Các rạp chiếu phim “cấm cửa” kính Google Glass

author 06:48 02/11/2014

(VietQ.vn) - Tại Mỹ, kính Google Glass và các thiết bị đeo thông minh khác đều bị cấm mang vào rạp chiếu phim.

Trang Forbes cho biết, Hiệp hội Điện ảnh Mỹ và Hiệp hội Rạp chiếu phim Quốc gia đã ban hành một điều luật mới về việc không sử dụng kính Google Glass và các thiết bị thông minh khác trong rạp chiếu phim. Hai hiệp hội đều khẳng định hoàn toàn ủng hộ sự phát triển của công nghệ nhưng chỉ khi những thiết bị công nghệ cao như kính Google Glass hay các loại thiết bị đeo thông minh khác không được sử dụng hoặc xuất hiện trong rạp chiếu phim. Điều luật mới này cũng nhận được khá nhiều ý kiến đồng tình tại Hội nghị Công nghệ và Triển lãm Thương mại ShowEast diễn ra tại Hollywood, Florida, Mỹ. 

Kính Google glass có khả năng chụp ảnh và quay phim

Kính Google glass có khả năng chụp ảnh và quay phim. Ảnh minh họa

Cho đến thời điểm này, việc yêu cầu không sử dụng các thiết bị công nghệ cao đã không thu được hiệu quả như mong đợi, chính vì vậy các hiệp hội cho rằng thiết bị công nghệ cao nên bị thu giữ trong suốt thời gian chiếu phim. Những cá nhân không chấp hành việc giao nộp các thiết bị ghi hình có thể sẽ được yêu cầu rời khỏi rạp chiếu phim, bên cạnh đó, trong trường hợp các hành động quay phim trái phép bị phát hiện, quản lý rạp phim có quyền liên lạc với các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xem xét khả năng áp dụng các hình phạt cao hơn. Ngoài ra, bất kỳ nhân viên rạp chiếu phim nào phát hiện ra hành động quay phim trái phép bằng kính Google Glass hay các thiết bị công nghệ cao khác đều sẽ nhận được một khoản tiền thưởng trị giá 500 đô la Mỹ.

Sẽ không được sử dụng kính Google Glass và các thiết bị đeo thông minh khác trong các rạp chiếu phim tại Mỹ

Sẽ không được sử dụng kính Google Glass và các thiết bị đeo thông minh khác trong các rạp chiếu phim tại Mỹ. Ảnh minh họa

Điều luật mới được áp dụng cho tất cả các rạp chiếu phim là thành viên của Hiệp hội Rạp chiếu phim Quốc gia, từ những rạp chiếu phim nhỏ độc lập cho đến những cụm rạp lớn, trong đó ước tính có khoảng 32.000 phòng chiếu chỉ riêng tại Mỹ và một số lượng không nhỏ khác tại Châu Âu, Châu Á và Châu Úc. Trước đây, tại một số rạp chiếu phim cũng đã có luật cấm mang kính thông minh vào phòng chiếu. Trong mùa hè vừa qua, cụm rạp Alamo Drafthouse đã đưa ra thông báo về việc không cho phép sử dụng các thiết bị tai nghe có kèm micro trong phòng chiếu phim kể từ lúc đoạn giới thiệu phim đầu tiên xuất hiện trên màn hình. 

Hiệp hội Điện ảnh Mỹ và Hiệp hội Rạp chiếu phim Quốc gia nhấn mạnh sẽ không có trường hợp ngoại lệ trong việc thi hành điều luật mới kể cả những người sử dụng kính Google glass có gắn các loại thấu kính theo quy định. 

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang