Những tin tức mới nhất về tình hình khủng bố ISIS ngày 13/1/2015

author 16:16 13/01/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS tuyên bố bắt cóc hàng loạt con tin ở Libya, đe dọa khủng bố một loạt nước, tin tặc IS 'tấn công' quân đội Mỹ là những tin tức mới nhất về tình hình khủng bố IS.

Tin tặc khủng bố IS 'tấn công' quân đội Mỹ

Vào 12h30 đêm qua (12/1) theo giờ Việt Nam, tài khoản mạng xã hội Twitter của Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ đã bị xâm nhập với nội dung "Lính Mỹ, chúng ta đã đến, hãy coi chừng" và được ký tên khủng bố IS. Sau đó, liên tiếp các dòng trạng thái được đăng với nội dung như: IS đã ở đây, trong máy tính của các người, trong mỗi căn cứ quân sự của Mỹ; Chúng ta không dừng lại đâu; Chúng ta biết mọi thứ, về cả vợ và con cái của các người...

Khủng bố IS liên tiếp tấn công mạng Bộ Chỉ huy quân đội Mỹ

Khủng bố IS liên tiếp tấn công mạng Bộ Chỉ huy quân đội Mỹ. Ảnh Vietnamnet

Nhóm tin tặc còn đăng 2 clip với những thông điệp tuyên truyền cho nhà nước ủng hộ Hồi giáo trên kênh YouTube của Bộ Chỉ huy quân đội Mỹ. Và một clip khác của Tổng thống Mỹ Barack Obama nói chuyện với âm thanh bị bóp méo và hình ảnh của các chiến binh đeo mặt nạ.

Tại trung tâm mạng của Bộ Quốc phòng, tất cả các tài khoản Youtube và Twitter của các nhân viên đã lập tức được lệnh vô hiệu hóa để ngăn ngừa nguy cơ xâm nhập. Phía lầu năm góc khẳng định, tin tặc chỉ xâm nhập được vào mạng của Youtube và Twitter chứ không động đến được hệ thống an ninh mạng quốc phòng CENCOM.

Tại Nhà Trắng, thư ký báo chí Josh Earnest đã xác nhận về vụ tấn công của tin tặc và cho biết FBI đang điều tra vụ việc. Bộ Tư lệnh Trung ương cho biết "các mạng quân sự đã không bị tấn công trong suốt 30 phút tin tặc tấn công”. Một đánh giá sơ khởi, không có thông tin mật nào bị rò rỉ.

Khủng bố IS dọa khủng bố một loạt nước

Một đoạn video của IS được một cá nhân hoặc tổ chức chưa xác định công bố lại, thêm vào các cảnh từ những vụ tấn công khủng bố tại Pháp trong thời gian gần đây, trong đó kêu gọi những người ủng hộ “nổi dậy và tàn sát những sĩ quan tình báo, cảnh sát, binh lính và người dân.”

Khủng bố IS đăng video kêu gọi tấn công hàng loạt nước phương Tây

Khủng bố IS đăng video kêu gọi tấn công hàng loạt nước phương Tây. Ảnh minh họa

Trong đoạn video, phát ngôn viên của IS, Abu Mohammed al Adnani kêu gọi những cá nhân ủng hộ IS thực hiện các vụ tấn công đơn lẻ. Đoạn video đe dọa rằng các nước Australia,Mỹ, Pháp và Canada sẽ nằm trong số các mục tiêu tấn công khủng bố.

Trước nguy cơ khủng bố ngày càng hiện hữu, các nước phương Tây, Australia đã thống nhất tham dự Hội nghị thượng đỉnh về chống khủng bố dự kiến được tổ chức tại Washington vào ngày 18/12 với sự tham dự của những lãnh đạo cấp cao để tập trung thảo luận các biện pháp hữu hiệu nhất nhằm đối phó với chủ nghĩa khủng bố, cực đoan.

Khủng bố IS tuyên bố bắt cóc hàng loạt con tin ở Libya

Nhóm chiến binh thánh chiến IS tại Libya vừa nhận trách nhiệm cho vụ bắt cóc hơn 20 con tin Kitô giáo, chủ yếu là tín đồ Cơ đốc giáo hệ Coptic tại Ai Cập mất tích hồi đầu tháng này. "Đặc biệt đáng chú ý, các chiến binh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (ISIS) đã bắt 21 tín đồ Cơ đốc giáo", nhóm này thừa nhận trong một tuyên bố được đăng tải trên mạng.

Được đăng tải cùng với tuyên bố ngắn gọn trên là hình ảnh đã được chỉnh sửa qua Photoshop của nhiều người đàn ông. Bức ảnh trên đã khiến gia đình các nạn nhân ở Ai Cập, những người đã trông ngóng thông tin về người thân của họ hàng tuần.

Khủng bố IS đăng tải bức ảnh có chân dung các con tin Lybia

Khủng bố IS đăng tải bức ảnh có chân dung các con tin Lybia. Ảnh Dân Việt

Ông Bisheer Estefanos, một nông dân từ Minya, Ai Cập cho biết, ông nhận ra khuôn mặt của những anh em của mình trong bức ảnh, Bishoy và Samuel. "Tất cả những gì chúng ta có thể làm lúc này là cầu xin sự giúp đỡ của Chúa để được giúp đỡ", ông Estefanos chia sẻ.

Theo người nông dân này, hai người anh em của ông đã tới Libya với hy vọng tìm được việc làm và kiếm đủ tiền để xây dựng gia đình. Hàng nghìn người Ai Cập đang làm việc ở Libya, chủ yếu trong các lĩnh vực xây dựng và thủ công.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Ai Cập cũng xác nhận, 20 người Ai Cập đã bị bắt cóc trong hai vụ bắt cóc riêng rẽ ở Libya.

Loan Nguyễn (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang