Không thể tin được Ibaraki – Nhật Bản lại có các lễ hội tuyệt vời như thế vào mùa hè này

author 15:33 21/05/2019

(VietQ.vn) - Không chỉ thu hút du khách bởi cảnh quan hữu tình và ẩm thực phong phú, Ibaraki còn níu giữ du khách bởi nhiều lễ hội đặc sắc mang bản sắc truyền thống.

Còn chần chừ gì nữa mà không khám phá nay các lễ hội độc đáo, hấp dẫn dưới đây tại Ibaraki ngay trong mùa hè này.

Lễ hội cá chép Koinobori rực rỡ

Từ cuối tháng 4 đến giữa tháng 5 hàng năm, khoảng 1000 nghìn lá cờ hình cá chép đầy màu sắc được treo tại cầu Ryujin – một trong những cây cầu đi bộ dài nhất Nhật Bản nằm tại Ibaraki. Đây là một loại cờ được làm bằng giấy và vải có nhiều màu sắc rực rỡ. Người xưa tin rằng cá chép đến khi trưởng thành có thể hóa thành rồng, ngoài ra họ còn cho rằng cá chép có thể đem lại may mắn và mang lại sức khỏe cho con người. Bởi vậy, lễ hội này có ý nghĩa truyền thống là mong muốn cho con trẻ phát triển khỏe mạnh, may mắn, đồng thời mong cầu các em trưởng thành và có thể “hóa rồng” thành tài.

Hàng nghìn lá cờ hình cá chép đầy màu sắc được treo trong lễ hội Koinobori. (Nguồn: frompapas.com)
Nếu du khách đến Ibaraki vào dịp này, chắc hẳn bạn sẽ ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp rực rỡ của lễ hội. Dạo bước trên cây cầu có phong cảnh hữu tình, ngắm nhìn hàng nghìn chú cá chép “bơi” trên nền trời xanh trong sẽ là kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến hành hình khám phá Nhật Bản.

Lễ hội gốm lửa độc đáo

Được tổ chức từ ngày 29/04 đến ngày 05/05 hàng năm tại thành phố Kasama thuộc tỉnh Ibaraki, lễ hội có sự góp mặt của hơn 200 nghệ nhân gốm, nhà sản xuất và chủ cửa hàng gốm tại địa phương. Tại đây họ sẽ giới thiệu và bán những sản phẩm của mình trong các gian hàng tự dựng. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị cho du khách khi nhìn ngắm hàng ngàn sản phẩm gốm đủ kích cỡ, màu sắc được trưng bày khắp nơi trong công viên …., ngoài ra bạn có thể chọn cho mình thật nhiều sản phẩm đẹp mắt để mang về làm quà cho người thân.

Lễ hội gốm lửa độc đáo tại Ibaraki (Nguồn: Japan Timeline)

Lễ hội hoa diên vĩ Suigo Itako lãng mạn

Được diễn ra tại thành phố Ikato – thành phố bên bờ sông thuộc tỉnh Ibaraki được “bao quanh” bởi khoảng một triệu cây hoa diên vĩ thuộc 500 giống khác nhau. Từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 6, mùa hoa diên vĩ nở rộ khiến thành phố như “khoác” lên mình màu áo tím của sự lãng mạn. Đến đây, du khách có thể ngắm không gian rực rỡ mùa hoa trên thuyền, tận hưởng vẻ đẹp đầy nên thơ của thành phố. Ngoài ra du khách cũng có thể có cơ hội chiêm ngưỡng Yomeiribune - là một lễ cưới truyền thống tại Nhật, trong đó cô dâu mặc trang phục truyền thống, có thể được nhìn thấy vào thứ Tư, thứ Bảy và Chủ Nhật trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Du khách có thể ngắm không gian rực rỡ mùa hoa trên thuyền, tận hưởng vẻ đẹp đầy nên thơ của thành phố (Nguồn: Life in Japan)

Lễ hội Shimodate Giontại Chikusei

Là một nét đẹp văn hóa truyền thống của Nhật Bản, Shimodate Gion là một lễ hội quan trọng của người dân nơi đây. Được tổ chức vào 4 ngày cuối cùng của tháng 7, Shimodate Gion được tổ chức tại khu vực trung tâm trước ga Shimodate và đền Haguro trong thành phố Chikusei. Hoạt động chính của lễ hội là người dân khoác lên mình trang phục truyền thống, khiêng kiệu và diễu hành trên đường phố. Đây là lễ hội lâu đời của người Nhật có ý nghĩa là mong cầu thần linh phù hộ cho con người luôn khỏe mạnh, tránh thiên tai, dịch bệnh.

Hoạt động chính của lễ hội là người dân khoác lên mình trang phục truyền thống,khiêng kiệu và diễu hành trên đường phố (Nguồn: TransViet Travel)

Du khách có thể cảm nhận được không khí tấp nập, náo nhiệt của thành phố Chikusei thuộc tỉnh Ibaraki vào khoảng thời gian này khi người dân đổ hết xuống đường và di chuyển trong trang phục có màu sắc rực rỡ, đẹp mắt bên cạnh những chiếc kiệu truyền thống được chạm trổ tinh xảo.

Ngoài lễ hội đặc sắc, Ibaraki cũng hấp dẫn du khách bởi cảnh quan tuyệt vời, ẩm thực phong phú cùng con người nồng hậu.

Mới đây, đón đầu nhu cầu du lịch quốc tế vào mùa hè này, Hãng hàng không Bamboo Airways đã triển khai chuyến bay đầu tiên từ Hà Nội đến Ibaraki (Nhật Bản). Sau chuyến bay đầu tiên đến Ibaraki, Bamboo Airways dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng phủ sóng đến nhiều điểm đến khác của Nhật như Okinawa, Fukushima, Wakayama, Komatsu…, kỳ vọng đáp ứng nhu cầu du lịch, giao thương của người dân hai nước.

Là Hãng hàng không có dịch vụ thân thiện xuất phát từ lòng hiếu khách, Bamboo Airways đã khai thác hơn 4.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, đạt tỷ lệ đúng giờ xấp xỉ 93%, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam. Điều này khiến Hãng đang được nhiều khách hàng yêu quý, tin tưởng lựa chọn cho chuyến du lịch vào mùa cao điểm.

Bamboo Airways hiện đang khai thác 20 đường bay nội địa nối các tỉnh thành lớn và địa điểm du lịch nổi tiếng, bắt đầu khai thác các đường bay quốc tế trong tháng 4/2019 với các điểm đến đầu tiên là Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (TQ), dự kiến tiếp theo đó sẽ là các điểm đến Singapore, Trung Quốc, Thái Lan... trong quý II/2019, đồng thời mở đường bay tới Đông Âu vào quý III/2019.

Dự kiến từ nay đến hết năm 2019, đội bay của Bamboo Airways sẽ tăng số lượng lên 40 máy bay, bao gồm các dòng Airbus A321neo cho mẫu máy bay thân hẹp và Boeing 787 Dreamliner cho mẫu máy bay thân rộng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ:

Hotline: 1900 1166

Email: [email protected]

Website: bambooairways.com

Facebook: www.fb.com/BambooAirwaysFanpage/

Hồng Tiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang