Cây bạch trinh biển nở hoa 'sáng trắng' được trồng để hút khí độc cho sân vườn

author 06:21 27/10/2017

(VietQ.vn) - Kỹ thuật trồng cây bạch trinh biển được áp dụng khá phổ biến ở các khuôn viên công cộng, hàng rào, lối đi vào biệt thự, công viên, ban công...để làm dịu mát bầu không khí cho sân vườn.

Sự kiện: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hoa

Cây bạch trinh biển thuộc loài cây có sức sống khỏe, dễ sinh sống và phát triển mạnh ở nước ta. Bởi tác dụng của cây bạch trinh biển không chỉ làm cảnh mà còn có tác dụng hút khí độc từ môi trường xung quanh.

Kỹ thuật trồng cây bạch trinh biển đơn giản bằng củ. Ảnh minh họa

Kỹ thuật trồng cây bạch trinh biển đơn giản bằng củ. Ảnh minh họa 

Đặc biệt, hoa của cây bạch trinh biển mọc thành từng chùm với màu trắng tinh khiết, dịu dàng nên dù không rực rỡ nhưng cũng đủ sức hấp dẫn thu hút mọi ánh nhìn mỗi khi ngang qua.

Điều kiện thích hợp trồng cây bạch trinh biển

Cây hoa bạch trinh biển dễ thích nghi với môi trường, ta có thể trồng cây ở nơi râm mát, dưới bóng cây cao hay trồng ở nơi có ánh nắng trực tiếp đều được. Không những thế cây còn có thể sống được trong cả môi trường khô hạn và ngập úng nữa.

Đất trồng cây bạch trinh biển

Cây bạch trinh biển thích hợp nơi đất tơi xốp nhiều ẩm độ, nhất là dưới tán cây hay nơi có ánh nắng chiếu vừa phải, chỉ cần cung cấp một ít phân hữu cơ hoai mục giúp tơi xốp đất là có thể trồng cây bạch trinh biển dễ dàng.

Cách trồng và chăm sóc cây bạch trinh biển

Trồng hoa bạch trinh biển khá dễ dàng, ta có thể trồng bằng củ hay lấy ngay những cây con để trồng. Sau khi trồng củ được từ 3-4 tháng, trong điều kiện đất tơi xốp, nhiều dinh dưỡng, độ ẩm tốt là cây con đã phát triển khá nhiều.

Khi có nhiều cây con phát triển nên dùng con dao sắc bén tỉa những cây con này trồng ở những vị trí thích hợp. Nhớ là nên tỉa lá cây đi chỉ để lại củ và 1-2 lá. Mỗi cây cách nhau khoảng 20cm và vùi dưới lớp đất sâu chừng 5-7cm. Trồng cây xong cần tưới đủ nước để cây phát triển và bén rễ nhanh chóng.

Trồng cây bạch trinh biển xung quanh nhà để hút khí độc từ môi trường xung quanh. Ảnh minh họa

Trồng cây bạch trinh biển xung quanh nhà để hút khí độc từ môi trường xung quanh. Ảnh minh họa 

Phòng tránh bệnh cho cây bạch trinh biển

Trồng cây bạch trinh biển rất ít bị sâu bệnh nếu có chủ yếu là do bị nấm gốc hay do những lá già bị thối rữa do không kịp tỉa. Do đó cần lưu ý nếu thấy lá cây bị vàng nên ngắt bỏ ngay đồng thời những cây bị nấm gốc cần đào trồng cách ly, phun một lượng thuốc pha loãng cho cây, theo dõi một thời gian để cây hết bệnh mới trồng trở lại.

Tác dụng chữa bệnh cây bạch trinh biển

Hiện nay cây bạch trinh biển nổi lên là vị thuốc nam có tác dụng điều trị phì đại tuyến tiền liệt và u xơ tiền liệt tuyến. Đây là một cây thuốc nam được rất nhiều bệnh nhân quan tâm bởi hiệu quả tuyệt vời của nó.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang