Làm sao để chọn được xe tập đi bằng gỗ an toàn và chất lượng cho trẻ?

author 06:20 25/11/2017

(VietQ.vn) - Để chọn được một chiếc xe tập đi bằng gỗ an toàn cho trẻ, bậc cha mẹ cần chú ý các yếu tố về thiết kế, màu sắc, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Trên thị trường xe tập đi dành cho trẻ em hiện nay, xe tập đi bằng gỗ có khá nhiều mẫu mã với giá thành không quá đắt đỏ. Đây cũng chính là lý do mà nhiều bậc cha mẹ đã lựa chọn sản phẩm xe tập đi này hơn là những sản phẩm làm từ chất liệu khác.

Theo khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn), tại thị trường Hà Nội, xe tập đi bằng gỗ dành cho trẻ em hiện có mức giá dao động từ khoảng 130- 400 nghìn đồng/sản phẩm. Các mẫu xe tập đi thường xuất hiện tại các cửa hàng đồ chơi trẻ em, cửa hàng đồ dành cho mẹ bà bé. Một số nhãn hiệu thường thấy là xe tập đi IQ Toys hình con dê, xe tập đi GoldCat X1, xe tập đi gỗ Kiza Classic…

Xe tập đi bằng gỗ có giá bán rẻ, thường được đánh giá là an toàn với trẻ do có nguyên liệu tự nhiên. 

Ưu điểm của xe tập đi bằng gỗ thường an toàn với trẻ bởi chất liệu tự nhiên, các cạnh được bo tròn nên không làm bé bị đau. Các bánh có đệm cao su nên chạy êm, không bị trơn trượt.

Bên cạnh đó, một số loại xe tập đi bằng gỗ còn có các chi tiết gỗ mô phỏng hình các con vật như ong, gà, chim sẻ. Những chi tiết này khi xe di chuyển sẽ phát ra âm thanh vui nhộn kích thích hứng thú từ trẻ, khi không dùng có thể gấp gọn để tiết kiệm diện tích.

Tuy nhiên, điểm hạn chế của loại xe này là trẻ dễ bị trượt tay khỏi thanh cầm, hoặc bị ngã sấp khi chạy nhanh, nên cha mẹ cần theo sát trẻ khi trẻ tập đi bằng chiếc xe này. Không những thế, đối với những mặt hàng không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn chứng nhận chất lượng thì nguy cơ gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ càng cao.

Trong trường hợp có nhu cầu mua xe tập đi cho con nhỏ, các bậc cha mẹ cần lưu ý đến nhiều đặc điểm của sản phẩm để có thể chọn được một chiếc xe tập đi an toàn, chất lượng.

Theo chị Nguyễn Thu Hà (Cầu Giấy, Hà Nội), khi chọn xe tập đi bằng gỗ, người tiêu dùng nên đặc biệt chú ý đến vấn đề nhãn hiệu, nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm. Bởi lẽ, trong thời gian qua, trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm xe tập đi bằng gỗ không có những thông tin cơ bản về nguồn gốc cũng như chứng nhận chất lượng. Không những thế, những sản phẩm dù đã lỗi hoặc có màu sơn bị phai, chi tiết gỗ nứt nẻ vẫn lưu thông trên thị trường.

“Quan trọng nhất là biết được nguồn gốc sản phẩm và thông tin về chứng nhận của cơ quan chức năng đối với sản phẩm đó. Có như thế mới yên tâm vì trẻ con rất dễ bị tổn thương với những sản phẩm không đảm bảo”, chị Hà chia sẻ.

Một sản phẩm xe tập đi bằng gỗ an toàn sẽ có thông tin nhãn mác rõ ràng, bao bì đầy đủ, có chứng nhận chất lượng của cơ quan chức năng. 

Còn theo anh Đào Anh Dũng, một người có kinh nghiệm lâu năm trong chế tác đồ gỗ tại Tam Nông (Phú Thọ), đối với sản phẩm xe tập đi dành cho trẻ em, người tiêu dùng cần lưu ý kỹ vấn đề về độ vững chắc của khung xe cũng như các chi tiết gỗ được lắp ghép trên thân xe.

“Người mua chỉ nên mua những chiếc xe tập đi bằng gỗ mà bánh xe hoạt động tốt, không trơn trượt quay vòng, có ma sát để đảm bảo các bé luôn đươc an toàn khi sử dụng. Bên cạnh đó, xe không thể có vết trầy xước, sơn mền mịn và không dễ bị phai màu”, anh Dũng cho hay.

Cũng theo anh Dũng, một chiếc xe tập đi dành cho trẻ em đạt chuẩn và an toàn chất lượng phải có những cơ chế hãm và giảm tốc độ của xe, giúp xe di chuyển nhẹ nhàng và an toàn cho bé khi sử dụng. Vì thế, trước khi mua, người tiêu dùng phải tìm hiểu kỹ để nắm được thông tin này.

Ngoài ra, để khuyến khích trẻ vận động, tập đi, chiếc xe cũng cần có thiết kế bắt mắt và hợp với giới tính của bé. Các bậc cha mẹ nên chọn xe vừa tầm cao của bé,  không quá cao cũng đừng quá thấp. Khi lựa xe không nên chọn loại cồng kềnh và nặng. Nên chọn những xe gọn nhẹ, đơn giản có thể đem theo khi đi chơi hoặc đi du lịch.

Phong Lâm

Nguy hiểm rình rập từ xe tập đi bằng gỗ ‘dởm’(VietQ.vn) - Xe tập đi và các món đồ gỗ bị lỗi, hỏng, phủ sơn màu độc hại có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của trẻ nhỏ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang