Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn – Bình Định tự túc giá rẻ năm 2018

authorHòa Lê 06:00 11/05/2018

(VietQ.vn) - Du lịch Quy Nhơn có gì, du lịch Quy Nhơn vào mùa nào, nên ăn gì khi đến Quy Nhơn sẽ được trả lời qua kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn – Bình Định tự túc giá rẻ dưới đây.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Bài viết kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn – Bình Định dưới đây sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi: Có nên du lịch Quy Nhơn không? Du lịch Quy Nhơn vào mùa nào? Nên đi đâu, ăn gì khi đến Quy Nhơn?

1. Nên đi du lịch Quy Nhơn vào tháng mấy?

Nên đi du lịch Quy Nhơn vào mùa nào là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Theo đó, thời điểm lý tưởng để du lịch Quy Nhơn – Bình Định là vào cuối xuân đầu hè. Du lịch Quy Nhơn vào thời điểm này, khí hậu mát mẻ dễ chịu hơn rất nhiều, không còn những cơn mưa lất phất mùa xuân mà thay vào đó là ánh nắng dịu dàng của mùa hạ. Đặc biệt thời gian này, biển Quy Nhơn rất trong xanh, mát mẻ, lượng khách đến đây cũng không quá đông đúc như mùa hè nên bạn hoàn toàn cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố biển. 

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng đầy đủ từ A-Z vừa tiết kiệm lại tha hồ 'sống ảo'

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc giá rẻ
 Thời điểm lý tưởng để du lịch Quy Nhơn – Bình Định là vào cuối xuân đầu hè

2. Du lịch Quy Nhơn – Bình Định bằng phương tiện gì?

Du lịch Quy Nhơn có hai cách, tùy theo độ xa – gần và sở thích mà bạn có thể lựa chọn cách di chuyển tới Quy nhơn cho phù hợp.

Máy bay: Từ Hà Nội hay TP.HCM bạn có thể đi từ sân bay Nội Bài với các hang bay như Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air. Riêng với hãng hàng không Vietnam Airlines thì mỗi ngày sẽ có một chuyến bay đến sân bay Phù Cát cách Quy Nhơn khoảng 30km vào lúc 7h25 và từ Quy Nhơn về lúc 9h45.

Kinh nghiệm du lịch quy nhơn tự túc giá rẻ năm 2018

Ô tô: Tại các bến xe ở Hà Nội sẽ có các tuyến Hà Nội – Quy Nhơn và ngược lại. Tương tự như Hà Nội thì ở thành phố Hồ Chí Minh, tại các bến xe đều có các tuyến đi đến trực tiếp và đi qua Quy Nhơn mà tùy vào địa điểm bạn đến cụ thể ở vị trí nào của Quy Nhơn để chọn những tuyến xe phù hợp nhất. Một số hãng xe mà bạn có thể đặt để di chuyển đến Quy Nhơn như: hãng xe Phương Trang, hãng xe Hoàng Long, hãng xe Hoàng Dũng hay Mai Linh đều được.

Bên cạnh 2 phương tiện phổ thông và được nhiều người dùng nhất các bạn cũng có thể di chuyển bằng tàu hỏa để đến với Quy Nhơn. Việc mua vé tại các ga tàu sẽ dễ dàng hơn nhiều bởi hàng ngày đều có các chuyến tàu Bắc – Nam khởi hành đi qua đất võ Bình Định nên các bạn có thể yên tâm là có thể khởi hành vào bất cứ lúc nào.

Lựa chọn phương tiện di chuyển ở Quy Nhơn: Một trong những kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc giá rẻ đó là thuê xe máy . Giá thuê trung bình từ 80-120.000/ngày.

Taxi: Nếu đi nhóm đông người hoặc ngại di chuyển bằng xe máy hay xe đạp thì có thể lựa chọn taxi. Tuy nhiên, chi phí taxi tại Quy Nhơn khá cao. Khi đi taxi thì nên chọn những hãng uy tín và có đồng hồ tính giờ.

3. Các địa điểm du lịch ở Quy Nhơn

Biển Quy Nhơn

Một trong những địa điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ qua đó là biển Quy Nhơn. Biển Quy Nhơn không ồn ào, trái lại lặng lẽ, hiền hòa, dịu dàng và “nữ tính”. Du khách dễ dàng tìm đến sự yên bình khi ngắm nhìn mặt nước xanh biếc, trong mát xa xăm.

Kinh nghiệm du lịch quy nhơn tự túc giá rẻ năm 2018

Eo Gió

Du lịch Quy Nhơn – Bình Định thì không thể bỏ qua Eo Gió. Eo Gió, còn có nghĩa là “Eo biển hút gió", là một đoạn thuộc eo biển của xã Nhơn Lý, nằm giữa hai mỏm núi cao sát biển, tạo nên hình cánh cung độc đáo. Là nơi hội tụ của núi và biển, Eo Gió với những khối đá cheo leo, hoang sơ, hiểm trở đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và có phần hoang dã đầy thách thức. Dù vậy, nhưng quanh eo biển lại là cánh đồng cỏ xanh rì, mát mắt, khiến cho khung cảnh xung quanh bỗng chốc trở nên đẹp một cách dịu dàng.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ năm 2018

Kỳ Co

Kỳ Co là một trong những bãi biển nổi tiếng của Quy Nhơn. Eo Gió và Kỳ Co khá gần nhau, bạn có thể di chuyển bằng ghe hoặc ca-nô chỉ mất tầm 30 – 40 phút. Ở Kỳ Co, cuộc sống sẽ có phần dân dã và không đủ đầy tiện nghi bởi du lịch nơi đây chỉ mới bước đầu được chú ý. Thế nhưng, đây sẽ là cơ hội để bạn có thể hoà mình vào cuộc sống bình dị, trải nghiệm nhịp sống của người dân, thưởng thức các loại hải sản tươi ngon và tận hưởng kì nghỉ một cách trọn vẹn.

Hòn Khô

Kinh nghiệm du lịch quy nhơn tự túc giá rẻ năm 2018

Để đến Hòn Khô, bạn cần đi xe qua cầu Thị Nại, qua Khu kinh tế Nhơn Hội, đi dọc theo vịnh Mai Hương để đến làng chài xã Nhơn Hãi. Từ đây, bạn sẽ di chuyển ra Hòn Khô bằng thuyền. Giá mỗi chuyến sẽ dao động từ 200 – 300k cho đoàn từ 5 đến 10 người.

Không nhiều cây cối xanh mát, ở Hòn Khô nhìn chung chỉ toàn đá, cát và biển xanh, thế nhưng, chính điều này lại tạo cho Hòn Khô nét hoang sơ vô cùng đặc trưng.

Ghềnh Ráng Tiên sa và khu mộ Hàn Mặc Tử

Một địa điểm du lịch ở Quy Nhơn không thể bỏ qua đó là Ghềnh Ráng Tiên sa và khu mộ Hàn Mặc Tử. Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 3 km về hướng Đông Nam. Ghềnh Ráng trải dài dọc bờ biển trong xanh, và từ đây có thể nhìn thấy thành phố Quy Nhơn. Nơi đây có bãi Đá Trứng với vô số hòn đá tròn nhẵn như trứng chim khổng lồ, bãi tắm Hoàng Hậu (Hoàng hậu Nam Phương từng đến tắm ở đây). Mộ nhà thơ Hàn Mặc Tử nằm trên đồi Thi Nhân và Lầu Bảo Đại (một nhà nghỉ ba tầng, mặt hướng ra biển, đã bị phá hủy trong chiến tranh).

Sát Ghềnh Ráng là bãi Dại, bãi Bàng, bãi Xép, bãi Rạng (nằm trên quốc lộ 1D)… Trong các bãi này có bãi chỉ là những khu đá sát biển được người dân dựng lều trại làm nơi ăn uống, có bãi là những bãi biển nhỏ xinh xắn, vừa làm nơi tắm biển, vừa có quán hàng cho khách nghỉ ngơi.

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ năm 2018 (VietQ.vn) - Du lịch Đà Lạt đi đâu, đến Đà Lạt ăn gì đang được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là tất tần tật những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ năm 2018.

4. Ăn gì khi đến Quy Nhơn?

Đặc sản Quy Nhơn – Bình Định có khá nhiều và để lựa chọn món ăn khi đến du lịch Quy Nhơn là điều không hề khó. Tuy vậy, bạn nên lựa chọn những món ăn dưới đây để trong thời gian ngắn có thể cảm nhận được hết ẩm thực của vùng đất này.

Bún cá

Đầu tiên phải kể đến bún cá. Với mỗi tô bún gồm 4 loại chả ăn kèm với cá dầm, nước lèo trong, đậm đà đúng chất Quy Nhơn. Món ăn này cũng được cho là dễ ăn nhất dành cho khách du lịch, là món ăn sáng phù hợp nhất khi tới du lịch Quy Nhơn.

Kinh nghiệm du lịch quy nhơn tự túc giá rẻ năm 2018

Bánh xèo tôm nhảy rau mầm

Thú vị ngay từ tên gọi, bánh xèo tôm nhảy từ lâu đã trở thành một trong các món ăn ngon ở Quy Nhơn nổi tiếng và mang hương vị riêng của quê hương Bình Định. Điều hấp dẫn nhất đối với những người đầu tiên thưởng thức món ăn này, đó là nhân bánh chỉ gồm có tôm, mỗi chiếc bánh có chừng 8-9 con tôm tròn mẩy, chín đỏ au nằm xen lẫn với giá đỗ khiến cho mặt bánh vô cùng lôi cuốn và hấp dẫn. Loại tôm này nhỏ, nhưng thịt chắc và thơm, khi ăn vào sẽ thấy ngọt bùi đến lạ.

Bánh hỏi lòng heo

Kinh nghiệm du lịch quy nhơn tự túc giá rẻ năm 2018

Bánh hỏi có nguồn gốc từ Diêu Trì, là một món ăn không thể thiếu mỗi buổi sáng của người dân Bình Định. Bánh hỏi được làm từ gạo như cách làm bún nhưng sợi bánh thanh mảnh hơn. Ản kèm với bánh hỏi là lòng và thịt heo thái miếng, bên cạnh là một chén cháo nóng hổi cùng nước mắm tỏi ớt pha hơi ngọt để phù hợp với khẩu vị của người miền Trung.

Bánh bèo chén

Món bánh bèo chén chắc chắn sẽ là món ăn “bỏ túi” cho bất cứ ai khi đến du lịch Quy Nhơn tự túc giá rẻ. Món ngon Quy Nhơn này, mỗi chén nhỏ gồm bánh bèo và phần sốt từ đậu tương và thịt băm, thêm chút ớt thôi mà cái hương vị của món ăn này lại ngon một cách kì lạ. Chan tí nước mắm đậm đà lên chén bánh, xoay qua xoay lại một thực khách cũng phải xử lí được cả chục chén là thường.

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc giá rẻ cho những ai đang muốn đặt chân đến vùng đất này trong năm 2018.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang