Khủng bố IS công bố thước phim ớn lạnh vụ ám sát các thẩm phán Ai Cập

author 09:45 30/06/2015

(VietQ.vn) - Nhóm khủng bố IS công bố đoạn phim rùng rợn ghi lại cảnh xả súng ám sát 3 thẩm phán người Ai Cập. Các phần tử thánh chiến đang đẩy mạnh chiến dịch chống lại các nhân vật trong ngành tư pháp Ai Cập.

Sự kiện: Khủng bố IS

Cảnh tượng các tay súng của nhóm khủng bố IS xả súng ám sát 3 thẩm phán được ghi lại một cách ghê rợn. Các tay súng thánh chiến đã công bố video tàn ác này tại vùng đất Ai Cập, chỉ cách vụ thảm sát trên bãi biến ở Tunisia vài ngày. 

Đoạn clip này xuất hiện vài giờ sau khi vụ ám sát bằng xe bom nhằm vào những công tố viên hàng đầu của Ai Cập thất bại. Vụ đánh xe bom này được coi là một phần trong cuộc chiến của nhóm khủng bố chống lại các quan chức giới tư pháp Ai Cập. 

Thước phim tàn bạo cho thấy hình ảnh những tay súng IS lái xe song song với xe chuyên chở những nhân vật cấp cao. Khi xe vượt lên, những tên khủng bố mở cửa xe, lấy ít nhất một loại vũ khí tự động, đập vỡ cửa kính xe và bắn dồn dập vào thân xe. Các tay súng sau đó ngay lập tức rời khỏi hiện trường cuộc tàn sát. 

Đoạn phim rùng rợn cho thấy nhóm khủng bố IS thực hiện một cuộc xả súng tàn bạo

Đoạn phim rùng rợn cho thấy nhóm khủng bố IS thực hiện một cuộc xả súng tàn bạo

Cùng với nhiều video của nhóm khủng bố IS, những đoạn clip bạo lực kinh hoàng của nhóm thường đi kèm với những đoạn âm thanh rất phi lý. Đoạn phim này cho thấy vụ giết 3 vị thẩm phán, từ phía sau xe ô tô. Họ bị bắn chết vào cuối tháng ở phía Bắc thành phố Sinai của al-Arish. 

Trong khi đó, một cuộc tấn công khác đã diễn ra trong ngày 29/6 nhằm vào công tố viên Barakat, ông Zakariya Abdel Aziz-trợ lý của công tố viên này cho hay. Những nguồn tin ban đầu cho biết một kẻ đánh bom xe đã đâm vào đoàn xe của ông khi ông rời nhà, Reuters đưa tin.

Ngay sau đó, vụ nổ bom xe đã xảy ra từ đằng xa. Hai dân thường và hai cảnh sát bị thương. Các nhân chứng cho biết vụ nổ đủ sức phá vỡ những mảnh thủy tinh trong các cửa hàng và nhà cửa gần đó. Một làn khói đen lớn và những chiếc xe âm ỷ cháy có thể nhìn thấy được từ các căn hộ lân cận. 

Ông Hisham Barakat bị thương trong vụ nổ xe bom

Ông Hisham Barakat bị thương trong vụ nổ xe bom 

Phát ngôn viên Bộ Y tế Hosam Abdel Ghaffar nói rằng ông Barakat đã bị trật khớp vai, một vết cắt sâu và có thể bị gãy mũi. Hiện tại, ông đang trong tình trạng ổn định và nằm tại phòng hồi sức sau phẫu thuật. 

Các thẩm phán và nhiều quan chức khác đang dần trở thành mục tiêu của các phần tử khủng bố nhằm chống lại Tổng thống Abdel Fattah al-Sisi và dường như đây cũng là nỗi tức giận của những lời kết án tù đầy khắc nghiệt đối với phạm nhân là thành viên của những người anh em Hồi giáo. 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang