Khủng bố IS hành quyết chồng vì vợ không đội khăn che mặt

author 06:24 15/01/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS đã hành quyết công khai 5 người đàn ông tại Mosul do vợ của họ không tuân theo yêu cầu đội khăn che mặt kiểu mới của các thánh chiến cực đoan thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS).

5 người đàn ông Irad đã bị các phần tử thánh chiến của khủng bố IS hành quyết công khai tại Mosul bởi vì vợ của họ không tuân thủ yêu cầu đội khăn che mặt kiểu Afghanistan mới của chúng. Việc hành quyết được tiến hành hôm 12/1 trong khu vực Al-Muthanna của Mosul, theo trang Alhurra.

Khủng bố IS hành quyết công khai 5 người chồng vì vợ họ không đội khăn che mặt

Khủng bố IS hành quyết công khai 5 người chồng vì vợ họ không đội khăn che mặt. Ảnh minh họa

Các tay súng thuộc nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) đã thiết lập các rào chắn  để đảm bảo rằng mọi phụ nữ đều áp dụng, tuân thủ với kiểu trang phục mới này bị áp đặt bởi các phần tử thánh chiến, cực đoan ở Mosul và các khu vực khác thuộc quyền kiểm soát của khủng bố IS. Các rào chắn này được kiểm soát bởi Hisbah, cảnh sát Sharia của Nhà nước Hồi giáo. Khăn che mặt kiểu Afghanistan che toàn bộ khuôn mặt, ngoại trừ đôi mắt của phụ nữ.

Trong khi đó, một đoạn video khủng khiếp mới được công bố bởi quân khủng bố IS cho thấy hình ảnh một trẻ em thánh chiến bắn và giết chết hai tù nhân người Nga bị buộc tội làm gián điệp. Video mở đầu với lời thú nhận từ hai người đàn ông rằng họ là gián điệp cho cơ quan tình báo của Nga.

 Sau đó, đoạn video cho thấy, hai gián điệp đang quỳ trên một cánh đồng lớn trong khi một tay súng khủng bố IS và một cậu bé khoảng 10 tuổi cầm khẩu súng lục đứng phía sau các tù nhân rồi giết chết hai người đàn ông.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang