Khủng bố IS chặt đầu 8 lính canh, bắt cóc 9 con tin nước ngoài ở Libya

author 07:08 10/03/2015

(VietQ.vn) - Các cuộc hành quyết man rợ của khủng bố IS liên tiếp được báo cáo. Hôm 9/3, nhóm các phần tử khủng bố IS đã chặt đầu 8 lính canh, bắt cóc 9 con tin nước ngoài ở Libya trong cuộc tấn công vào khu vực mỏ dầu ở đây.

Thời gian gần đây, nhóm các phần tử Nhà nước Hồi giáo liên tiếp công bố các hình ảnh tàn sát man rợ. Hôm 9/3, AP dẫn lời một phát ngôn viên Libya cho biết các thành viên tổ chức khủng bố IS ở Libya đã chặt đầu 8 lính canh Libya trong cuộc tấn công tuần trước vào khu vực mỏ dầu, nơi chúng bắt cóc 9 người nước ngoài. 

Khủng bố IS khét tiếng với những hành động tàn sát man rợ

Khủng bố IS khét tiếng với những hành động tàn sát man rợ 

Chính quyền Philippines hôm 9/3 xác nhận 4 công dân của họ đã bị bắt giữ. Trong số 5 con tin còn lại, có một người Áo, một người Czech, một người Bhangladeshi, một người đến từ Ghahan và một con tin chưa được xác định danh tính. Ahmed al-Mesmari, phát ngôn viên quân sự của Libya, tuyên bố rằng mục tiêu cuối cùng của khủng bố IS là chiếm ngành công nghiệp dầu khí của Libya, mục tiêu này ẩn sau những cuộc tấn công trong những tuần gần đây khi mà chúng đã để 11 mỏ dầu Libya tạm ngừng hoạt động. 

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang