Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận giá rẻ tự túc đầy đủ nhất năm 2018

authorHòa Lê 06:00 23/05/2018

(VietQ.vn) - Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận giá rẻ tự túc đầy đủ nhất dưới đây sẽ giúp du khách biết được nên đi du lịch Bình Thuận vào tháng mấy? Đi đâu và ăn gì khi tới Bình Thuận?

1. Nên đi du lịch Bình Thuận vào tháng mấy?

Nên đi du lịch Bình Thuận vào tháng mấy là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Theo đó, khí hậu tại Bình Thuận chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10 và mùa khô thường bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

Để có một chuyến du lịch Bình Thuận tuyệt vời nhất du khách nên đi vào mùa khô để đảm bảo chuyến đi không bị lỡ dở vì những cơn mưa.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận giá rẻ tự túc đầy đủ nhất năm 2018
 Mũi Né

2. Cách di chuyển đến Bình Thuận

Hiện tại ở Bình Thuận chưa có cảng hàng không nên việc di chuyển bằng máy bay chưa thực sự thuận tiện. Tuy nhiên, du khách có thể di chuyển đến Bình Thuận bằng đường hàng không theo cách sau:

Từ Hà Nội bay vào sân bay Tân Sân Nhất rồi bắt xe khách chuyên tuyến ra Phan Thiết. Các xe khách này chạy thường xuyên hàng ngày.

Từ hai đầu của đất nước bạn bay tới sân bay Cam Ranh- Nha Trang rồi tại đây bắt xe khách tới Phan Thiết. Các xe khách ở đây hoạt động liên tục, với số lượng đông đảo nên bạn có thể yên tâm.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận giá rẻ tự túc đầy đủ nhất năm 2018
 Cù Lao Câu

Cách thứ hai di chuyển đến Bình Thuận đó là bằng tàu hỏa. Tại Bình Thuận có gas Mương Mán tên gọi cũ của gas Bình Thuận. Ga này nằm ở huyện Hàm Thuận Nam cách thành phố Phan Thiết 15.8km. Nên nếu di chuyển bằng đường sắt bạn có thể dừng ở ga này rồi bắt taxi di chuyển vào trung tâm thành phố.

Từ Hà Nội bạn có thể đi các chuyến tàu như : Tàu SE1,  SE3, SE5, SE7, TN1, SPT1, PT3 chúng đều chạy qua Bình Thuận. Từ Hồ Chí Minh bạn có thể đi những chuyến tàu: Tàu SE2, SE6, SE8, TN2, SPT2, PT4.

Cách thứ ba du lịch đến Bình Thuận đó là bằng xe khách. Cách này khá tiết kiệm chi phí nhưng hơi mệt vì đi xe đường dài.

Du lịch Kỳ Co – Eo Gió nhất định phải ‘bỏ túi’ những kinh nghiệm này(VietQ.vn) - Nên đi du lịch Kỳ Co Eo Gió vào thời điểm nào? Nên ăn gì khi đến Kỳ Co Eo Gió sẽ được bật mí qua bài viết về kinh nghiệm du lịch Kỳ Co Eo Gió tự túc giá rẻ.

3. Các địa điểm nên đi khi du lịch Bình Thuận

Mũi Né

Mũi Né là địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Bình Thuận. Du khách đến Mũi Né không chỉ bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp hoang sơ của tự nhiên mà còn bị thu hút bởi nét ẩm thực độc đáo cùng sự mến khách của người dân làng chài tốt bụng.

Cù Lao Câu

Cù Lao Câu thuộc xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, hiện lên như một chiến hạm lớn, xung quanh bao bọc bởi hàng vạn khối đá với màu sắc và hình thù khác nhau. Đây là một đảo vắng, nằm cách điểm gần nhất của đất liền khoảng gần 10km, đi tàu từ đất liền ra hết khoảng 1 giờ 30 phút. Trên đảo có hàng ngàn khối đá với hình thù rất độc đáo, xen kẽ là những thảm cỏ xanh mượt. Nơi đây được quy hoạch làm khu bảo tồn sinh vật biển và là điểm du lịch sinh thái biển rất hấp dẫn.

Suối Tiên

 Suối Tiên

Suối Tiên hay còn gọi là Suối Hồng là một danh thắng tọa lạc tại phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Suối Tiên chỉ là một khe nước nhỏ chảy róc rách cạnh Hòn Rơm, khuất sau những đồi cát cháy nắng. Không gian nổi bật vô cùng bởi một màu đỏ rực của cát, của những hình nhũ nhấp nhô, gồ ghề bên bờ suối.

Hàng nghìn những hình nhũ hình thành nên từ cát, theo năm tháng trở nên cứng như đá, bị gió mưa mài mòn nên mang trên mình một vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú vô cùng. Màu đỏ nâu của đất cát cùng với những hình nhũ đủ hình thù, đủ kích cỡ làm cho bờ suối trở nên hùng vĩ như những đền tháp, như một thành quách bị lãng quên…

Đảo Phú Quý

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận giá rẻ tự túc đầy đủ nhất năm 2018
 Đảo Phú Quý

Phú Quý hay còn gọi là Cù Lao Thu là một hòn đảo nhỏ nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 120km, ấn tượng đầu tiên của bạn khi đặt chân đến đây là khung cảnh rất hoang sơ và gần như chưa có sự đụng chạm của các dịch vụ du lịch chuyên nghiệp. Có lẽ vì thế mà Phú Quý đang dần trở thành cái tên hot hơn bao giờ hết trong đầu của các bạn trẻ yêu du lịch. Không chỉ hấp dẫn du khách bởi nhiều nhiều bãi tắm như vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi Nhỏ – Gành Hang, hòn Tranh… mà Phú Quý còn có nhiều danh thắng cho bạn khám phá.

Mũi Kê Gà

Đây là một trong những địa điểm du khách nhất định phải đi khi du lịch Bình Thuận. Là ngọn hải đăng cao nhất và cổ xưa nhất Việt Nam, ngày nay, mũi Kê Gà Bình Thuận được xem là điểm đến du lịch bụi lý tưởng dành cho các bạn trẻ ở mọi miền đất nước.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận giá rẻ tự túc đầy đủ nhất năm 2018
 Mũi Kê Gà

4. Ăn gì khi tới Bình Thuận

Bánh căn

Được nướng chín bởi những chiếc khuôn làm từ gốm Bàu Trúc, bánh căn vừa mang hơi thở của vùng đất nắng gió, vừa mang hương vị của biển thông qua phần nhân hải sản hấp dẫn. Cũng như bánh căn Phan Rang, bánh căn Phan Thiết cũng quyến rũ du khách ở sự phong phú của hàng loạt loại nước chấm khác nhau.

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận giá rẻ tự túc đầy đủ nhất năm 2018 

Gỏi cá

Phan Thiết là vùng đất của biển, của nắng, gió và của các loài hải sản tươi sống. Gỏi cá Phan Thiết được chế biến từ những loài cá tại chỗ, sẵn có như gỏi cá mai, cá suốt hay cá đục tươi roi rói. Món gỏi cá rất dễ làm và nguyên liệu ăn kèm có ở khắp các khu chợ. Tùy vào cách và loại cá chế biến mà bạn sẽ được thưởng thức những món gỏi cá với mùi, vị ngon khác nhau.

Lòng heo bánh hỏi Phú Long

Thật vậy, đến du lịch Bình Thuận nếu chưa thưởng thức bánh hỏi Phú Long thì chuyến du lịch xứ biển quả thật chưa trọn vẹn. Đó là món ăn gồm: bánh hỏi, lòng heo, bánh tráng mỏng, rau sống và nước chấm. Bánh hỏi Phú Long mới nhìn qua tưởng đơn giản, nhưng chế biến cũng rất công phu. Để có được bánh hỏi bạn thưởng thức vừa ý, người làm bánh phải chọn gạo tốt ngâm với nước lã một đêm, sau đó vo và xả đi xả lại ba bốn lần, rồi qua các công đoạn tỷ mỉ khác để làm ra từng sợi bánh trắng tinh, ráo hỏi.

Bánh quai vạc

Kinh nghiệm du lịch Bình Thuận giá rẻ tự túc đầy đủ nhất năm 2018

Bánh quai vạc là món ăn mà du khách không thể bỏ qua khi du lịch Bình Thuận. Có giá bán khá rẻ chỉ được bày bán tại các chợ, các con đường lớn nhỏ mà bạn còn dễ dàng thưởng thức ở các bãi biển của vùng đất này như Mũi Né, Hòn Rơm...

Bánh quai vạc thu hút du khách ở lớp bột trong veo, dai mịn, com tôm lột đỏ au hấp dẫn. Song yếu tố khiến du khách muốn ăn lại lần nữa chính là chén nước mắm được pha chế từ loại mắm nổi danh của địa phương hay miếng chả cá hấp dai, mịn.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Bình Thuận giá rẻ tự túc đầy đủ nhất cho năm 2018; gợi ý cho những ai đang muốn đặt chân nên vùng đất này có chuyến du lịch Bình Thuận ý nghĩa lại tiết kiệm chi phí.

Lê Hòa (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang