Du khách 73 tuổi lạc đoàn quyết định đi bộ 1500 km về nhà

author 07:05 29/10/2015

(VietQ.vn) - Một du khách Trung Quốc 73 tuổi đã quyết định đi bộ 1.500km từ Bắc Kinh về quê nhà Chiết Giang ở cách đó 1.500 km. Cảnh sát đã tìm thấy ông tại tỉnh Thiên Tân, cách Bắc Kinh 100km.

Theo Tiền Phong Online, một cụ ông 73 tuổi, họ Yu, đến từ Thụy An (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đã đi bộ hơn 100 km từ Bắc Kinh đến Thiên Tân suốt 6 ngày 5 đêm sau khi bị lạc đường, tách khỏi đoàn du lịch trong chuyến thăm Tử Cấm Thành vào ngày 13/10. Trước đó, vì không mang điện thoại và rất kém trong việc đọc, viết, ông đã quyết định đi bộ về nhà từ Bắc Kinh với quãng đường khoảng 1.500 km. 

Ngày 12/10, một đoàn du lịch gồm 28 người (đều là người cao tuổi) xuất phát từ Thụy An (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đến Bắc Kinh tham quan và dự kiến sẽ trở lại Thụy An vào ngày 17/10. Tuy nhiên, trong ngày 13/10, khi cả đoàn đang tham quan Tử Cấm Thành, một cụ ông 73 tuổi họ Yu đã không may lạc đoàn.

Các hướng dẫn viên nhanh chóng báo với lực lượng bảo vệ nhưng vẫn không thể tìm ra cụ ông này giữa Tử Cấm Thành rộng lớn. 6 ngày 5 đêm sau, cảnh sát tìm thấy cụ ông này tại tỉnh Thiên Tân, cách Bắc Kinh 100km.

Cụ ông 73 tuổi đã đi lạc hơn 100km khi tham quan Tử Cấm Thành

Cụ ông 73 tuổi đã đi lạc hơn 100km khi tham quan Tử Cấm Thành 

Hồi tưởng lại chuyến 'hành trình bão táp', ông Yu kể rằng đã cố gắng tìm đoàn của mình nhưng bất lực vì Tử Cấm Thành quá đông đúc và rộng lớn. Sau đó, ông đã tìm đến những nhân viên bảo vệ để nhờ giúp đỡ, nhưng họ không thể hiểu nổi tiếng địa phương của ông.

Cảnh sát cho biết, khi đi ông Yu có đem theo tiền trong người và tối ngủ ở vệ đường. Công ty du lịch phát hiện lạc mất khách nhưng những nỗ lực tìm kiếm của họ đều thất bại, VnExpress cho hay. 

Ông Yu rất kém trong việc đọc và viết, lại không mang điện thoại di động và giấy tờ chứng minh lúc đi lạc. Người đàn ông này còn không thể nói tiếng Trung phổ thông, hơn nữa, ông tới từ một vùng xa xôi hẻo lánh của tỉnh Chiết Giang, nơi người dân có tiếng địa phương khác biệt.

Kim Trang (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang