Lạ lùng đứa trẻ chào đời khi vẫn nằm nguyên trong túi ối

author 18:08 26/02/2015

(VietQ.vn) - Bé Silas Johnson sinh non trước 3 tháng và chào đời khi vẫn còn nguyên trong túi ối. Hình ảnh một đứa trẻ sơ sinh trong bọc nước với tay chân ẩn hiện sau lớp màng đã khiến các bác sĩ sửng sốt.

Theo tin tức mới nhất từ báo Thanh Niên, một ca sinh non ở Los Angeles, Mỹ, khiến các y bác sĩ bất ngờ khi đứa trẻ sinh ra còn nguyên trong túi ối. Đây là một hiện tượng lạ và hiếm có trong y học. Bác sĩ William Blinder, người phụ trách ca sinh của Silas, cho biết: “Chúng tôi đã cố giữ bình tĩnh, có chút sợ hãi trong giây phút này”.

Trước hiện tượng hiếm có khi trung bình 80.000 ca sinh mới có 1 ca sinh trong túi ối, bác sĩ Blinder đã chụp ngay một bức ảnh về “thai nhi trong bọc nước” và cho đăng tải lên trang Facebook của Trung tâm Y tế Cedars-Sinai Los Angeles, nơi bé Silas chào đời, theo CNN. 

Bé Silas và mẹ sẽ xuất viện sau 1 tuần

Bé Silas và mẹ sẽ xuất viện sau 1 tuần. Ảnh: Thanh Niên

Bình thường túi nước ối thường vỡ trước và đó chính là dấu hiệu cho thấy người mẹ sắp sinh con. Bác sĩ cho biết họ đã nhanh chóng cắt túi ối trong vòng 10 giây để em bé có thể tự mình hô hấp.

Còn mẹ của bé, cô Chelsea Phillips cho hay cô không hay biết gì về những điều đã xảy ra trong phòng sinh của bệnh viện cho đến khi mẹ cô cho xem những bức hình từ điện thoại di động của bác sĩ. Cô Chelsea đã nói: "Cứ như là đang xem phim vậy, bạn có thể rõ ràng nhìn thấy đầu và tóc của bé. Bé nằm trong tư thế điển hình của thai nhi với tay và chân gập lại hướng đằng trước. Quả là rất thú vị”, báo Người đưa tin đưa tin.

Mặc dù sinh non nhưng Silas vẫn chào đời khỏe mạnh, với hơi thở và nhịp tim ổn định. Sau khi đưa thai nhi ra khỏi túi ối, các bác sĩ đã đưa bé vào phòng chăm sóc đặc biệt.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang