Cha mẹ kéo con leo dốc, 'đu cây' lên dâng hương Đền Hùng

author 17:37 28/04/2015

(VietQ.vn) - Để tưởng nhớ các vua Hùng, dòng người đổ xô về đền Hùng đông nghẹt vào sáng 10/3 theo lịch âm, nhiều người mạo hiểm đu cây, leo dốc để lên dâng hương

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, sáng nay 28/4 tức mồng 10-3 âm lịch, tại khu di tích đền Hùng (Việt Trì, Phú Thọ) đã diễn ra nghi lễ hội Đền Hùng dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã về dự lễ dâng hương.

Đến 5g sáng cùng ngày người dân đều được yêu cầu ra phía ngoài khu vực sân ngay dưới chân núi. Lực lượng an ninh lập hàng rào chốt chặn hai đầu để đảm bảo nghi thức dâng hương diễn ra an toàn. Những người không có nhiệm vụ bị cấm vào khu vực này (trừ những người thuộc ban tổ chức và báo chí).Phía ngoài hai đầu rào sắt, dòng người đổ về mỗi lúc một đông hơn. Đến 7g sáng, khi nghi lễ dâng hương bắt đầu thì đã có hàng vạn du khách chen chân ở phía ngoài.

 Lên lễ hội đền Hùng nhiều người chèo đèo, vượt dốc nguy hiểm

Lên lễ hội đền Hùng nhiều người chèo đèo, vượt dốc nguy hiểm. Ảnh Dân trí

Đến 7g20 khi lực lượng an ninh mở rào sắt phía ngoài, hàng vạn người đã ùa nhau tràn vào sân đền dưới chân núi. Chỉ trong một vài phút, khoảng sân rộng đặc kín người. Phía ngoài, dòng người vẫn tiếp tục di chuyển vào phía trong.

Lượng người quá đông khiến mọi ngả đường lên các đền đều rơi vào tình trạng quá tải, dòng người phải di chuyển trong cảnh chen lấn nghẹt thở để có thể lên được Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng, Đền Giếng…Đến 12h30 trưa cùng ngày, dòng người vẫn tiếp đổ các điểm di tích của Đền Hùng. 

Do không chịu được không khí ngột ngạt, chen lấn, oi bức, nhiều người đã liều mình bám vào những cây cỏ ven đường, leo lên nhưng vách núi dốc và khá trơn trượt để nhanh chóng lên dâng hương. Không chỉ có người lớn, mà có những em nhỏ cũng theo bố mẹ cùng leo. Chứng kiến cảnh này, nhiều người rất ái ngại bởi chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể dẫn đến tai nạn nguy hiểm.

Ban Tổ chức cho biết, năm nay đã lắp đặt thêm lưới thép B40 và bố trí lực lượng an ninh đứng gác tại các vị trí đường dốc nguy hiểm để ngăn người dân có ý định leo lên. Tuy nhiên, ở những đoạn không có người canh gác, nhiều người vẫn liều mình tìm lối đi tắt nguy hiểm, theo báo Dân trí.

Phương Khanh (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang