặc thông báo. Không chỉ có DN tham gia chương trình mới phải ký cam kết mà ngay cả các siêu thị thuộc DN đó quản lý cũng phải ký cam kết này.  

Cac sieu thi o Ha Noi tung bung khuyen mai

Các siêu thị tại Hà Nội tưng bừng các hoạt động khuyến mãi. Ảnh minh họa

Sở Công Thương cũng đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đẩy mạnh kiểm tra các địa điểm có khuyến mãi. Trong quá trình kiểm tra nếu phát hiện sai phạm, lực lượng chức năng sẽ lập biên bản nhắc nhở, nếu DN cố tình vi phạm sẽ xử phạt nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật. Không chỉ có vậy, khi một siêu thị nào bán hàng kém chất lượng bị phát hiện thì ngoài đơn vị đó bị xử lý theo quy định, DN quản lý siêu thị đó cũng sẽ bị liên đới chịu trách nhiệm. 

Đại diện các siêu thị tham gia chương trình đều cam kết, để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, toàn bộ hàng hóa bày bán tại siêu thị đều được ghi rõ tính năng, tác dụng, chất lượng hàng hóa, DN sản xuất, giá bán, thời gian bảo hành. Riêng đối với những sản phẩm nhập khẩu còn dán tem nhãn phụ ghi rõ xuất xứ hàng hóa, DN nhập khẩu.

Theo đại diện của siêu thị như HC, Pico... các siêu thị này còn tổ chức trung tâm chăm sóc khách hàng, bảo hành chính hãng; Bàn tư vấn cho khách hàng, trả lời mọi thắc mắc của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ. 

Nhằm bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng một cách thiết thực, các siêu thị điện máy còn đưa ra cảnh báo với DN sản xuất, trong đó nếu liên tục nhận được những phản hồi xấu từ khách hàng về chất lượng sản phẩm của DN cung ứng, siêu thị sẽ cân nhắc đến tạm dừng không kinh doanh mặt hàng đó.

Được biết, đến nay, các DN tham gia TKM Hà Nội 2013 đã triển khai các chương trình, sẵn sàng đón khách hàng tới tham quan, mua sắm. Tại siêu thị điện máy HC, Pico từ nay đến hết tháng 11 đưa ra chương trình giảm giá tới 50% cho hàng ngàn sản phẩm điện máy.

Hệ thống bán lẻ của Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đưa ra nhiều chương trình khuyến mại phục vụ người tiêu dùng. Tại 70 siêu thị, cửa hàng bán lẻ của Hapro luôn giảm giá từ 15% trở lên với tối thiểu 20% số lượng mặt hàng đang kinh doanh. Đối với những địa điểm có quy mô lớn với trên 20.000 mặt hàng đang kinh doanh sẽ có ít nhất 300 mặt hàng được giảm giá với mức giảm từ 15% trở lên. Đặc biệt trong 2 ngày vàng KM (ngày 16 - 17/11), Hapro sẽ thực hiện mức chiết khấu 20% giá hàng hóa.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang