Lắp camera ở buồng bệnh để hạn chế “phong bì cho bác sĩ”

author 12:03 24/11/2013

(VietQ.vn) – Hà Nội sẽ tiếp tục lắp các camera tại các phòng khám bệnh viện, để hạn chế các tiêu cực trong khám chữa bệnh.

Hiện nay, Bộ Y tế và các địa phương đã thành lập các đường dây nóng, nhận phản ánh của người dân về thái độ phục vụ của các y, bác sĩ trong các bệnh viện. Trong 10 ngày qua, đã có hàng trăm cuộc điện thoại gọi vào các đường dây này.

Phòng bì bác sĩ

Quầy thuốc trong bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: HT

Tại Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội sẽ tiếp tục tiến hành kiểm tra (không báo trước thời gian kiểm tra) thực hiện các chế độ, chức trách chuyên môn, thực hiện các nội quy, quy chế chuyên môn tại các bệnh viện và cơ sở y tế, đặc biệt là các đơn vị có nhiều đơn thư, khiếu nại và nội bộ không ổn định.

Thực hiện công tác cải cách hành chính trong công tác tiếp đón và phục vụ người bệnh tại các bệnh viện, đặc biệt là của Khoa Khám bệnh tổ chức tốt từ khâu tiếp đón, phát số khám bệnh, hướng dẫn người bệnh, lắp camera tại các buồng bệnh…

Có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm khắc đối với các trường hợp có hành vi vi phạm các quy định của Luật Viên chức, về đạo đức nghề nghiệp. Bố trí cán bộ có tinh thần thái độ tiếp xúc tốt vào các vị trí tiếp đón người bệnh, tăng cường giao tiếp và có thái độ đúng mực với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Duy trì hoạt động đường dây nóng, công khai số điện thoại đường dây nóng, hòm thư góp ý, sinh hoạt của hội đồng người bệnh để người dân dễ tiếp cận, giải quyết kịp thời các ý kiến thắc mắc đảm bảo quyền lợi chính đáng của người bệnh.

Thùy Dương

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang