Licogi huy động 4.000 tỷ đầu tư, dự án Khu đô thị Thịnh Liệt sẽ sớm ‘hồi sinh’

author 10:09 26/10/2018

(VietQ.vn) - Với việc phát hành 4.000 tỷ đồng trái phiếu của Công ty TNHH MTV Nhà ở và Đô thị Licogi để đầu tư dự án Khu đô thị mới Thịnh Liệt, dư luận kỳ vọng dự án sẽ sớm “hồi sinh”.

Hội đồng quản trị (HĐQT) Tổng công ty Licogi - CTCP vừa thông qua nghị quyết đại hội đồng cổ đông (qua hình thức lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản) về việc phát hành 4.000 tỷ đồng trái phiếu của Công ty TNHH MTV Nhà ở và Đô thị Licogi để đầu tư dự án Khu đô thị mới Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội.

Theo đó, có 89.200.824 số cổ phần biểu quyết (144 phiếu), bằng 99,1% thông qua kế hoạch phát hành trái phiếu với tổng giá trị tối đa 4.000 tỷ đồng và hạn mức bảo lãnh cho người mua nhà tối đa của công ty.

Đồng thời, ủy quyền cho HĐQT Tổng công ty Licogi – CTCP quyết định các vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện kế hoạch huy động vốn và triển khai thực hiện dự án. Cũng theo nghị quyết vừa được thông qua, đây là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, dự kiến được phát hành trong một hoặc nhiều đợt trong năm 2018 và có thể sang năm 2019 tuỳ thuộc tình hình thị trường.

Kỳ hạn trái phiếu trên 1 năm, mệnh giá 1 tỷ đồng/trái phiếu. Nghĩa vụ thanh toán cho trái phiếu và các hình thức huy động vốn khác phục vụ dự án sẽ được bảo đảm bằng biện pháp, tổ chức phát hành sử dụng toàn bộ tài sản thuộc sở hữu của mình tại Khu đô thị mới Thịnh Liệt, một dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư theo Quyết định 6429/QĐ-UBND ngày 15/9/2017 của UBND TP.Hà Nội (và các văn bản sửa đổi, bổ sung).

Được biết, theo Quyết định 4506 ngày 9/9/2015 của UBND TP.Hà Nội về việc phê duyệt điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, Khu đô thị mới Thịnh Liệt có tổng diện tích khoảng 40,78 ha, bao gồm: Khu đô thị mới Thịnh Liệt (diện tích 35,14 ha), Khu di dân Đền Lừ III (diện tích 5,64 ha) thực hiện theo dự án riêng.

Theo phê duyệt, Khu đô thị mới Thịnh Liệt với vị trí ở trung tâm quận Hoàng Mai sẽ có hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hệ thống hạ tầng xã hội đồng bộ, tiên tiến, có thể đáp ứng được chỗ ở cho 12.000 - 13.000 người. Khu đô thị được hình thành và phát triển theo mô hình mạng ô bàn cờ. Khu vực trọng tâm, điểm nhấn quan trọng của khu đô thị là quần thể các cụm công trình cao tầng trên trục chính nội bộ theo hướng Đông-Tây, có tầng cao tối đa 27 tầng với hình khối đơn giản, hiện đại với chức năng (văn phòng, dịch vụ thương mại, nhà ở...), màu sắc hài hòa tạo sự gần gũi.

Cũng cần nói thêm, đây là một trong những dự án điểm sáng của khu vực phía Nam Thủ đô Hà Nội, trong quá trình triển khai từng gặp không ít khó khăn. Dù vậy, Tổng công ty Licogi đã cố gắng thực hiện dự án theo kế hoạch mà TP đã phê duyệt. Động thái mới này của Licogi được dư luận đánh giá cao, kỳ vọng sẽ đem đến “luồng gió mới” cho dự án Khu đô thị mới Thịnh Liệt, giúp dự án này sớm “về đích” như kế hoạch.

Hoàng Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang