Đài Loan là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 4 tại Việt Nam

author 11:43 08/04/2015

(VietQ.vn) - Với vị trí chiến lược và nền kinh tế ngày một phát triển, Việt Nam đang thu hút một lượng đầu tư khổng lồ. Trong đó, Đài Loan là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ tư tại Việt Nam

Sự kiện:

Ngày 07/04 vừa qua, theo ghi nhận của báo Focus Taiwan, từ năm 1988 đến cuối tháng 3 năm nay, Đài Loan đã đầu tư 28,5 tỷ USD với 2.401 dự án vào nền kinh tế Việt Nam. Hiện nay, Đài Loan đang đứng vị trí thứ tư trong số các quốc gia có các dự án đầu tư tại Việt Nam.

Các dự án của Đài Loan hiện tập trung chủ yếu trong lĩnh vực công nghiệp chế biến và sản xuất với 1.872 dự án, với giá trị đầu tư lên 23,5 tỷ USD, chiếm 78% tổng số dự án và 82,5% tổng vốn đăng ký của Đài Loan tại Việt Nam. Tiếp đến, là ngành kinh doanh bất động sản, bao gồm 26 dự án với 1,69 tỷ USD (chiếm 6% tổng vốn đầu tư của Đài Loan).

Vốn đầu tư của Đài Loan vào nền kinh tế Việt Nam hiện tập trung chủ yếu trong lĩnh vực công nghiệp chế biến và sản xuất

Vốn đầu tư của Đài Loan vào nền kinh tế Việt Nam hiện tập trung chủ yếu trong lĩnh vực công nghiệp chế biến và sản xuất 

Hiện nay, Hà Tĩnh là địa phương đứng đầu về thu hút vốn từ các nhà đầu tư Đài Loan, với 36 dự án, giá trị vốn đầu tư 10,2 tỷ USD (chiếm 36% tổng vốn đầu tư của Đài Loan tại Việt Nam). Trong đó, dự án Formosa Hà Tĩnh có vốn đầu tư là 9,996 tỷ USD và lớn nhất tại Việt Nam tại thời điểm này.  Đồng Nai xếp thứ thứ hai với 333 dự án, giá trị vốn đầu tư 4,8 tỷ USD và Bình Dương đứng thứ ba với 688 dự án và giá trị vốn đầu tư 2,6 tỷ USD.

Theo số liệu thống kê của chính phủ Việt Nam, trong quý đầu tiên của năm nay các doanh nghiệp Đài Loan đã đầu tư 47 triệu USD tại Việt Nam. Khoản đầu tư này liên quan đến 14 dự án mới và 5 dự án mở rộng kinh doanh. Tuy con số này còn rất khiêm tốn song tiềm năng của các nhà đầu tư Đài Loan vào Việt Nam vẫn rất lớn và Đài Loan vẫn là một trong các đối các đầu tư truyền thống của Việt Nam.  

Lê Liên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang