Kinh doanh online: Năm 2018 theo hướng nào?

author 14:00 15/02/2018

(VietQ.vn) - Năm 2018 được các chuyên gia coi là năm kinh doanh, online sẽ tiếp tục bùng nổ và, trở thành kênh tiếp cận khách hàng tốt nhất cho các doanh nghiệp.

Theo ông Phan Mạnh Hà, Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Neway Việt Nam, năm 2017 được coi là năm của kinh doanh online. Tuy nhiên, không vì thế mà các mảng tiếp cận khách hàng khác của doanh nghiệp không phát triển. Thế nhưng, nhờ kinh doanh online mà doanh thu của các doanh nghiệp chắc chắn cũng tăng cao và đây đang được coi là kênh bán hàng hiệu quả không kém gì các kênh truyền thống. Trong các kênh kinh doanh online thì vai trò mạng xã hội là chủ đạo trong đó phải kể đến hai mạng xã hội lớn là Facebook, Zalo. Và các nhà sáng lập ra các mạng xã hội này cũng đang cập nhật những tính năng mới để hợp với xu hướng người dùng và giúp cho cả người kinh doanh lẫn khách hàng  của họ có công cụ mua – bán dễ dàng, tiện lợi.

“Theo tôi, kênh Facebook chính là kênh bán hàng hiệu quả và được nhiều người dùng nhất hiện nay. Trong năm 2017, kênh Facebook đã trở thành một kênh chính để tiếp cận khách hàng không chỉ cho các doanh nghiệp mà cho cả những người kinh doah nhỏ, lẻ. Tôi đánh giá cao các doanh nghiệp, người bán hàng tại Việt Nam khi đã cập nhật nhanh chóng những tính năng mới của Facebook để tiếp cận khách hàng của mình”, ông Hà nói.

Kinh doanh online: Năm 2018 theo hướng nào?

 Năm 2018 tiếp tục là năm bùng nổ của kinh doanh online. Ảnh minh họa.

Theo ông Hà, trong năm 2017, nhiều tính năng bán hàng trên Facebook đã phát huy được sức mạnh của một kênh online và một trong những xu hướng mới nhất được phổ biến là live streaming. Video live stream mang đến cho người dùng mạng xã hội một cái nhìn mới mẻ, khách quan trong việc quảng bá sản phẩm. Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của internet và smartphone mà ứng dụng này ngày càng trở nên rộng rãi, trở thành hiện tượng hot nhất trong nửa đầu năm 2017. Và chắc chắn rằng ứng dụng này sẽ được các doanh nghiệp áp dụng nhiều hơn trong chiến lược marketing online của mình năm 2018.

Cùng với live streaming thì chatbots là một ứng dụng khá mới được cập nhật trong năm  cho phép các doanh nghiệp tương tác, thảo luận với nhau cùng hỗ trợ trong hoạt động kinh doanh online. Những tiến bộ trong việc tạo ra trí tuệ ảo và việc cài đặt lập trình cho phép ứng dụng chatbots trả lời tự động tất cả các tư vấn của khách hàng. Trong năm 2017, chatbots được mong đợi ngày càng được cải thiện nhiều hơn nữa và được sử dụng theo cách mới. Và trong năm 2018, có thể chatbots sẽ được cập nhật thêm các tính năng tiện ích giúp cho doanh nghiệp hay người bán hàng có thể dễ dàng tiếp cận và bán sản phẩm của mình.

Một tiện ích nữa mạng mà xã hội Facebook mang lạ sự tích cực cho người bán hàng đó là Fanpage bán hàng. Trong năm 2017, Fanpage bán hàng đã được nhà sáng tạo Facebook tối ưu và giúp phân tích dữ liệu chuẩn xác hơn. Nhờ vậy mà  doanh nghiệp đã nắm rõ được thông tin khách hàng và nhu cầu của họ để gửi thông điệp tới  từng khách hàng.

Điều quan trọng nhất của kênh bán hàng online qua mạng xã hội Facebook năm 2017  là video content. Năm 2017, video content đã thực sự trở thành xu hướng hướng marketing online hấp dẫn trong việc tiếp cận khách hàng. Cùng với hình ảnh đẹp, rõ nét video content thực sự là một điểm nhấn đáng quan tâm nhất trong Facebook Makerting năm 2017 và sẽ trở thành một trong những công cụ tiếp cận khách hàng chủ lực trong năm 2018.

Theo ông Hà nhận định, trong năm 2018, không chỉ mạng xã hội Facebook mà nhiều trang mạng khác cũng sẽ trở thành kênh bán hàng hiệu quả như Zalo, Twitter, Instagram…

“Tôi đồ rằng, năm 2018 sẽ là cuộc chiến của các mạng xã hội. Và khi đó, các mạng xã hội sẽ tích cực nâng cấp, thêm tính năng và tạo nhiều ứng dụng hữu ích để thu hút người dùng.  Khi đó, người có lợi nhất chính là các doanh nghiệp, những người bán hàng online. Vậy nên, năm 2018 sẽ tiếp tục là năm của kinh doanh online”, ông Hà nhấn mạnh. 

Phương Nam 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang