Lexus bước vào thị trường xe sang Việt Nam

author 13:16 29/10/2013

Những khách hàng yêu thích thương hiệu xe sang đầy đẳng cấp và cá tính đến từ Nhật Bản, xe Lexus, sẽ được tiếp cận những mẫu xe mới nhất cùng dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp thông qua nhà phân phối chính thức tại Việt Nam- Công ty Toyota Việt Nam (TMV).

Lịch sử của chiếc xe tốt nhất

Đánh dấu bước chân đầu tiên vào thị trường bằng việc tham gia Triển lãm ô tô Việt Nam 2013, Lexus đã mang 5 sản phẩm tinh túy nhất đến cho khách hàng, bao gồm: LS 460L, GS350, LX 570, RX 350 và ES 350.

Lexus đã thực sự làm nên một cuộc cách mạng đối với thị trường xe hơi toàn cầu sau câu hỏi đầy trăn trở và cũng là “mệnh lệnh” của Chủ tịch hãng Toyota – ông Toyota Eiji Toyoda vào năm 1983: "Chúng ta có thể tạo ra một chiếc xe hơi sang trọng để thách thức chiếc xe tốt nhất không?” . Sáu năm sau, năm 1989, với 450 bản thử, 1.400 kỹ sư, 2.300 kỹ thuật viên và 4.3 triệu km chạy thử nghiệm sau đó, lần đầu tiên Lexus LS 400 ra mắt tại Mỹ và trở thành một cuộc cách mạng về sự sang trọng trên thị trường ô tô. Thương hiệu Lexus đã chính thức bước vào thị trường xe hơi sang trọng trên thế giới vào năm 1992 với sản phẩm LS 400; tiếp đó là các dòng xe RX 300, RX hybrid, RX 400h, CT Hybrid… Thông điệp mà nhà sản xuất Lexus muốn gửi đến cho khách hàng là một chiếc xe có thiết kế năng động cấp tiến, cảm giác lái hứng khởi, công nghệ tiên phong, thân thiện với môi trường, tiện nghi hoàn hảo, an toàn tuyệt đối và trình độ thủ công bậc thầy.

30 năm sau câu hỏi của người đứng đầu Toyota, thương hiệu xe sang nổi tiếng toàn cầu Lexus đã được bình chọn là một trong những thương hiệu xe sang nổi tiếng nhất thế giới với những giải thưởng danh giá. Đặc biệt là, trong nhiều năm liên tiếp, Lexus luôn dành vị trí số 1 trong nhiều bảng xếp hạng về xe hơi trên thế giới theo đánh giá của hãng khảo sát JD.Power. Năm 2013, Lexus đã được xếp hạng số 1 tại Mỹ về chỉ số hài lòng khách hàng dịch vụ, sản phẩm xe sang này đã được giới thiệu trên 88 quốc gia/vùng lãnh thổ và được bán tại 800 đại lý trên toàn cầu.

Những mẫu xe danh giá đã có mặt tại Việt Nam

Tại Việt Nam, những mẫu xe Lexus được giới thiệu đã hội tụ tinh hoa của một dòng xe cao cấp, mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm khác biệt. Đơn cử như mẫu xe LS 460L đã thiết lập tiêu chuẩn về sự sang trọng và chất lượng của dòng xe sedan cao cấp bao gồm phiên bản trục cơ sở dài với động cơ V8 mạnh mẽ 382 mã lực, dung tích 4.6l.

Mẫu xe Lexus GS 350 là sự hòa trộn lý tưởng giữa sự sang trọng và tính thể thao, bên cạnh chế độ lái thông thường còn có chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu, chế độ thể thao S mang lại trải nghiệm lái hoàn toàn khác biệt.

Dòng xe ES 350 thể hiện sự sang trọng và thông minh trong thiết kế, nâng cao sự thoải mái cho người sử dụng. Động cơ V6 3,5 lít êm ái trên chiếc ES 350 giúp xe tăng tốc từ 0 tới 100k/h chỉ trong 7.5 giây, mô men xoắn cực đại 346 Nm/4700 vòng/phút đảm bảo cho xe vận hành nhanh mà vẫn êm ái. 

Một mẫu xe khác ra mắt thị trường Việt Nam là LX 570 với tên gọi “Vua của những mẫu xe 2 cầu" khi đáp ứng được các tiêu chí: năng động – tính năng vận hành tuyệt hảo trong mọi tình huống, thanh lịch – chuyển động đơn giản và nhịp nhàng, bền bỉ - chất lượng và độ tin cậy tuyệt đối và vận hành vượt trên sự mong đợi.

Sang trọng, thoải mái và tiện nghi là điểm nhấn của dòng xe Lexus RX 350, đây có thể xem là sản phẩm định hình cho dòng xe thể thao đa dụng mới của Lexus. Xe được trang bị động cơ V6 3.5L công suất 274 mã lực kết hợp với hộp số tự động 6 cấp tiên tiến (ECT-i) và hệ thống VVT-I kép

Theo Công Thương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang