Khủng bố IS nhận trách nhiệm vụ vượt ngục khiến 62 người chết tại Iraq

author 14:20 10/05/2015

(VietQ.vn) - Hôm 9/5, nhóm khủng bố IS đã tiến hành giải thoát cho hàng loạt tù nhân tại nhà tù Al-Khalis khiến 12 cảnh sát và ít nhất 50 tù nhân khách thiệt mạng.

Sự kiện: Khủng bố IS

Báo Vietnamnet đưa tin, nhóm khủng bố IS đã dùng thuốc nổ để giải thoát cho hàng chục phạm nhân và đột nhập kho vũ khí tại nhà tù Al-Khalis, nơi giam giữ những kẻ bị kết tội khủng bố, cách Baghdad khoảng 80km về phía đông bắc. Seyyid Sadiq al-Husseini, người đứng đầu ủy ban an ninh của Diyala cho biết, chưa rõ liệu có lãnh đạo cấp cao nào của IS nào trong số những tù nhân trốn thoát hay không.

Vụ vượt ngục làm 12 cảnh sát và 50 tù nhân thiệt mạng, khoảng 40 tù nhân khác trốn thoát khỏi nhà tù tại Khalis. Có khoảng 30 tù nhân bị giam giữ với cáo buộc khủng bố bị thiệt mạng trong các vụ đụng độ. 

Một nguồn tin cảnh sát giấu tên tiết lộ: “Các tù nhân bắt đầu gây gổ, đánh nhau, khiến quản ngục chú ý và tiến đến dẹp loạn. Sau đó, các tù nhân tấn công, tước vũ khí của họ, bắt đầu bạo động và đột nhập kho vũ khí”.

Khủng bố IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ cướp ngục khiến 62 người thiệt mạng

Khủng bố IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ cướp ngục khiến 62 người thiệt mạng

Một nguồn tin cảnh sát khác cho biết các nhà chức trách đã tuyên bố lệnh giới nghiêm ở Al-Khalis và đột kích vào nhiều ngôi nhà để tìm kiếm những kẻ vượt ngục.

Iraq chứng kiến nhiều vụ vượt ngục trong hai năm qua.  Một vụ vượt ngục qui mô lớn tại nhà tù Abu Ghraib, phía Tây Baghdad diễn ra vào tháng 6 năm 2013 với hơn 500 tù nhân, trong đó có một thủ lĩnh Hồi giáo trốn thoát, VOV cho biết.

IS ngày 9/5 cũng lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom nhằm vào dòng người hành hương Shiite tại trung tâm Baghdad, làm ít nhất 7 người thiệt mạng.

Đinh Ly (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang