Lật tẩy thủ đoạn thu gom điện thoại Samsung nhái 'hô biến' thành hàng 'xịn' bán kiếm lời

author 10:53 21/08/2019

(VietQ.vn) - Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa phát hiện cửa hàng chuyên kinh doanh điện thoại Samsung 'nhái'.

Nguồn tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường cho hay, theo phản ánh của một số nguồn tin bí mật, wed "Samsungvietnam.online" là 01 trong 16 website mà Công ty TNHH RELEX Việt Nam dùng để kinh doanh điện thoại di động không có nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu các sản phẩm chính hãng.

Theo đó, website “Samsungvietnam.online” có giao diện giống trang web của Công ty Samsung chào bán điện thoại Galaxy Note 10, Galaxy Note 10+, A10, A20 có dấu hiệu giả mạo hàng hóa của Samsung.

Theo ghi nhận, tại thời điểm này "Samsungvietnam.online" đã đóng cửa. Tuy nhiên, bằng nghiệp vụ, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với trinh sát cùng Phòng PA05, Công an TP Hà Nội kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh điện thoại Di động số tại địa chỉ số 27 Trần Bình, Cầu Giấy, Hà Nội thuộc Công ty TNHH RELEX Việt Nam do ông Lê Đình Sỹ sinh năm 1993 làm Giám đốc.

Lực lượng chức năng làm việc với Đại diện Công ty TNHH RELEX Việt Nam. (Ảnh: Quyên Lưu/Tổng Cục QLTT)

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện công ty trên đang sử dụng các website có tên miền: didongso.com.vn; relexvietnam.com; tuyendung24h.net; otoday.vn; vertuvietnam.com; vertuvietnam.site; vertucaocap.com; didongso.vn; didongso.net; samsungvietnam.site; samsungvietnam.vip; relexauto.com; donoithatoto.net; facebookvietnam.com.vn; hotdel24h.com và website samsungvietnam.online được ông Sỹ mở và thừa nhận sử dụng để kinh doanh. Qua chứng cứ và sổ kế toán tự lập, lực lượng chức năng cũng phát hiện, cửa hàng do ông Sỹ làm chủ đã mua 19 chiếc Samsung S10+ từ Lạng Sơn với giá 1.350.000 đồng đến 1.700.000 đồng và bán qua website samsungvietnam.online với mức giá từ 1.800.000 đồng đến 3.500.000 đồng/chiếc. Việc mua bán số điện thoại trên không có hóa đơn chứng từ theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, tại cửa hàng còn có 02 chiếc điện thoại di động Samsung A70; 01 chiếc điện thoại Samsung S10; 01 chiếc điện thoại Samsung Note 9. Toàn bộ 19 chiếc điện thoại Samsung đã bán và 04 chiếc điện thoại Samsung hiện còn tại cửa hàng ở trên.

Nhập lậu mì thanh đóng gói, nước sốt đóng chai không rõ nguồn gốc (VietQ.vn) - Đội Quản lý thị trường số 1 tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện và thu giữ lượng lớn hàng hóa do Trung Quốc sản xuất được nhập lậu về Lạng Sơn tiêu thụ.

Làm việc trực tiếp với cơ quan chức năng, ông Sỹ đã tự nguyện khai báo là hàng nhái điện thoại Samsung chính hãng được mua trôi nổi trên thị trường không có hóa đơn chứng từ.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn xác định, cửa hàng có 18 chiếc điện thoại di động NOKIA 8800; 25 chiếc điện thoại di động VERTU; 13 chiếc điện thoại di động VTRETU không có hóa đơn chứng từ nguồn gốc. Đáng chú ý, tại buổi kiểm tra, lực lượng chức năng cũng ghi nhận việc kế tóan của công ty đã chuyển tiền bán hàng vào tài khoản của ông Sỹ qua ngân hàng.

Nhận thấy toàn bộ số điện thoại di động trên đều có dấu hiệu vi phạm về nguồn gốc, Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số điện thoại di động không có hóa đơn chứng từ nguồn gốc và các tài liệu liên quan và tiếp tục có buổi làm việc với ông Lê Đình Sỹ để làm rõ các vấn đề liên quan.

Được biết, Công ty cổ phần GMO-Z.com RUNSYSTEM là đại lý tên miền quốc tế của Công ty ONAMAE có trụ sở tại Nhật Bản đã bán tên miền samsungvietnam.online cho ông Lê Đình Sỹ.

Theo Tổng Cục Quản lý thị trường, với một quốc gia có đến 53% dân số sử dụng internet và gần 50 triệu thuê bao sử dụng smartphone cho thấy tiềm năng tăng trưởng của lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam rất lớn. Tuy nhiên, đi cùng với đó tình hình vi phạm về thương mại điện tử cũng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Việc lật tẩy các website bán các sản phẩm giả mạo sẽ góp phần không nhỏ, mang lại hiệu quả trong công tác chống gian lận thương mại trên môi trường internet.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang