Da đẹp, dáng xinh nhờ tận dụng vỏ măng cụt

author 06:50 09/08/2015

(VietQ.vn) - Những công dụng làm đẹp từ quả măng cụt đã quá quen thuộc với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, ít người biết rằng vỏ trái măng cụt cũng chứa nhiều thành phần rất tốt trong việc chăm sóc sắc đẹp cho phái nữ.

Sự kiện:

Trị mụn

Phơi khô phần vỏ măng cụt nạo được, nghiền nhỏ chúng ra, cần sử dụng thì trộn đều với 4 thìa cafe dầu ô liu rồi thoa hỗn hợp lên mặt khoảng 30 phút, rửa sạch. Chỉ cần thực hiện mỗi tuần một lần là có thể cho kết quả đáng mong đợi trong việc làm đẹp da và trị mụn hoàn toàn. 

Vỏ măng cụt được tận dụng trong việc làm đẹp của phái nữ

Vỏ măng cụt được tận dụng trong việc làm đẹp của phái nữ 

Hoặc có thể cho vào lọ thủy tinh rồi ngâm với cồn 90 độ trong khoảng 1 đến 3 tuần. Trong tuần đầu nên lấy ra lắc lắc thường xuyên cho chúng ngấm đều và tan ra hết dưỡng chất có lợi. Dung dịch thu được có màu đỏ thẫm, có thể bôi vào vùng da bị mụn.

Chống lão hóa với trà măng cụt

Vỏ măng cụt thái nhỏ, mang phơi khô. Mỗi lần dùng cho một nắm nhỏ vào đun sôi với nước trong 5 phút. Trà này vừa chống tiêu chảy vừa có tác dụng chống lão hóa hơn cả vitamin C và E. Để chúng phát huy hiệu quả tốt nhất nên đun bằng ấm đất, tránh ấm bằng kim loại.

Giúp hơi thở thơm tho

Kháng thể Xanthoness trong quả măng cụt có khả năng diệt khuẩn. Vì vậy khi ăn hoặc súc miệng bằng nước làm từ vỏ măng cụt sẽ làm giảm mùi hôi trong miệng và mang đến hơi thở thơm tho.

Giảm cân đẹp dáng

Hợp chất Xanthones trong măng cụt có tác dụng làm giảm ảnh hưởng của các cholesterol xấu và chống béo phì hiệu quả, rất thích hợp cho việc giảm cân. Đồng thời, các kháng thể Xanthones khiến các tế bào bền hơn, có thể thấm nước và chuyển hóa thức ăn thành năng lượng.

Hợp chất Xanthones trong măng cụt còn có khả năng giảm béo

Hợp chất Xanthones trong măng cụt còn có khả năng giảm béo 

Trị nám và tàn nhang

Rửa sạch vỏ măng cụt, lấy thìa cạo phần thịt vỏ rồi bỏ vào máy xay nhuyễn, thêm một thìa nước chanh, một thìa mật ong vào rồi trộn đều thành hỗn hợp dạng sệt. Thoa hỗn hợp này lên mặt, thư giãn khoảng 15 đến 20 phút để những dưỡng chất thẩm thấu vào da rồi rửa sạch.

Chanh và mật ong có khả năng chống nám và tàn nhang hữu hiệu, nay lại được kết hợp với vỏ măng cụt sẽ càng tăng hiệu quả. Những vết thâm do sẹo để lại cũng mờ dần sau thời gian ngắn khi bạn sử dụng loại mặt da dưỡng da từ vỏ măng cụt này.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang