Khủng bố IS cung cấp dịch vụ hẹn hò 5 phút để tìm kiếm cô dâu thánh chiến

author 06:28 12/01/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS hiện đang cung cấp các dịch vụ hẹn hò trong 5 phút để thu hút nhiều người phụ nữ phương tây bị tước quyền công dân đến Nhà nước Caliphate và trở thành những cô dâu thánh chiến.

Ngày 9/1, The Daily Star đưa tin, một tay súng người Anh của nhóm khủng bố IS có tên Abu qa’qa al-Britani, đã cho xuất bản một hướng dẫn trên trang mạng xã hội trực tuyến Tumblr nhằm khuyến khích nhiều người phụ nữ cực đoan đến Syria hơn bằng cách làm cho quá trình trở thành cô dâu thánh chiến của họ trở lên dễ dàng. Hướng dẫn chỉ ra rằng những người phụ nữ có mong muốn tới tham gia nhà nước Caliphate có thể liên hệ với các tay súng chuyên phụ trách về “các vấn đề hôn nhân” để có thể liên lạc với các tay súng muốn kết hôn.

Cuộc gặp gỡ giữa những người phụ nữ và người cầu hôn có thể sắp xếp trong một hình thức hẹn hò tốc độ. “Họ có 5 phút để trò chuyện với nhau và có thể nhìn thấy nhau nếu cả hai đều mong muốn. Sau đó, họ có quyền lựa chọn hoặc từ chối kết hôn với nhau và thánh Allah biết rõ điều này”, bài đăng của al-Britani cho biết. Nếu các cặp đôi không hợp nhau, các cô dâu thánh chiến tương lai sẽ tiếp tục tìm kiếm một tay súng khác để kết hôn.

Theo bài đăng của al-Britani, các cặp vợ chồng thánh chiến mới cưới sẽ được tặng một căn nhà và tiền mặt để chung sống cùng nhau. Một người phụ nữ có tên Umm Layth nhắc nhở các cô dâu tương lai trong bài đăng của cô về việc mang theo đồ trang điểm, những điều cần biết và trang phục. “Dành cho các chị em đã lập gia đình hoặc sắp kết hôn, hãy mang theo đồ trang điểm và đồ trang sức từ phương Tây bởi vì hoàn toàn không có gì ở đây cả”, Umm Layth viết. 

Một tay súng khủng bố IS giương cao lá cờ, tham gia một cuộc diễu hành trên đường phố Syria

Một tay súng khủng bố IS giương cao lá cờ, tham gia một cuộc diễu hành trên đường phố Syria. Ảnh minh họa

Umm Layth đến từ phía bắc của Anh, hiện đang sống ở Aleppo, là một trong những phụ nữ nước ngoài đang sinh sống ở Nhà nước Caliphate. Người phụ nữ này được giao nhiệm vụ sử dụng Internet để tuyển thêm nhiều phụ nữ tham gia vào nhà nước Hồi giáo. “Chúng ta được sinh ra để làm mẹ và làm vợ, xã hội phương tây đã bóp méo quan điểm của bạn về vấn đề này với tâm lý nữ quyền bị ẩn đi”, Umm Layth viết.

Những người phụ nữ có nhiệm vụ viết bản báo cáo như “10 Thực tế hôn nhân từ nhà nước Hồi giáo”-một bản báo cáo do một blogger có tên “Bird of Jannah” viết. Nhiều nhà tuyển dụng ISIS trên mạng xã hội đã sử dụng trang web hẹn hò trực tuyến để thu hút phụ nữ nước ngoài đến các cuộc hẹn ở Syria để kết hôn với các chiến binh thánh chiến và tham gia vào nhà nước Caliphate. Những người tìm kiếm cô dâu thánh chiến ca ngợi mục đích của khủng bố IS và biện minh cho các hành động bạo lực của họ bằng cách nói rằng họ đang cố gắng thực hiện những hành động đúng đắn của đạo Hồi và rằng bạo lực là điều cần thiết để thực hiện điều đó.

Một cựu vệ tuần tra Nhà nước Hồi giáo 25 tuổi cho biết cô đã bị lừa tham gia vào Nhà nước Hồi giáo bởi một người tuyển dụng, người này nói rằng tổ chức đang cố gắng thực hiện hành động đúng đắn của Hồi giáo và rằng sẽ có ít bạo lực hơn khi chiến tranh qua đi. Cô ấy đã bắt đầu nghi ngờ khi nhìn thấy cách mà các tay súng ngược đãi phụ nữ và vợ của họ. Cô ghê tởm những vụ hành quyết, chặt đầu con tin của chúng và đã tìm cách chạy trốn. “Tôi không muốn bất cứ ai khác bị khủng bố IS lừa gạt”, người phụ nữ với bí danh “Khadija" nói. 

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang