Kiểm tra thực hiện dự án năng suất và chất lượng tại Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn

author 06:51 15/04/2018

(VietQ.vn) - Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) đã được tiến hành kiểm qua tình hình thực hiện dự án năng suất và chất lượng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Đoàn kiểm tra Ban điều hành dự án năng suất chất lượng tỉnh Lạng Sơn do ông Trần Quốc Anh - Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lạng Sơn) làm Tổ trưởng tổ giúp việc Ban điều hành dự án Năng suất chất lượng tỉnh Lạng Sơn làm trưởng đoàn tiến hành kiểm qua tình hình thực hiện dự án năng suất và chất lượng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn. Cùng đi có đại diện các Sở Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Công Thương. Tiếp đoàn có đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn và một số khoa, phòng.

Đoàn kiểm tra đã thực hiện kiểm tra tình hình áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2008, 5S tại các khoa, phòng trực thuộc. Đánh giá kết quả trước và sau khi áp dụng các công cụ quản lý trên trong việc nâng cao năng suất, chất lượng công việc.

Cơ quan chức năng kiểm tra thực hiện dự án năng suất và chất lượng tại Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn

 Cơ quan chức năng kiểm tra thực hiện dự án năng suất và chất lượng tại Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn. Ảnh Triệu hằng

Kết quả đánh giá việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2008, 5S tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã đem lại nhiều kết quả tích cực ở các bộ phận áp dụng. Xử lý các công việc thường xuyên được quy trình hóa khá đầy đủ, phân công trách nhiệm rõ ràng, giảm thiểu sai sót. Tạo được cách làm việc khoa học, tạo sự nhất quán trong công việc, chuẩn hóa các quy trình hoạt động, loại bỏ được nhiều thủ tục không cần thiết, rút ngắn thời gian và giảm chi phí phát sinh do xảy ra những sai sót trong công việc, đồng thời nâng cao năng lực, trách nhiệm cũng như ý thức phục vụ của viên chức.

Tại buổi làm việc, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn ông Phạm Thế Vinh cũng nêu lên một số khó khăn trong quá trình triển khai dự án tại Bệnh viện, đề xuất Ban điều hành dự án hỗ trợ đào tạo cho viên chức phụ trách Dự án tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn được đi thăm quan học tập kinh nghiệm của các tỉnh bạn,…

Trụ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn

 Trụ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn

Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao những kết quả Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã đạt được, hi vọng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tiếp tục duy trì, áp dụng các công cụ nâng cao năng suất mà dự án đem lại.

Được biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn là trung tâm khám chữa bệnh lớn nhất của tỉnh, ra đời từ năm 1909. Hiện nay Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn là Bệnh viện hạng I, với tổng số giường bệnh 650 (70 giường xã hội hóa); với tổng số 33 khoa phòng.

MỤC TIÊU CHẤT LƯỢNG CỦA BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH LẠNG SƠN

1. Không có bất kỳ trường hợp sai sót nào trong quá trình xử lý, giải quyết công việc, hoạt động chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân. 

2. Chuẩn hoá đồng bộ về trình độ chuyên môn, tác nghiệp và kiểm soát, năng lực quản lý và điều hành 100% viên chức, người lao động thuộc bệnh viện.

3. Xây dựng môi trường làm việc thuận lợi, cán bộ, viên chức được trang bị phương tiện làm việc đáp ứng nhiệm vụ được giao. Đáp ứng đủ 100% phương tiện làm việc tối thiểu cho cá nhân. 

4. Phấn đấu đánh giá viên chức, người lao động cuối năm 100% hoàn thành nhiệm vụ, trong đó ít nhất 15% xếp loại xuất sắc; phấn đấu có ít nhất 30% viên chức, người lao động được bồi dưỡng thường xuyên về chuyên môn. 

5. 100% cán bộ, viên chức thuộc các phòng trong bệnh viện thấu hiểu và tuân thủ vận hành, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008.

CHÍNH SÁCH CHẤT LƯỢNG CỦA BỆNH VIỆN

Với phương châm: ‘LƯƠNG Y NHƯ TỬ MẪU - TẤT CẢ VÌ SỰ NGHIỆP Y TẾ”

Tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn cam kết và quyết tâm thực hiện: CHĂM SÓC TỐT-ĐIỀU TRỊ TỐT

Mỗi ngày làm việc là giúp cho bệnh nhân nâng cao sức khỏe, sự minh mẫn và mau chóng khỏi bệnh là trách nhiệm, tình cảm của tất cả viên chức, người lao động trong bệnh viện.

HIỆN ĐẠI -HIỆU QUẢ

Bệnh viện quyết tâm dành mọi nguồn lực đầu tư trang thiết bị, phương tiện chăm sóc, chữa trị; đội ngũ viên chức, người lao động của bệnh viện luôn phấn đấu, cập nhật kiến thức mới, nâng cao tay nghề, kinh nghiệm, kỹ năng để chăm sóc tốt cho bệnh nhân.

QUẢN LÝ TỐT-PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Quyết tâm áp dụng có hiệu quả Hệ thống quản lý ISO 9001:2008 tập trung vào chất lượng hướng tới bệnh nhân và các bên liên quan, bình đẳng, công khai, minh bạch nhằm không ngừng nâng cao chất lượng trong chăm sóc, chữa trị.

H. Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang