Học cách kiếm tiền của ông trùm phố Wall Ray Dalio

author 06:55 15/02/2015

(VietQ.vn) – Tỷ phú Ray Dalio, nhà sáng lập của quỹ đầu cơ khổng lồ Bridgewater Associates đã nỗ lực kiếm tiền như thế nào? Độc giả hãy cùng tham khảo cách kiếm tiền dưới đây của ông trùm phố Wall.

Kiếm tiền là điều được nhiều người quan tâm nhằm làm giàu và đáp ứng những nhu cầu cơ bản của bản thân. Ray Dalio là nhà sáng lập quỹ đầu cơ lớn nhất hành tinhBridgewater Associates với tổng tài sản thuộc quyền quản lý lên đến 160 tỷ USD, gấp 8,5 lần so với số tài sản của Ackman, người sáng lập kiêm CEO của công ty quản lý vốn. Vậy ông trùm phố Wall này đã nỗ lực kiếm tiền như thế nào? Độc giả cùng tham khảo cách kiếm tiền dưới đây của tỷ phú Ray Dalio.

Trong bối cảnh lãi suất đồng đôla thấp, đồng peg của Thụy Sĩ tăng, kinh tế Mỹ phát triển mạnh mẽ nhưng không diễn ra lạm phát, làm thế nào tỷ phú Ray Dalio lại có thể kiếm tiền với số tài sản khổng lồ mà ít ai có thể mơ tới được?

Học cách kiếm tiền của tỷ phú Dalio để đáp ứng nhu cầu cơ bản của cuộc sống

Học cách kiếm tiền của tỷ phú Dalio để đáp ứng nhu cầu cơ bản của cuộc sống

Xây dựng nguyên tắc đầu tư 

Tỷ phú Dalio cho rằng ông có thể tự mình điều chỉnh cân bằng tất cả những vấn đề khó khăn hiện nay. Về cơ bản, ông cho biết mình kiếm tiền một cách cơ bản nhưng cũng rất có hệ thống.

Ngoài ra, Dalio cho rằng, điều quan trọng nhất với một nhà đầu tư là phải có chiến lược phân bổ danh mục đầu tư tốt và áp dụng được trí thông minh nhân tạo của phương pháp tiếp cận để thực hiện thành công chiến lược này. Theo đó, ông cho rằng, cái nhà đầu tư cần là một danh mục được cơ cấu cân đối, một danh mục cho lợi suất tốt ở các điều kiện thị trường khác nhau để có thể kiếm tiền nhanh chóng và hiệu quả. Đồng thời, ông sử dụng những kỹ thuật tài chính để có thể nắm bắt được về cơ bản toàn bộ những đặt cược không tương quan...

Dalio thành công và kiếm tiền giỏi với số tài sản khổng lồ vì luôn đi theo những quan điểm riêng về các lực lượng kinh tế vĩ mô thúc đẩy thị trường cổ phiếu, trái phiếu và hàng hóa để rồi tìm kiếm những cơ hội đầu tư ăn khớp với kết luận của mình.

Kiếm tiền cũng cần có quy trình và hệ thống làm việc hiệu quả

Kiếm tiền cũng cần có quy trình và hệ thống làm việc hiệu quả

Trong khi đó, Ackman, nhà quản lý quỹ thực hiện hàng rào xuất sắc nhất năm 2014 thì cho rằng ông thích tìm kiếm những doanh nghiệp tốt, có thể chịu được các yếu tố vĩ mô như sự tăng giảm của lãi suất cũng như sự lên xuống của giá cả hàng hóa. Đồng thời, ông cũng tìm kiếm các doanh nghiệp hoạt động yếu kém, để từ đó có thể can thiệp và thực hiện những chính sách thay thế về chính sách kinh doanh từ trình độ quản lý và giá trị được tiết lộ.

Kiếm tiền dựa trên chiến lược xây dựng danh mục đầu tư

Dalio đã tiến hành đầu tư vào 120 thị trường khác nhau. Vậy điều gì đã giúp Dalio thành công và kiếm tiền nhiều như ngày hôm nay? Điều duy nhất có thể giải thích cho sự thành công này đó là nhờ những nỗ lực hết mình của Dalio cùng những quy tắc thuộc danh mục đầu tư do chính ông viết ra.

Ông cho biết: “Tôi kiểm tra những quy tắc thuộc các danh mục đầu tư trên tất cả các môi trường khác nhau. Sau đó, tôi tiến hành thử nghiệm chúng một cách nghiêm túc nhất và áp dụng theo những quy tắc mình đã đúc rút được vào thực tiễn. Từ đó, tôi sẽ hình thành được cách làm việc hiệu quả theo khuôn khổ nhất định.”

Xây dựng tinh thần làm việc nhóm 

Trong kinh doanh, Dalio rất sợ những rủi ro. Ông cho biết: “Tôi sợ những rủi ro trong kinh doanh”. Vì thế, việc nhìn nhận vào những rủi ro hủy hoại (những rủi ro không có khả năng lặp lại) là điều quan trọng nhất như đang nghĩ về những rủi ro đuôi (nhưng rủi ro có xác suất cực nhỏ).

Phát huy yếu tố con người và tinh thần làm việc tập thể đê kiếm tiền hiệu quả

Phát huy yếu tố con người và tinh thần làm việc tập thể để kiếm tiền hiệu quả

Theo đó, ông cùng đội ngũ nhân viên gồm 1500 người ở các thị trường khác nhau và quan tâm đến các tiêu chí (những quy định mang tính chất quyết đoán) khác nhau. Tuy nhiên, thay vì nghĩ nhiều về kinh doanh, đầu tư cá nhân thì ông cùng đội ngũ nhân viên của mình quan tâm nhiều hơn đến các tiêu chí kinh doanh. Những điều này giúp ông kiếm tiền hiệu quả hơn. Ngoài ra, ông luôn tôn trọng ý kiến của các nhân viên cũng như chiến thuật kinh doanh của các nhà kinh doanh đi trước để từ đó có thể rút kinh nghiệm cho bản thân.

Phát hiệu yếu tố con người để kiếm tiền hiệu quả hơn

Tỷ phú Dalio cho rằng, công việc kinh doanh, đầu tư có hiệu quả hay không, cách kiếm tiền của nhà kinh doanh có tốt hay không đều do yếu tố con người quyết định. Vì thế, ông luôn tìm cách đào tạo yếu tố con người bằng những bài kiểm tra tính cách của họ thông qua hệ thống câu hỏi và câu trả lời do ông tự đặt ra. Từ đó, ông có thể hiểu thêm về tính cách cũng như khả năng của từng cá nhân và phát huy yếu tố con người vào việc đầu tư, kinh doanh và kiếm tiền hiệu quả hơn.

Theo đó, Dalio cho biết, cách kiếm tiền nhanh nhất của ông đã giúp ông có được thành công như ngày hôm nay. Điều này dựa vào 99% là dựa trên những phán quyết có hệ thống với từng tiêu chí cụ thể và 1% là dựa trên những kinh nghiệm ông có được.

Nguyễn Dung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang