Đêm đẫm máu ở Pháp, gần 80 người chết nằm la liệt trên đường

author 09:31 15/07/2016

(VietQ.vn) - Một chiếc xe tải lao điên cuồng vào đám đông, tài xế nhảy ra khỏi xe và tiếp tục xả súng vào người dân tạo nên thảm cảnh khủng bố ở Pháp.

Sự kiện: Tấn công khủng bố đẫm máu ở Pháp

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, tối ngày 14/7, một chiếc xe tải đã đâm điên cuồng vào đám đông người dân đang xem pháo hoa kỉ niệm ngày Quốc khánh ở Promenade des Anglais, Nice, Pháp. Vụ việc khiến ít nhất 73 người thiệt mạng, 100 người khác bị thương.

Truyền hình BFM TV của Pháp cho biết, giới chức Nice coi đây là một vụ tấn công khủng bố và yêu cầu người dân ở yên trong nhà. Hiện vẫn chưa rõ động cơ vụ tấn công.

Thị trưởng Nice, ông Christian Estrosi viết trên Twitter: “Gửi người dân Nice, một tài xế đã lái xe tải lao vào đám đông khiến hàng chục người thiệt mạng. Mọi người hãy ở yên trong nhà. Thông tin sẽ được cập nhật sớm”.

Các báo cáo cho biết, sau khi đâm điên cuồng vào đám đông, tài xế nhảy ra khỏi xe và tiếp tục nổ súng nhưng đã bị cảnh sát bắn chết. Lực lượng chống khủng bố ngay lập tức được điều tới hiện trường. Đám đông hoảng sợ bỏ chạy tìm nơi ẩn náu.

“Cảnh tượng vô cùng hỗn loạn, nhiều người chết và bị thương. Thi thể nằm khắp mọi nơi. Mọi người chỉ biết chạy trốn”, theo lời một nhân chứng. Tờ báo Nice Matin địa phương cho biết, máu loang lổ khắp mặt đường. Hình ảnh ghi lại tại hiện trường cho thấy chiếc xe tải “lỗ chỗ vết đạn” trong khi các nhân viên y tế cấp cứu cho những người bị thương.

Xác nạn nhân nằm la liệt trên đường sau vụ tấn công khủng bố. Ảnh: Reuters 

Cảnh sát đã bắn chết tên khủng bố ngay tại hiện trường. Trong chiếc xe tải, nhà chức trách còn phát hiện nhiều súng ống và lựu đạn. Truyền hình chiếu cảnh chiếc xe tải chở hàng lỗ chỗ vết đạn ở hiện trường. Gần đó, hàng loạt xe cứu thương chen chúc nhau.

Vụ khủng bố xảy ra đúng vào ngày nước Pháp kỷ niệm lễ Bastille, quốc khánh Pháp. Các quan chức địa phương kêu gọi người dân ở trong nhà. Hiện các thông tin về thương vong vẫn còn mâu thuẫn nhau.

"Nghịch lý đau đớn là đối tượng của vụ khủng bố Nice lại là những người đang ăn mừng tự do, bình đẳng và tình bằng hữu," Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Donald Tusk đã tweet vậy sau khi nghe về vụ khủng bố.

Từ Washington, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên án vụ tấn công đẫm máu tại Nice là “vụ khủng bố kinh hoàng”. Trong khi đó, chính phủ Anh cảnh báo công dân nước này đang ở Nice cần cẩn trọng, làm theo hướng dẫn của nhà chức trách địa phương để đảm bảo an toàn.

Trên các trang mạng xã hội, những kẻ ủng hộ nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt đầu ăn mừng. “Những kẻ bị giết là bọn thánh chiến và vô đạo tội lỗi ở Nice, Pháp.”, một kẻ viết trên mạng xã hội Twitter, báo Zing News đưa tin. 

Tin tức 24h ngày 14/7: Nghi án mẹ ép con gái 6 tuổi uống thuốc trừ sâu(VietQ.vn) - Tin tức 24h ngày 14/7 đề cập đến: "Nghi án mẹ ép con gái 6 tuổi uống thuốc trừ sâu", "Thi thể con 5 tuổi cháy sém dưới hầm than",...

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang