Kinh doanh câu lạc bộ bia nở rộ tại Việt Nam

author 13:53 17/11/2014

(VietQ.vn) - Là sự pha trộn giữa bia vỉa hè với nhà hàng bia sang trọng, các câu lạc bộ bia (beer club) đang trở thành trào lưu mới nhất thu hút tầng lớp trung lưu Việt Nam.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Theo tờ Nikkei Asia Review của Nhật, mỗi ngày hệ thống kiểu này phục vụ khoảng 6.500 lượt khách trên toàn hệ thống tại Việt Nam, với gần chục nhà hàng ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác. Hương vị bia ở các "câu lạc bộ bia" đa dạng hơn, nhiều mùi vị, màu sắc và hơn hết có sự đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ cũng như mang lại được cảm giác an toàn cho người dùng. Điểm khác biệt lớn nhất giữa beer club và các quán bia khác là âm thanh sôi động tương tự như một quán bar. Một số quán có cả sân khấu, có DJ chơi nhạc hấp dẫn. Theo Euromonitor International, một tổ chức nghiên cứu thị trường có trụ sở tại Anh, Việt Nam là quốc gia tiêu thụ bia nhiều thứ 3 châu Á, chiếm 4% trong tổng số 72 tỷ lít bia tiêu thụ năm 2013 của toàn châu Á, đứng đầu là Trung Quốc và Nhật Bản đứng thứ hai.

Trào lưu beer club xuất hiện ở Việt Nam vào năm 2011, sau đó, nhiều quán bia kiểu này được mở ra trên khắp cả nước từ các thành phố như Vinh, Huế đến Vũng Tàu, Biên Hòa. Hình thức này đang dần chiếm được sự yêu thích của khách hàng bởi mức thu nhập của người dân đã tăng lên đáng kể trong 15 năm qua.

Kinh doanh bùng nổ trong vài năm trở lại đây, thu hút lượng khách không nhỏ là giới văn phòng, những người làm kinh doanh.

Kinh doanh câu lạc bộ bia bùng nổ trong vài năm trở lại đây, thu hút lượng khách không nhỏ là giới văn phòng, những người làm kinh doanh. Ảnh minh họa

"Nhân viên công sở đến quán bia như là một nơi họ bàn bạc công việc kinh doanh hoặc để giải trí", Trần Hồng Vương, quản lý một bộ phận của Công ty Golden Gate nói. Công ty này quản lý một chuỗi 9 nhà hàng bia, phục vụ 6.500 khách mỗi ngày. Anh cho biết, cách đây 3 năm, những vị khách trên chỉ có lựa chọn là uống bia trên vỉa hè hoặc đến các nhà hàng lớn. Còn vài năm trở lại đây, câu lạc bộ bia là một khái niệm mới.

"Trào lưu beer club bùng nổ trong vòng hai năm trở lại đây", Vi Phan, giám đốc bán hàng của một câu lạc bộ bia ở quận 1, TP HCM cho biết. Theo người này, câu lạc bộ bia tạo phong cách mới cho những người vốn quen với việc uống bia trên vỉa hè. Trong câu lạc bộ, họ được phục vụ thực phẩm vệ sinh hơn, nhiều loại bia hơn và nhiều loại hình giải trí hơn. "Chúng tôi muốn tạo ra những kỷ niệm ăn uống đáng nhớ với giới doanh nhân cổ cồn trắng", Vi Phan cho biết. Tương tự, chuỗi nhà hàng bia của Golden Gate tập trung vào tầng lớp trung lưu Việt Nam, những người muốn trải nghiệm cảm giác ăn uống xa xỉ với cái giá không xa xỉ. Nhiều chuỗi nhà hàng, quán cà phê khác như Wrap & Roll, Phở 24 hay Highlands Coffee cũng đang trong xu hướng "nâng cấp" các món ăn, đồ uống đường phố trở thành trải nghiệm cao cấp hơn.

Kinh doanh câu lạc bộ bia không chỉ mang lại lại nhuận cao mà còn tạo nên một không gian văn hóa mới cho giới trẻ

Kinh doanh câu lạc bộ bia không chỉ mang lại lại nhuận cao mà còn tạo nên một không gian văn hóa mới cho giới trẻ. Ảnh minh họa

Người Pháp đưa bia vào Việt Nam và trở nên phổ biến vào giữa thế kỷ 20, sau khi nhà máy bia Hà Nội bán bia giá rẻ cho mọi người, họ dễ dàng thưởng thức một cốc bia tại các quán vỉa hè. Hiện nay, đời sống được nâng cao, nhu cầu về ăn uống cũng thay đổi. Những quán beer club dần thay thế cho những quán vỉa hè đầy bụi bặm. Đến với beer club, người Việt Nam đang bắt đầu thụ hưởng một dịch vụ cao cấp hơn so với các quán bình dân, vỉa hè dù chi phí đắt hơn. Một cốc bia tại đây có giá 35.000 đồng và mỗi món có giá khoảng 150.000 đồng. Trong khi đó tại các quán vỉa hè, một cốc "bia hơi" có giá chưa đến 10.000 đồng và chi phí cho toàn bộ bữa ăn khoảng 100.000 đồng một người. Tuy nhiên, so với các nhà hàng cao cấp, beer club là một sự lựa chọn hợp lý, nếu tính cả trên giá thành trung bình, chất lượng phục vụ và cả địa điểm thưởng thức. "Đến beer club hầu hết những là người có thu nhập ổn định. Những người trẻ, hoặc những người trung niên thích không khí náo nhiệt. Vì vậy, mọi người cư xử rất có văn hóa, tôn trọng những người xung quanh. Khác hẳn như khi bạn ngồi tại những quán vỉa hè, ồn ào mất trật tự và mọi người không tôn trọng nhau", một khách hàng nói về sự lựa chọn mới của mình.

Hồng Ngọc (Tổng hợp từ VnExpress, NewsZing)


 

 


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang