Kinh doanh

Doanh nghiệp

Dịch vụ đi chợ thuê kiếm tiền triệu ngày rét

author 06:55 18/11/2014

(VietQ.vn) - Kinh doanh gì vào mùa đông này không còn là nỗi trăn trở đối với những người nắm bắt được tâm lý cần “đi chợ thuê” của nhiều gia đình hiện nay. Xu thế này giúp giảm gánh nặng bếp núc cho các bà nội trợ bận rộn sau buổi tan tầm trong những ngày gió mùa lạnh giá.

Sự kiện: Kinh doanh gì thời điểm này

Dịch vụ "giải phóng" cho phụ nữ

Dịch vụ đi chợ thuê xuất hiện ở TP.HCM từ năm 2002 do doanh nghiệp tư nhân Vĩnh Thái thực hiện, nhưng sau đó hoạt động gặp nhiều khó khăn nên phải đóng cửa. Những năm sau này, đã có nhiều công ty mở lại dịch vụ với những cách làm mới, dần dần chuyên nghiệp hơn và có được lượng khách ổn định. Đây là dịch vụ đi chợ thuê và giao hàng đến tận nơi đang được những người có công việc bận rộn hay giới nhân viên công sở lựa chọn. 

Dịch vụ 'đi chợ thuê' là mảnh đất màu mỡ cho những người đang băn khoăn nên Kinh doanh gì vào mùa đông này để tăng thêm thu nhập

Dịch vụ 'đi chợ thuê' là mảnh đất màu mỡ cho những người đang băn khoăn nên kinh doanh gì vào mùa đông này để tăng thêm thu nhập. Ảnh minh họa

Sử dụng dịch vụ này được khoảng một năm nay, diễn viên Lưu Hà, ngụ trên đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội, chia sẻ: “Năm ngoái lên mạng, tôi tình cờ vào trang web của siêu thị thực phẩm Umart, đọc qua thấy siêu thị cung cấp dịch vụ đi chợ giúp và giao hàng đến tận nhà. Thấy dịch vụ lạ nên tôi thử đăng ký. Sau một vài lần, tôi thấy thích thú với dịch vụ này và hiện giờ hầu như đặt hàng để họ mang đến tận nhà đều đặn, thi thoảng mới đi chợ”.

Theo chị Hà, trước đây chị vẫn thường đi chợ mỗi ngày, tuy nhiên vì đi làm về lúc tan tầm nên ít khi mua được thực phẩm tươi ngon, ưng ý. Không chỉ vì bận rộn, thời tiết mùa đông lạnh giá khiến không ít chị em chùn chân xách giỏ đi chợ. Vì vậy, dịch vụ đi chợ thuê ra đời để phụ giúp cho các chị em bận rộn. Mặc dù giá các mặt hàng cao hơn một chút so với giá ngoài chợ nhưng thực phẩm luôn được sơ chế khá cẩn thận, đảm bảo vệ sinh lại tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng.

Trong những ngày mưa giá lạnh, 'đi chợ thuê' là một gợi ý tuyệt vời cho câu hỏi Kinh doanh gì vào mùa đông này

Trong những ngày mưa giá lạnh, "đi chợ thuê" là một gợi ý tuyệt vời cho câu hỏi kinh doanh gì vào mùa đông này. Ảnh minh họa

Thông thường khi sử dụng dịch vụ, các khách hàng thường cảm thấy hài lòng và sử dụng ngày một thường xuyên hơn. Cứ khoảng hai ngày các khách hàng lại đặt hàng một lần, mỗi lần trị giá đơn hàng 200.000 - 300.000 đồng. Đặc biệt hơn cả, các công ty cung cấp dịch vụ này khi có món mới thường hay thông báo kịp thời, giúp khách hàng biết và chủ động thay đổi để bữa ăn đỡ nhàm chán.

Thất nghiệp, ở nhà đi chợ thuê

Bên cạnh những công ty tổ chức chuyên nghiệp, nhiều chị em ở nhà làm nội trợ hay những người thất nghiệp đang băn khoăn không biết nên Kinh doanh gì vào mùa đông này cũng nô nức tham gia vào công việc. Trên nhiều diễn đàn, trang mạng xã hội có đưa ra dịch vụ đi chợ thuê giúp các chị em bận rộn, không đủ thời gian đi chợ nhưng vẫn muốn tự nấu ăn theo ý thích của mình.

Những người chưa có việc làm ổn định thường tìm đến công việc 'đi chợ thuê' như một ý tưởng lợi nhuận cho câu hỏi Kinh doanh gì vào mùa đông này

Những người chưa có việc làm ổn định thường tìm đến công việc "đi chợ thuê" như một ý tưởng lợi nhuận cho câu hỏi kinh doanh gì vào mùa đông này. Ảnh minh họa

Giống như các công ty chuyên nghiệp, tiền mua các loại thực phẩm theo đúng giá mua ở ngoài chợ. Người đi chợ thuê thậm chí còn có thể mua được đồ rẻ hơn vì họ thường đi chợ sớm hay mua hàng ở chỗ quen biết. Tiền công đi mua tính tùy vào lượng hàng cụ thể của từng người, thông thường là từ 20.000 - 30.000 đồng/đơn.

Ngoài ra, nếu khách hàng yêu cầu sơ chế, tùy vào độ cầu kỳ của món ăn thì người đi chợ thuê có thể lấy thêm tiền công từ 5.000 - 10.000 đồng/món. Tiền phí vận chuyển thì khách hàng chịu khi nhận hàng với giá dao động từ 10.000 - 30.000 đồng/đơn hàng. 

Tiện thì tiện nhưng cần thận trọng

Giữa thời “bão” thực phẩm bẩn, bữa cơm gia đình giờ không chỉ cần ngon mà yếu tố sạch cũng rất quan trọng. Xu hướng mua thực phẩm sạch, thực phẩm quê tại Hà Nội một vài năm gần đây gia tăng rõ rệt. Vì thế bên cạnh các chợ truyền thống, siêu thị, các chuỗi cửa hàng tiện ích, cửa hàng online cung cấp thực phẩm sạch (thực phẩm không sử dụng thuốc làm chín, hóa học...) cũng mọc lên như nấm sau mưa.

Mặc dù các cửa hàng đều cam kết cung cấp sản phẩm sạch 100% song người tiêu dùng cũng cần cẩn trọng trong khâu kiểm tra, đảm bảo nguồn hàng đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Dù có cam kết từ các công ty cung cấp dịch vụ nhưng người tiêu dùng cần thận trọng và chú ý các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm

Dù có cam kết từ các công ty cung cấp dịch vụ nhưng người tiêu dùng cần thận trọng và chú ý các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Ảnh minh họa

Về giá cả, các thực phẩm giao đến cho khách đều cam kết theo đúng giá đã mua ngoài thị trường. Nếu khách hàng chứng minh được giá thực phẩm của công ty đã mua đắt hơn 10% so với giá thị trường, công ty cam kết sẽ trả lại tiền hàng cho khách. Nếu thực phẩm không ngon, công ty sẽ nhận lại hàng. Ngoài ra, công ty cũng giao hẹn đền gấp 10 lần giá trị hàng hóa nếu khách hàng chứng minh trọng lượng của hàng hóa không đúng với hóa đơn...

Vì vậy khách hàng có thể yên tâm và siêu thị cũng có những ký kết để khách hàng tin tưởng. Tuy nhiên, nếu khách hàng không sử dụng dịch vụ của siêu thị hay cửa hàng mà thuê riêng một người đi chợ thì cần đề phòng thực phẩm đặt hàng bị cân thiếu, hoặc không đảm bảo độ tươi, ngon. Tuy còn nhiều ý kiến nghi ngại về chất lượng dịch vụ nhưng không thể phủ nhận loại hình đi chợ thuê và sơ chế thực phẩm mới mẻ này đã "bắt nhịp" được với cuộc sống hiện đại đầy bận rộn của người phụ nữ.

Hồng Hạnh (tổng hợp từ Dân Trí, Thanh Niên, VnExpress và Tuổi trẻ)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang